Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nên giữ hay mạnh tay loại Tuấn Anh?

Với tình hình chấn thương của tiền vệ Tuấn Anh, giải pháp tốt nhất cho cầu thủ này có lẽ là không góp mặt ở kì AFF Cup 2016 sắp tới.

Tin không vui vừa đến với đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) khi mới đây, huấn luyện viên (HLV) trưởng Nguyễn Hữu Thắng tỏ ra bi quan về khả năng tham dự AFF Cup 2016 của tiền vệ Tuấn Anh. Theo đó, cầu thủ này bị chấn thương đầu gối và chỉ còn 40% khả năng có thể thi đấu ở kì AFF Cup 2016.

Chấn thương của Tuấn Anh khiến ban huấn luyện ĐTVN đứng trước 2 khả năng: trả Tuấn Anh về nước hoặc chờ cầu thủ này hồi phục rồi sử dụng anh. Tuy nhiên mới đây, đã có thông tin CLB Yokohama FC đã đưa Tuấn Anh trở lại Nhật Bản để điều trị chấn thương. Như vậy, có thể nói Tuấn Anh đã lỡ hẹn với kì AFF Cup lần này.

Vẫn hy vọng ở Tuấn Anh

Nếu tiền vệ gốc Thái Bình không thể tham dự AFF Cup 2016 thì đây thực sự là một tổn thất lớn với ĐTVN. Không quá khi nói Tuấn Anh là một trong những tiền vệ tốt nhất hiện nay của bóng đá Việt, chưa kể anh còn có sự ăn ý với các đồng đội như Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh hay Hoàng Thịnh.

Đó là nguyên nhân khiến rất nhiều cổ động viên của ĐT hy vọng ở sự trở lại của Tuấn Anh. Bình luận trên Zing.vn, độc giả Oải Hương cho biết: “Hơn ai hết mình mong Tuấn Anh sẽ phục hồi sớm để có khả năng thi đấu (em ấy cũng cố gắng tập luyện). Vòng bảng hãy để em ấy bình phục thêm và nếu Việt Nam tiến xa hơn thì bán kết, chung kết em ấy hoàn toàn có thể thi đấu tốt. Em ấy cũng sẽ ghi dấu ấn đậm nét như tiền vệ Nguyễn Minh Phương hồi 2008”.

Nen manh tay loai Tuan Anh anh 1
Xuân Trường sẽ mất một đối tác ăn ý nếu Tuấn Anh bị loại. Ảnh: Quốc Bảo.

Đây cũng là những nhận định của thành viên Tan Pham: “Tôi muốn xem cậu thi đấu Tuấn Anh à. Cầu mong HLV Hữu Thắng đừng gạch tên cậu ấy, một tiền vệ tài hoa, một đối tác ăn ý với Xuân Trường. Đây có thể xem là bộ đôi tiền vệ trung tâm hay nhất Đông Nam Á hiện nay. Rất đáng xem ở kỳ AFF cup lần này”.

Bên cạnh đó, một số thành viên còn cho rằng nên giữ lại Tuấn Anh để phục vụ cho những trận đấu như bán kết hay chung kết. Bởi lẽ, khi đó Tuấn Anh có thể đã bình phục chấn thương, trong khi ĐTVN rất cần một người như tiền vệ này cho những trận cầu lớn.

Chia sẻ quan điểm này, nick name Nguyễn Trọng Ninh bình luận: “Nếu Tuấn Anh quyết tâm và tự tin sẽ hồi phục chấn thương để kịp dự dù chỉ là trận cuối AFF 2016, tôi tin Tuấn Anh sẽ góp phần cùng đội tuyển mang cup vàng về cho Việt Nam. Nhưng dù Tuấn Anh có không kịp hồi phục, mong HLV Hữu Thắng vẫn cứ giữ Tuấn Anh lại”.

Nên mạnh tay loại Tuấn Anh

Có thể khẳng định tình cảm mà NHM dành cho Tuấn Anh là không cần bàn cãi. Tuy nhiên, thực tế cho thấy khả năng tham dự kì AFF Cup tới đây của Tuấn Anh là không cao. Chưa biết chừng việc gắng gượng tham dự kì AFF Cup tới sẽ ảnh hưởng tới cả sự nghiệp đỉnh cao của Tuấn Anh.

Đây là lý do vì sao phần đông NHM cho rằng nên loại Tuấn Anh khỏi danh sách ĐT tham dự AFF Cup 2016 tới. Thành viên Lê Ngọc bình luận: “Theo tôi nên mạnh tay loại và cho Tuấn Anh trị dứt điểm chấn thương. Thời gian có thể vài tháng hay vài năm. Tuấn Anh đang bị chấn thương, dù cho có hết thì việc đưa vào sân là rất nguy hiểm cho tương lai của Tuấn Anh”.

Độc giả Duy Phạm thì cho rằng không thể mạo hiểm với chấn thương của tiền vệ này: “Không nên giữ Tuấn Anh ở lại sẽ tốt cho cậu ấy và cả ĐT. Tuấn Anh tài năng thì không phải bàn nhưng chấn thương cứ đeo bám như vậy, tới giờ vẫn chưa biết kịp hồi phục hay không. Và nếu kịp hồi phục thì liệu bước vào giải Tuấn Anh có thể trạng tốt nhất không. Chấn thương đầu gối đã huỷ hoại nhiều tài năng rồi, đừng mạo hiểm với nó”.

Nen manh tay loai Tuan Anh anh 2
Tuấn Anh nên ngồi ngoài ở kì AFF Cup lần này để chữa trị dứt điểm chấn thương. Ảnh: Quốc Bảo.

Có thể nói, HLV Hữu Thắng đang ở trong tình thế khó khăn. Giữ lại Tuấn Anh đồng nghĩa với việc chấp nhận rủi ro nhưng nếu loại cầu thủ này, HLV Hữu Thắng coi như mất đi một trong những mắt xích quan trọng nhất nơi hàng tiền vệ. Đấy là chưa kể đây là kì AFF Cup đầu tiên Tuấn Anh được tham dự.

Sẽ thật đáng tiếc cho cả ĐTVN và cho cả Tuấn Anh nếu tiền vệ này bị loại. Tuy nhiên, hiện tại đây là giải pháp tốt nhất cho cả hai. Chia sẻ quan điểm này, bạn đọc Phạm Thanh Hà nhận định: “Tôi ghi nhận những gì mà Tuấn Anh có. Nhưng hiện tại HLV Hữu Thắng nên tạm gác Tuấn Anh lại để hồi phục chấn thương. Vô tình mình tự tạo "áp lực" cho mình là không cần thiết”.

Độc giả Trần Trọng Nhân cũng cho rằng không nên loại Tuấn Anh khỏi danh sách tham dự AFF Cup. Theo đó, thành viên này lo ngại việc Tuấn Anh sẽ không thể có được thể trạng tốt nhất. Bên cạnh đó, việc chưa hồi phục chấn thương nhưng vẫn phải thi đấu những trận cầu áp lực sẽ có thể khiến chấn thương tệ hơn.

'HLV Hữu Thắng biết mình phải làm gì với danh sách ĐTVN'

Danh sách ĐTVN tham dự AFF Cup 2016 của HLV Hữu Thắng tuy để lại những dấu hỏi nhưng thực tế, chính ông là người hiểu rõ nhất những quyết định của mình.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm