Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nếu Goku và Saitama đọ sức, ai sẽ thắng

Không có gì phải bàn cãi về sức mạnh của Goku hay Saitama. Họ luôn là tâm điểm của những cuộc tranh luận nảy lửa về sức mạnh. Vậy ai sẽ là người chiến thắng nếu họ đọ sức?

saitama vs goku anh 1

Giữa Goku và Saitama ai mạnh hơn? Ảnh: CBR.

Kể từ khi Dragon Ball ra đời vào năm 1984, Goku đã khẳng định được chỗ đứng và trở thành nhân vật truyện tranh mang tính biểu tượng. Về phía Saitama của One-Punch Man, đây cũng là chàng trai dành được rất nhiều sự yêu mến của độc giả và dần trở thành một hiện tượng.

Người hâm mộ hai bên đã có nhiều tranh luận về người thắng cuộc nếu như trận chiến giữa Goku và Saitama diễn ra. Thực tế, những người ủng hộ Goku có lợi thế hơn một chút vì Dragon Ball có bề dày lịch sử dài hàng thập kỷ.

Tuy nhiên, Saitama cũng không phải dạng vừa khi luôn khẳng định được sức mạnh đáng kinh ngạc của mình. Và dưới đây là góc nhìn của Karlton Vivian của trang CBR.

Khả năng của Goku: Sức mạnh Ki và thể chất Saiyan

Câu chuyện của Dragon Ball bắt đầu bằng các trận đánh ở trình độ võ sư rồi nâng cao dần tới đẳng cấp vũ trụ (thậm chí là đa vũ trụ như trong các phần truyện Dragon Ball Super sau này).

Trong suốt cuộc đời của mình, Goku liên tục mạnh lên thông qua luyện tập và đặc biệt là các trận chiến đối với kẻ thù. Anh ấy ngày một hoàn thiện kỹ năng, khám phá tiềm năng và nâng cấp sức mạnh của mình qua nhiều trạng thái khác nhau.

saitama vs goku anh 2

Goku có thể biến đổi thành nhiều trạng thái khác nhau. Ảnh: CBR.

Bên cạnh các đặc điểm thể chất của người Saiyan, vượt trội hơn người Trái Đất, Goku còn có thể điều khiển năng lượng Ki để tạo ra các đòn đánh mang tính sát thương cao hơn hẳn.

Thực tế, nếu phải so sánh, Goku có xuất phát điểm tốt hơn khi là một người Saiyan, vốn đã nhanh và mạnh vượt xa người bình thường. Còn Saitama, mặc dù sở hữu nguồn sức mạnh khổng lồ nhưng về cơ bản, anh ấy vẫn bắt đầu như một người bình thường cùng chế độ ăn uống, luyện tập nghiêm ngặt.

Khả năng của Saitama: Tốc độ & Sức mạnh siêu phàm

Trong một thế giới đông đúc các siêu anh hùng với sức mạnh rất đa dạng, khả năng của Saitama - tốc độ, sức mạnh, sức bền, sức chịu đựng siêu phàm - có vẻ không quá nổi bật. Tuy nhiên, đứng trước sức mạnh tuyệt đối, hiếm có siêu anh hùng nào (trong One-Punch Man) có thể sánh ngang với anh ấy.

saitama vs goku anh 3

Saitama có sức mạnh thể chất phi lý. Ảnh: CBR.

Về cơ bản, sau một quá trình luyện tập nghiêm khắc, kỷ luật (tuy rằng khá đơn giản) nhưng sức mạnh, tốc độ, phản xạ… mọi thứ liên quan tới thể chất của Saitama đều được thay da đổi thịt. Anh ấy vượt trội hơn người bình thường và cả các siêu anh hùng, siêu phản diện một cách vô lý.

Thậm chí, mạch truyện chính còn cho thấy Saitama chán nản vì sự mạnh mẽ của mình, nó khiến anh trở thành “độc cô cầu bại”. Trên Trái Đất, Saitama luôn phải kìm hãm bản thân. Mãi cho tới khi chiến đấu với Garou ngoài không gian, sức mạnh khủng bố của anh ấy mới bộc lộ phần nào, nó còn vượt qua cả không thời gian.

