Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Nên niềng răng mắc cài hay khay trong suốt?

Tôi đang có ý định niềng răng nhưng thấy có khá nhiều loại, hay gặp nhất là mắc cài và khay trong suốt. Xin nhờ bác sĩ tư vấn nên chọn phương pháp nào?

Tôi đang có ý định niềng răng nhưng thấy có khá nhiều loại, hay gặp nhất là mắc cài và khay trong suốt. Xin nhờ bác sĩ tư vấn nên chọn phương pháp nào?

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thùy Linh, Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương Hà Nội

Chỉnh nha bằng khay trong suốt có tính thẩm mỹ cao, dễ dàng vệ sinh răng miệng, ăn uống. Tuy nhiên, bệnh nhân cần chi trả chi phí cao hơn. Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể gặp tình trạng khay không sát, khít với răng, gây ảnh hưởng đến sự dịch chuyển răng.

Khay trong suốt linh loạt, có thể tháo ra, lắp vào dễ dàng. Thế nhưng, bệnh nhân không tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ có thể ảnh hưởng tới quá trình điều trị, làm việc dịch chuyển của răng không hiệu quả.

Sử dụng khay trong suốt giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian thăm khám cùng bác sĩ nhưng bạn cần đeo chúng đủ thời gian trong một ngày và theo đúng chỉ dẫn.

Lợi thế của mắc cài truyền thống là chi phí thấp hơn, các dịch chuyển răng có thể thực hiện được từ đơn giản đến phức tạp. Mắc cài cũng dễ thay thế trong các trường hợp bị bong hoặc mất dụng cụ này.

Việc chỉ định dùng khay trong suốt hay mắc cài truyền thống trong nắn chỉnh nha sẽ do bác sĩ quyết định và tư vấn.

Làm thế nào để tránh cho con bạn không bị bỏng, điện giật? Biện pháp nào giúp bảo vệ đường ruột của trẻ? Hay trẻ nhỏ có bị đau nhức xương như người lớn hay không?... Đây là những băn khoăn phổ biến mà mọi cha mẹ đều quan tâm.

Cuốn sách Bác sĩ tốt nhất của nhà mình của tác giả Trần Quốc Khánh sẽ giải đáp những thắc mắc đó. Ngoài ra, cuốn sách tập hợp những lời khuyên, chia sẻ kinh nghiệm để phòng ngừa các bệnh thường gặp. Ở đó, nhiều kiến thức y học được bác sĩ Khánh lồng ghép những câu chuyện từ đời thực.

Chúng ta biết gì về niềng răng?

Niềng răng là phương pháp sử dụng khí cụ chỉnh nha giúp khắc phục nhược điểm về răng và giúp đường nét trên khuôn mặt trở nên hài hòa.

Độc giả Hải Hà

Bạn có thể quan tâm