Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nên mua Lumia 620 hay đợi Lumia 520?

Có lợi thế là người ra mắt sau, Lumia 520 tích hợp khá nhiều điểm ưu việt so với "tiền bối" của nó, thậm chí giá bán cũng rẻ hơn khoảng 1,5 triệu đồng.

Nên mua Lumia 620 hay đợi Lumia 520?

Có lợi thế là người ra mắt sau, Lumia 520 tích hợp khá nhiều điểm ưu việt so với "tiền bối" của nó, thậm chí giá bán cũng rẻ hơn khoảng 1,5 triệu đồng.

Cái tên Lumia 620 được nhắc đến khá nhiều trong thời gian qua như là một lựa chọn tối ưu cho một smartphone "giá rẻ nhưng chất". Trên thực tế, đây cũng là smartphone chạy Windows Phone 8 rẻ nhất thị trường, sở hữu những thông số khá ấn tượng như màn hình 3,8 inch, chip lõi kép khá nhanh và mượt.

Tuy nhiên, với việc Nokia tiếp tục cho ra mắt chiếc Lumia 520 với nhiều thông số hấp dẫn, giá bán lại rẻ hơn. Nhiều người đang tự đặt câu hỏi, giữa Lumia 520 và 620 đâu mới là lựa chọn hấp dẫn hơn ?

Lumia 620 có màn hình nhỏ hơn đôi chút, thiết kế cũng kém nam tính hơn so với "đàn em" 520.

Các thông số

Xét về cấu hình phần cứng, Lumia 620 và 520 có nhiều điểm tương đồng. Chẳng hạn như, chúng đều dùng chip lõi kép tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB, chạy Windows Phone 8, dùng màn hình WVGA (480 x 800 pixel) và dung lượng lưu trữ trong 8 GB.

Với việc chỉ được tích hợp RAM 512 MB, bộ đôi này sẽ gặp đôi chút hạn chế nếu người dùng muốn chơi các game "khủng" nhưng với các thao tác thông thường, máy đủ sức vận hành rất mượt, thậm chí mượt hơn khá nhiều so với các smartphone Android có cùng thông số.

Camera mặt sau của Lumia 520 được thiết kế khá đơn giản, không có đèn flash.

Cả 2 đều dùng camera 5 megapixel phía sau nhưng với Lumia 520, nhà sản xuất Phần Lan đã cắt bớt phần đèn flash, cũng như loại bỏ camera trước để giảm chi phí sản xuất. Camera trước của Lumia 620 không ấn tượng nhưng sẽ rất hữu ích nếu bạn thường xuyên sử dụng tính năng video call trên Yahoo hay Skype. Ngoài ra, với việc không được tích hợp đèn flash, người dùng sẽ gặp khó khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng.

Màn hình là một phần khá hay để so sánh về 2 chiếc smartphone "anh em" này bởi mỗi bên đều có một điểm mạnh. Với Lumia 520, nó dùng tấm nền IPS giúp hỗ trợ góc nhìn tốt hơn. Trong khi đó, Lumia 620 dùng màn hình TFT nhưng lại sở hữu công nghệ ClearBlack giúp tăng độ tương phản, cũng đồng nghĩa với việc khả năng chống chói của nó xuất sắc hơn.

Cả 2 đều dùng lớp vỏ làm bằng polycarbonate.

Lumia 520 còn ghi điểm ở chỗ, nó được trang bị công nghệ Super Sensitive Touch nổi tiếng, giúp người dùng thao tác được với cả găng tay dày. Đây là công nghệ được quảng cáo rầm rộ trên chiếc Lumia 920. Trên thực tế, màn hình của Lumia 620 cũng rất nhạy, thậm chí còn thao tác tốt với găng tay mỏng hoặc qua 1,2 lớp vải nhưng đó không phải là công nghệ Super Sensitive Touch.

Ngoài ra, có một số điểm đánh chú ý khác nữa là màn hình của Lumia 520 cũng lớn hơn 0,2 inch so với 620, pin dung lượng lớn hơn (1.430 mAh so với 1.300 mAh) và thiết kế cũng mỏng hơn đôi chút.

Lumia 520 có khả năng tạo cú ‘hit’ ?

Các nút bấm đều được đặt ở cạnh phải.

Với việc, Lumia 520 hiện đã được một số cửa hàng bán lẻ niêm yết với giá khoảng 3,9 triệu, nó sẽ trở thành chiếc smartphone lõi kép đến từ một nhà sản xuất danh tiếng rẻ nhất thị trường. Có nhiều yếu tố đang hậu thuẫn sản phẩm này để có thể tạo ra một cú "hit" trên thị trường smartphone giá rẻ.

Chiếc Lumia 620 đã được bán ra khoảng 3 tháng và tạo được hiệu ứng tích cực từ phía người dùng. Điều này là khá quan trọng, giúp Lumia 520 có thêm "tiếng thơm" trước khi bước ra thị trường. Bản thân Lumia 520 cũng có khá nhiều điểm ưu việt, thích hợp với giới trẻ như thiết kế đẹp, nhiều màu sắc, cấu hình ổn.

Như vậy, không loại trừ khả năng Lumia 620 chỉ là sản phẩm bước đệm nhằm giúp Lumia 520 tấn công thị trường smartphone giá rẻ Việt – một thị trường được Nokia đánh giá rất cao. Bằng chứng là việc, từ Lumia 620 cho đến 520, Việt Nam đều là một trong những thị trường đầu tiên được trải nghiệm những sản phẩm này.

Ông William Hamilton-Whyte - Giám đốc điều hành Văn phòng đại diện Nokia tại Việt Nam chia sẻ: “Với Lumia 520, chúng tôi kỳ vọng dòng sản phẩm điện thoại thông minh của Nokia trên nền tảng Windows Phone 8 sẽ dễ dàng đến với đông đảo người dùng có nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh với thiết kế bắt mắt và ở mức giá hợp lý nhất”. Lumia 520 sẽ chính thức có mặt trên các kệ hàng từ đầu tháng 4 tới.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm