Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nền tảng Crystabaya kỳ vọng thúc đẩy du lịch Việt

Công nghệ blockchain của Crystabaya hứa hẹn đem lại những tiện ích mới, giúp du khách mua dịch vụ du lịch trực tuyến dễ dàng hơn.

Crystabaya (www.crystabaya.io) là nền tảng giao dịch dịch vụ du lịch trực tuyến NFT thế hệ mới dựa trên công nghệ blockchain. Crystabaya mong muốn góp phần mở rộng thị trường, mở hướng tiếp cận mới với du khách và các doanh nghiệp du lịch trong nước cũng như quốc tế.

Xu hướng chuyển đổi số

Với ảnh hưởng chưa từng có của Covid-19, ngày càng nhiều du khách lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ du lịch trên nền tảng công nghệ số. Vì thế, số hóa sản phẩm chính là chìa khóa giúp các doanh nghiệp lữ hành nhanh chóng thích ứng với bối cảnh bình thường mới.

Đáp ứng nhu cầu này, ngày 22/2, Crystabaya Pte Ltd. (Liên doanh giữa Tập đoàn Crystal Bay và Tập đoàn Beowulf Blockchain) đã ra mắt nền tảng giao dịch dịch vụ du lịch trực tuyến NFT thế hệ mới dựa trên công nghệ blockchain mang tên Crystabaya (www.crystabaya.io).

Crystabaya anh 1

Ông Nguyễn Tiến Trung - Tổng giám đốc Tập đoàn Crystal Bay - giới thiệu về Crystabaya.

Crystabaya lấy khách du lịch làm trọng tâm; các khách sạn, điểm nghỉ dưỡng, công ty kinh doanh dịch vụ, điều hành du lịch và lữ hành cũng như nhà đầu tư muốn đầu tư vào ngành du lịch và lữ hành là chủ thể tham gia trực tiếp.

“Chúng tôi đã bắt tay cùng Beowulf Blockchain - một tập đoàn chuyên về mạng dữ liệu, truyền thông đám mây phi tập trung - để ra đời nền tảng Crystabaya. Crystal Bay mong muốn du khách có thể đặt phòng khách sạn với giá rẻ ở nhiều nơi trên thế giới, đồng thời giúp họ chủ động hơn trong việc đặt phòng lưu trú, hoán đổi hay bán lại, cho tặng các gói du lịch NFT mà không cần qua đơn vị trung gian”, ông Nguyễn Tiến Trung chia sẻ.

Có mặt tại sự kiện ra mắt nền tảng Crystabaya, ông Lê Vinh - Chủ nhiệm đề tài tài sản số của CLB khởi nghiệp tỉnh Khánh Hòa - đánh giá: "Crystal Bay là một trong những doanh nghiệp dịch vụ du lịch đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ blockchain vào chuyển đổi số, nhằm tối ưu hóa nhân sự, xây dựng được nhiều sản phẩm giá trị cho khách hàng thông qua NFT".

“Với công nghệ blockchain và hệ sinh thái du lịch hoàn chỉnh, Crystal Bay sẽ là một trong những tên tuổi dẫn dắt cuộc chơi ở lĩnh vực dịch vụ du lịch. Các doanh nghiệp du lịch khác có thể sử dụng công nghệ của nền tảng Crystabaya để tăng doanh thu, lợi nhuận”, ông Vinh nói.

Ứng dụng blockchain vào du lịch

NFT là một loại tài sản số, đánh dấu tính độc nhất và hiện diện trên một chuỗi số (blockchain). Mỗi đêm lưu trú, mỗi dịch vụ du lịch xác định bất kỳ của mỗi phòng tại khách sạn hoặc các dịch vụ du lịch liên quan sẽ được Crystabaya mã hóa dưới dạng mã NFT duy nhất.

Công nghệ blockchain xác thực nguồn gốc của các sản phẩm NFT du lịch này dựa trên nguyên tắc mạng ngang hàng (peer-to-peer) và minh bạch; giúp người dùng trực tiếp thấy được tình trạng phòng cùng các dịch vụ mà không lo không được xác nhận khi đặt phòng hay dịch vụ. Đồng thời, các chủ khách sạn, điểm nghỉ dưỡng có thể giảm chi phí vận hành do cơ sở dữ liệu được lưu trữ đầy đủ, an toàn trên blockchain.

Trường hợp kế hoạch du lịch bị thay đổi hoặc không có nhu cầu sử dụng các đặt phòng bằng NFT (NFT’s bookings), du khách có thể chia sẻ, tặng hoặc bán lại cho người khác trên sàn giao dịch Crystabaya vào bất kỳ thời điểm nào theo giá mong muốn.

Nền tảng Crystabaya còn giúp các khách sạn, cơ sở nghỉ dưỡng phục vụ khách chu đáo hơn với mức giá tốt, quản lý khối lượng đặt phòng khổng lồ mà vẫn giảm thiểu chi phí hoạt động.

Sử dụng nền tảng này, các công ty du lịch và nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng có thể đặt phòng khách sạn/dịch vụ du lịch trước với giá ưu đãi, đồng thời bán lại các NFT dịch vụ đã đặt cho những người có nhu cầu để thu lợi nhuận.

Phát triển bền vững với ba trụ cột gồm quản lý khai thác khách sạn - resort, phát triển đa dạng loại hình du lịch trải nghiệm (như du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe trọn gói) và đầu tư hệ sinh thái bất động sản du lịch, Crystal Bay đặt mục tiêu cùng các đối tác kiến tạo nhiều tổ hợp giải trí, nghỉ dưỡng all-in-one tại Khánh Hoà, Ninh Thuận, Quảng Ninh, Bình Thuận, với quy mô hơn 15.000 phòng khách sạn 5 sao vào năm 2025.

Crystabaya anh 4

Crystal Bay cùng các đối tác đang kiến tạo nhiều tổ hợp giải trí, nghỉ dưỡng tại những vùng đất mới.

Kết hợp cùng thế mạnh của Beowulf Blockchain, thông qua ứng dụng công nghệ blockchain, việc Crystal Bay thiết lập Crystabaya không chỉ là bước chuyển mình sáng tạo nhằm mở rộng thị trường, tăng cơ hội kinh doanh, mà còn mở hướng tiếp cận mới cho du lịch Việt Nam.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm