Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nên duyên vợ chồng nhờ một con bò cái

Chủ một nông trại ở phía bắc Ireland đã cưới một cô gái xinh đẹp nhờ một con bò cái mà anh nuôi.

Cặp đôi Steven O’Kane và Katrina Donaldson cùng con bò cái Gorgerous trong ngày cưới. Ảnh: Mirror

Ngoài Cupid, một vị thần tình yêu khác đã xuất hiện ở làng Garvagh, hạt Londonderry, phía bắc Ireland. Vị thần đó chính là một con bò cái, con vật mai mối chỉ có trong truyện cổ tích. Ông chủ gọi nó là “Gorgerous” vì anh nghĩ nó đem lại cho anh may mắn.

Con bò cái đã giúp Steven O’Kane, một chủ nông trại 31 tuổi ở làng Garvagh, và Katrina Donaldson, một cô gái, nên duyên vợ chồng.

Khi mẹ của Steven còn sống, bà luôn tin rằng con bò sẽ mang lại nhiều may mắn và hạnh phúc cho con trai. Bà dặn Steven hãy cố nuôi nấng con bò và đem nó đến hội chợ gia súc rồi xem nó đi theo ai.

Nghe theo lời mẹ, Steven đưa Gorgerous đi qua một dòng sông, rồi đến một hội chợ gia súc. Tại làng Yorkshire, anh và Gorgerous đã gặp cô gái tên Katrina Donaldson, một phụ nữ chuyên mua bán gia súc. Cô rất thích con bò của anh.

“Katrina thực sự muốn mua Gorgerous nhưng tôi nói rằng tôi sẽ bán Gorgeous cho cô ấy nếu cô ấy chịu đi hẹn hò với tôi. Lúc đầu, Katrina chỉ giả vờ đi chơi với tôi vì muốn mua con bò. Sau đó cô ấy đã cảm thấy thực sự yêu tôi”, anh kể lại.

Cô gái 24 tuổi cho biết họ sẽ tổ chức đám cưới ở phía bắc làng Yorkshire.

Cặp đôi muốn con bò sẽ tham dự đám cưới nhưng ban tổ chức sợ sự hiện diện của nó sẽ làm giảm sự tôn nghiêm ở nhà thờ. Tuy nhiên, họ vẫn dắt nó theo khi họ chụp ảnh. 

“Tôi đã có một cô con dâu xinh đẹp nhờ con bò cái may mắn”, bố của Steven nói.

http://www.bbc.com/news/uk-northern-ireland-27790673

Thúy Trang

Bạn có thể quan tâm