Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Netflix mua bản quyền tác phẩm của Roald Dahl với giá kỷ lục

Netflix đã mua bản quyền các tác phẩm của Roald Dahl. Đây là thương vụ bản quyền lớn nhất của gã khổng lồ dịch vụ truyền hình trực tuyến.

Thỏa thuận bản quyền giữa Netflix và Roald Dahl Story Company (công ty sở hữu tác phẩm của tác giả quá cố) được công bố hôm 22/9. Theo The Guardian, thỏa thuận cho phép Netflix sử dụng 16 tác phẩm của Roald Dahl.

Đây là thương vụ bản quyền lớn nhất mà Netflix từng chi trả. The Guardian thông tin tổng ngân sách mà Netflix chi trả là 1 tỷ USD, bao gồm cả loạt phim truyền hình dựa trên Charlie và nhà máy chocolate do Taika Waititi đạo diễn và nhạc kịch chuyển thể từ Cô bé Matilda.

Ban quyen tac pham Roald Dahl anh 1

Hình ảnh trong vở nhạc kịch Matilda diễn ra tại London. Ảnh: Getty Images.

Trong thông báo của mình, Netflix cho biết: “Dự án này đã mở ra cho chúng tôi một chương trình đầy tham vọng - tạo ra một vũ trụ độc đáo với các bộ phim hoạt hình, phim người đóng (live-action), truyền hình, xuất bản, trò chơi, trải nghiệm nhập vai, rạp hát, sản phẩm tiêu dùng và nhiều hơn thế”.

Công ty này tiếp tục làm việc với Roald Dahl Story Company thiết lập bản quyền với các đối tác xuất bản, giải trí, nhà hát. Quyền xuất bản tác phẩm Roald Dahl của nhà xuất bản Penguin Random House không bị ảnh hưởng bởi thương vụ này.

Roald Dahl Story Company gửi thư về bản quyền cho các bên liên quan, một phần nội dung thư được tiết lộ trên The Bookseller: “Nhiệm vụ của chúng tôi tại Roald Dahl Story Company là chia sẻ thông điệp của những câu chuyện về niềm tin, sức mạnh và khả năng của trẻ em”.

“Với sự hỗ trợ của Netflix, chúng tôi sẽ có thể tiếp cận nhiều trẻ em và gia đình trên khắp thế giới”, trích thư của Roald Dahl Story Company.

Công ty cho biết họ đã có kế hoạch cho 19 chương trình truyền hình, phim, chương trình sân khấu và trải nghiệm trực tiếp.

Ban quyen tac pham Roald Dahl anh 2

Roald Dahl - một trong những người kể chuyện vĩ đại cho trẻ em. Ảnh: PA.

Thông báo của Netflix có đoạn: “Netflix và The Roald Dahl Story Company có chung tình yêu sâu sắc với nghệ thuật kể chuyện và có một lượng người hâm mộ toàn cầu ngày càng tăng. Cùng nhau, chúng tôi có cơ hội để viết nhiều chương mới của những câu chuyện này, làm hài lòng trẻ em và người lớn trên khắp thế giới”.

Tác phẩm mà Roald Dahl để lại mang tới cơ hội rộng lớn cho Netflix vì sách của ông đã được dịch sang 63 ngôn ngữ và bán được hơn 300 triệu bản. Luke Kelly, cháu trai của Roald Dahl, Giám đốc điều hành của Roald Dahl Story Company, cho biết cứ 2,6 giây lại có một cuốn sách của Roald Dahl được bán ra. Ông được gọi là “một trong những người kể chuyện vĩ đại nhất cho trẻ em của thế kỷ 20”.

Tuổi thơ của Roald Dahl

Lòng say mê kẹo từ thời thơ ấu của Roald Dahl đã trở thành nguồn cảm hứng cho một cuốn sách kinh điển.

Tại sao truyện của Roald Dahl thu hút trẻ em?

Theo báo TelanganaToday, truyện của Roald Dahl có nhiều điểm đặc biệt thu hút trẻ em như: Sáng tạo, nhân văn, thúc đẩy tư duy...

Y Nguyên

Bạn có thể quan tâm