Kinh nghiệm của Goku: Huấn luyện & Chiến đấu

Sẽ không ngoa khi nói Goku dành cả cuộc đời để chiến đấu và luyện tập. Dù muốn hay không, với bản tính thuần khiết và nhân từ, Goku luôn buộc mình phải mạnh mẽ hơn để có thể chiến đấu chống lại những đối thủ có sức mạnh vượt trội để bảo vệ bạn bè, người thân.

saitama vs goku anh 4

Goku thường mạnh lên nhờ chiến đấu. Ảnh: CBR.

Trong Dragon Ball Z, phòng tập thời gian là địa điểm yêu thích của Goku cùng nhiều chiến binh Z khác khi thời gian trong đó chậm hơn hẳn bình thường, giúp họ có đủ thời gian nâng cao sức mạnh của mình. Bên cạnh đó, việc liên tục phải chiến đấu với kẻ thù có sức mạnh lớn hơn đã rèn giũa ý chí cũng như kích phát tiềm năng ẩn chứa bên trong chiến binh Saiyan này.

Kinh nghiệm của Saitama: Một đấm!

Hầu hết trận chiến của Saitama đều kết thúc bằng một đòn duy nhất. Dù đối diện với kẻ địch to lớn, mạnh mẽ, tốc độ hay xảo quyệt đến đâu, tất cả những gì Áo choàng Hói cần là một cú đấm trúng đích.

Kể cả lần đụng độ với Garou, dù phải chiến đấu lâu hơn nhưng Saitama không tỏ ra vất vả hay khó khăn gì. Đối diện với mọi đòn tấn công tiệm cận cấp God, Saitama vẫn thong dong.

saitama vs goku anh 5

Saitama thường áp đảo đối thủ. Ảnh: CBR.

Điều này khiến độc giả khó lòng nhận định được giới hạn sức mạnh cũng như tiềm năng của nhân vật này đang còn ẩn giấu bao nhiêu. Không giống như Goku, quá trình “trưởng thành” của Saitama dường như đã kết thúc từ lâu.

Nhưng mỗi lần như vậy, tác giả lại khiến sức mạnh của Saitama thâm hậu thêm một phần, không ai biết đâu mới là giới hạn thực sự. Đó cũng là một trong những điểm hấp dẫn tạo nên thành công của One-Punch Man.

Trong vũ trụ Dragon Ball, Goku chính là ngôi sao sáng nhất. Những chiến công mà anh ấy thực hiện được nhiều vô kể. Đây là nhân vật luôn vượt qua giới hạn và làm những điều không tưởng. Còn về phía Saitama, anh ấy cũng luôn làm độc giả trầm trồ bất ngờ khi liên tục sáng tạo những kỳ tích đầy phi lý.

Vậy ai là người chiến thắng?

Theo CBR, quá khó để nhận định ai sẽ là người chiến thắng khi cả hai đều sở hữu nguồn sức mạnh khổng lồ. Một siêu Saiyan khát khao chiến đấu và chiến thắng sẽ phải đối đầu với một Saitama nghiêm túc mang sức mạnh phi lý?

Goku có khả năng biến hình và sở hữu nhiều đặc điểm Saiyan bẩm sinh. Saitama có sức mạnh đơn giản nhưng tuyệt đối. Kết quả rất sít sao nhưng CBR đánh giá rằng trận đánh sẽ ngang ngửa, người thắng sẽ là kẻ đứng vững lâu hơn khi khả năng tấn công của cả hai đều quá xuất sắc. Cuối cùng, có thể Saitama sẽ trụ lại sau cùng bởi sức bền vô lý của mình.

Cũng có thể sẽ là một kết quả khác nhưng dù kết quả ra sao, sau một trận chiến huyền thoại như vậy, hai nhân vật đầy thuần khiết, vô tư của chúng ta chắc chắn sẽ vui vẻ bắt tay nhau và cùng đi ăn để kỷ niệm trận đánh đáng nhớ ấy.

'Conan' đạt mốc 100 tập tại Việt Nam

Sau "One Piece", một bộ manga đình đám khác cũng đã cán mốc 100 tập tại Việt Nam. Điều này không chỉ thể hiện sức hút của tác phẩm mà còn là sự ủng hộ nhiệt tình của độc giả.

Wolverine tìm thấy một nửa hoàn hảo

Mọi độc giả yêu thích Wolverine đều biết rằng anh ấy rất hấp dẫn. Trong bất cứ bộ truyện nào, Wolverine cũng đặc biệt thu hút trong mắt người khác giới.

Bạn có thể quan tâm