Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nếu gặp người ấy, cho tôi gửi lời chào

Cuốn sách của tác giả Takuji Ichikawa kể về chuyện tình cảm giữa một chàng trai với cô bạn thân từ tấm bé. Nhưng vì nhút nhát, e dè mà không thể thổ lộ cho tới tận khi lớn lên.

Takuji Ichikawa sinh năm 1962 tại Tokyo. Ông tốt nghiệp đại học Dokkyo. Cuốn tiểu thuyết đầu tay của ông mang tên: Separation được xuất bản năm 2002.

Tuy nhiên, tác phẩm tạo nên tiếng tăm của ông lại là cuốn Em sẽ đến cùng cơn mưa (xuất bản tại Nhật với tên Ima Ainiyukimasu) in lần đầu năm 2003. Cuốn sách cũng là một trong những tiểu thuyết thành công nhất Nhật Bản, được chuyển thể thành truyện tranh, kịch, phim truyền hình ở Nhật và điện ảnh tại Mỹ.

Nếu gặp người ấy, cho tôi gửi lời chào là cuốn sách mới của ông, kể về câu chuyện tình của chàng trai với cô bạn thân. Tuy nhiên, vì e dè, nhút nhát mà anh không dám thổ lộ tình cảm của mình.

Bìa cuốn "Nếu gặp người ấy, cho tôi gửi lời chào", có giá 86.000 đồng.

Satoshi, làm chủ một cửa hàng cây thủy sinh, đã được gặp lại người bạn từ thời thơ ấu của mình sau bao nhiêu năm xa cách. Nhưng ban đầu, anh không nhận ra Karin, và cho đến khi nhớ ra được chiếc mặt dây chuyền mà cô gái đến làm thêm ở cửa hàng của mình đeo là từ đâu, Satoshi mới nhớ lại mọi chuyện về quá khứ. Không phải vì anh đã quên, nhưng dường như, anh không thể tin có một ngày lại được gặp Karin như thế...

Ba người bạn nhỏ cùng chơi với nhau từ lúc học cấp 1, quãng thời gian ở bên nhau là quãng thời gian vui vẻ nhất của cả Satoshi, Karin và Yuuji. Cho đến khi Satoshi phải chuyển nhà đi, câu bé vẫn không dám thổ lộ tình cảm của mình dành cho Karin, mối tình đầu của trẻ con, vậy mà đã theo cậu mãi cho đến khi trưởng thành.

Còn sữa là còn hy vọng - Sách dành cho trẻ em

"Còn sữa là còn hy vọng" là cuốn sách dành cho trẻ em, gồm những câu chuyện ngộ nghĩnh, chan chứa tình yêu thương của con người và loài vật.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm