Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nên cấm Quế Ngọc Hải thi đấu một năm

Người hâm mộ cho rằng cấm thi đấu đối với Quế Ngọc Hải là án phạt thích đáng cho hành vi phi thể thao của anh đối với đồng nghiệp.

 

Kể từ thời điểm trận đấu kết thúc ngày 13/9, ngoài ý kiến của các chuyên gia bóng đá, Zing.vn đã nhận được hàng nghìn ý kiến của độc giả phản đối cách chơi bóng thô bạo của thủ quân U23 Việt Nam Quế Ngọc Hải (Sông Lam Nghệ An) đối với tiền vệ Trần Anh Khoa (SHB Đà Nẵng).

Bình luận về tình huống trên, độc giả Trần Tuấn Anh chia sẻ: "Tôi cũng đá bóng và đá rắn, đá bậy, vậy mà khi xem pha vào bóng còn thấy run người. Hành động vào bóng như vậy là không thể chấp nhận được. Cùng là cầu thủ biết cái nghiệp cầu thủ ngắn phải giữ cho nhau, đằng này Ngọc Hải lại vào bóng triệt hạ như vậy".

Tình huống phạm lỗi của Ngọc Hải với Anh Khoa ở trận đấu hôm 13/9. Ảnh: Thanh Tùng
Tình huống phạm lỗi của Ngọc Hải với Anh Khoa ở trận đấu hôm 13/9. Ảnh: Thanh Tùng/ Tuổi Trẻ.

Còn theo cảm nhận của bạn Vĩnh Phúc khi ở nhà xem trực tiếp trận đấu thì là "pha vào bóng rợn người". Nếu xem kĩ sẽ thấy đó là một pha đạp thẳng vào chân trụ của đội bạn, phi cả thân người lấy sức nặng đạp vào ống chân rất cao. Đó không phải phá bóng mà là triệt hạ cầu thủ đối phương, đứt dây chằng là còn may mắn.

Không chỉ có pha bóng phi thể thao, Ngọc Hải còn có thái độ cười trừ khi nhận thẻ vàng và không hỏi thăm Anh Khoa khi đang nằm trên sân.

"Ở vị trí hoàn toàn chủ động, Ngọc Hải có nhiều giải pháp để phá bóng và điều khiển đôi chân theo ý muốn. Một cầu thủ chuyên nghiệp họ không điều khiển cái gì giỏi hơn đôi chân của mình. Tôi khẳng định quan điểm cá nhân là Hải vào bóng có chủ đích, không phải ác ý nhưng hậu quả của nó nghiêm trọng hơn những gì cầu thủ Sông Lam Nghệ An hình dung trong đầu", bạn đọc Long Seven nhận định.

Chính vì thế chỉ một thẻ vàng của trọng tài dành cho Ngọc Hải được cho là dung dưỡng lối chơi bạo lực. Mùa trước một cầu thủ Sông Lam Nghệ An bị phạt nặng cấm thi đấu đến hết mùa giải trong một pha bóng tương tự nên người hâm mộ hy vọng sẽ có án phạt thích đáng với đội trưởng U23 Việt Nam.

"Nhiều người cho rằng nên cấm thi đấu ít nhất 10 trận, nhưng theo tôi nên mức phạt ít nhất một năm mới đủ sức răn đe các cầu thủ còn lại. Trường hợp của Quế Ngọc Hải cần phải một năm vì trung vệ này vào bóng quá nguy hiểm với đồng nghiệp bên kia chiến tuyến", Thành Trung bình luận.

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng cấm thi đấu đối với pha vào bóng có chủ đích một năm vẫn còn nhẹ. Vì tình huống trên có thể hủy hoại sự nghiệp của cầu thủ vĩnh viễn. Ngọc Hải là tuyển thủ quốc gia và giữ băng đội trưởng thì mức phạt cần phải đủ sức răn đe và làm gương.

Mức phạt đề xuất khác là cấm Quế Ngọc Hải thi đấu tới khi nào tiền vệ Trần Anh Khoa hồi phục có thể ra sân và chi trả toàn bộ chi phí khám chữa bệnh và thu nhập cho cầu thủ SHB Đà Nẵng trong thời gian nghỉ thi đấu.Thậm chí, bạn Sỹ Phúc còn gợi ý, cách xử phạt công bằng nhất là treo giò vĩnh viễn Ngọc Hải nếu cầu thủ Anh Khoa phải giải nghệ. Nếu cầu thủ SHB Đà Nẵng không giải nghệ do chấn thương thì treo giò cầu thủ Sông Lam Nghệ An cho tới khi Anh Khoa có thể đá bóng lại được.

Pha vào bóng triệt hạ của Quế Ngọc Hải với Anh Khoa Quế Ngọc Hải vào bóng rất nguy hiểm khiến cầu thủ Anh Khoa của SHB Đà Nẵng bị chấn thương nặng trong trận đấu SLNA - SHB Đà Nẵng thuộc vòng 25 V. League.

Ngọc Hải bị mất điểm

Ngọc Hải là trung vệ rất giỏi của bóng đá Việt Nam hiện nay, một trong số ít cầu thủ nổi bật nhất và còn là đội trưởng U23 Việt Nam được nhiều người hâm mộ yêu mến. "Nhưng chơi bóng như thế thì tôi thật sự thất vọng. Ngọc Hải hãy chơi thế nào để đồng đội trong CLB cũng như U23 thấy mình xứng đáng là một thủ quân", bạn Hải Hà viết trên Zing.vn. "Từ khi coi clip tôi tức không thể chịu được. Hành động đó đầu còn gọi là thể thao, của một người giữ băng đội trưởng”.

Bạn đọc Nguyễn Phương chia sẻ, Ngọc Hải đang làm xấu hình ảnh bóng đá giàu truyền thống đẹp mắt trong nước bạn của Việt Nam. Không cần biết chuyên môn giải bằng ai, tư cách đạo đức chơi bóng không có thì không xứng đáng vào đội tuyển chứ đừng nói đội trưởng. "Hành động quá phi thể thao, bóng đá Việt Nam không có Hải chưa chắc đã kém đi nhưng có Hải thì nó đang bị bôi xấu". 

Luke Shaw gặp chấn thương phải rời sân bằng máy thở Luke Shaw bị đau sau tình huống đột phá. Anh cần tới sự chăm sóc của các nhân viên y tế, nhưng vẫn phải rời sân bằng máy thở.

Nguyễn Hòa (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm