Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Nên làm gì khi máy lạnh đang chạy tự ngắt?

Dạo gần đây máy lạnh nhà mình đang dùng tự động tắt mà không rõ nguyên nhân. Anh, chị nào biết lý do và cách khắc phục không ạ. Em cám ơn.

Dạo gần đây máy lạnh nhà mình đang dùng tự động tắt mà không rõ nguyên nhân. Anh, chị nào biết lý do và cách khắc phục không ạ. Mình cám ơn.

Nguyễn Thị Hà Phương - Hà Nội

Anh Đặng Học - Kỹ thuật viên về các sản phẩm điện lạnh của một siêu thị điện máy lớn

Theo mình, việc máy lạnh đang chạy bất chợt tự ngắt là một trong những lỗi rất thường gặp khi sử dụng.

Một số nguyên nhân dẫn đến sự cố này như:

Cảm biến đo nhiệt độ gas bị hư hoặc nhiệt độ gas về máy nén vượt ngưỡng cho phép khiến cảm biến ra lệnh ngừng hoạt động để bảo vệ máy lạnh.

Sau một thời gian sử dụng có thể gas trong máy lạnh bị rò rỉ, hao hụt, việc này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của chiếc máy lạnh khá nhiều. Máy sẽ không thể làm lạnh được như bình thường. Sau một thời gian, máy sẽ có hiện tượng tự ngắt liên tục.

Vào mùa hè, nhiệt độ ngoài trời quá nóng có thể khiến máy lạnh của bạn phải hoạt động liên tục ở mức công suất cao. Khi máy hoạt động vượt ngưỡng cho phép, thiết bị sẽ tự động ngắt để bảo vệ máy nén (block máy).

Người dùng có thể thực hiện một số giải pháp sau:

Đặt dàn nóng của máy lạnh vào vị trí nhiều bóng râm, tránh xa các nguồn nhiệt khác ví dụ như dàn nóng của điều hòa khác và chọn nhiệt độ ở mức vừa đủ mát.

Liên hệ các trung tâm bảo hành chính hãng hoặc các đơn vị sửa chữa uy tín để kiểm tra. Không nên tự ý sửa chữa tại nhà vì điều này có thể làm máy lạnh vận hành không ổn định.

Bạn có thể quan tâm