Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lumia 520 giá rẻ sẽ cập bến Việt Nam đầu tiên

Lumia 520 khi ra mắt sẽ là smartphone chạy Windows Phone 8 rẻ nhất của Nokia, với giá khoảng 185 USD, dùng chip lõi kép và camera sau 5 megapixel.

Lumia 520 giá rẻ sẽ cập bến Việt Nam đầu tiên

Lumia 520 khi ra mắt sẽ là smartphone chạy Windows Phone 8 rẻ nhất của Nokia, với giá khoảng 185 USD, dùng chip lõi kép và camera sau 5 megapixel.

Tại sự kiện truyền thông vừa kết thúc của Nokia trong khuôn khổ triển lãm Mobile World Congress 2013, hãng này đã cho ra mắt bộ đôi smartphone tầm trung mới nhất là Lumia 720 và Lumia 520, trong đó Lumia 520 là smartphone chạy Windows Phone 8 rẻ nhất trên thị trường.

Là một smartphone tầm thấp nhưng Lumia 520 vẫn được tích hợp công nghệ cảm ứng siêu nhạy, cho phép sử dụng với cả găng tay dày.

Theo thông báo từ hãng sản xuất Phần Lan, model này sẽ được bán ra ngay trong quý I năm nay với giá từ 183 USD, trong đó Việt Nam và Đài Loan sẽ là 2 thị trường đầu tiên được đón sản phẩm này. Những thông số đáng chú ý của model này bao gồm màn hình 4 inch WVGA LCD (lớn hơn màn hình của Lumia 620), RAM 512 MB, dung lượng lưu trữ trong 8GB.

Điểm đáng chú ý là Lumia 520 vẫn sẽ được tích hợp công nghệ Super Sensitive Touch cao cấp giống như Lumia 920. Sản phẩm này dùng camera sau 5 megapixel, không có camera trước và cũng không hỗ trợ NFC hoặc sạc không dây. Lumia 520 cũng sở hữu bộ vỏ có thể tháo rời giống như Lumia 620.

Trong khi đó, Lumia 720 là một sản phẩm thú vị khác. Sản phẩm này dùng màn hình 4,3 inch, chip lõi kép tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB và dung lượng lưu trữ trong giống với Lumia 520. Tuy nhiên, Lumia 720 lại được tích hợp tính năng sạc không dây và NFC.

Điểm đáng chú ý của sản phẩm này chính là công nghệ camera tích hợp trên nó. Phía sau, máy được tích hợp camera 6,7 megapixel, ống kính Carl Zeiss độ mở f/1.9. Theo như quảng cáo từ phía Nokia, sản phẩm này sẽ cho ra những bức ảnh có chất lượng ngang ngửa với những smartphone có giá bán cao hơn rất nhiều.

Giống như người anh em Lumia 520, chiếc Lumia 720 cũng sẽ cập bến thị trường châu Á đầu tiên vào khoảng cuối quý I này. Giá bán của nó là khoảng gần 350 USD.

Ảnh chụp mẫu trên chiếc Lumia 720. Ảnh cho Nokia cung cấp.

Cũng trong sự kiện nói trên, Nokia đã cho giới thiệu bộ đôi điện thoại phổ thông khác là Nokia 301 và 105. Nokia 301 được xem là một chiếc "Lumia thu nhỏ", với các ứng dụng như Facebook, YouTube hay Wikipedia cài đặt sẵn. Camera của máy cũng lấy cảm hứng từ dòng Lumia và có khả năng chụp hình bằng khẩu lệnh khi người dùng muốn.

Trong khi đó, Nokia 105 được xem là "hậu bối" của dòng 1208 vốn rất quen thuộc với người dùng Việt. Model này sẽ được bán ra với giá 20 USD trong quý I năm nay. Sản phẩm này hướng đến đối tượng người dùng phổ thông, bởi theo thống kê của Nokia, vẫn có 2,7 tỷ người trên thế giới chưa được sử dụng điện thoại. Sản phẩm này được tích hợp game, đài FM bàn phím chống bụi và thời lượng pin khoảng hơn 2 tuần.

Nokia 105 và 301 cũng được giới thiệu tại sự kiện vừa diễn ra của Nokia.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm