Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neil Gaiman ra mắt album đầu tay

Nhà văn người Anh nổi tiếng đã kết hợp với nhóm nhạc FourPlay String Quartet và cho ra mắt một album phòng thu gồm 12 bản nhạc.

nha van lam nhac anh 1

Nhà văn Neil Gaiman (giữa) làm nhạc cùng nhóm FourPlay String Quartet. Ảnh: Chris Frape/Riot Act Media.

Sau tiểu thuyết và truyện tranh, Neil Gaiman dấn thân vào sự nghiệp âm nhạc, ra mắt album đầu tay mang tên Signs of Life. Để cho ra mắt dự án lần này, tác giả người Anh tham gia nhóm nhạc FourPlay String Quartet. Album này được NPR mô tả là một sự pha trộn giữa rock cổ điển và chất nhạc Rock indie với phần lời thơ.

Chia sẻ với NPR, Gaiman nói: "Tôi rất thích dự án này. Tôi thích trí tưởng tượng của các thành viên, thích sự hóm hỉnh của họ".

Album chính thức ra mắt ngày 28/4, bao gồm 12 bài hát, trong đó có một bài hát lấy cảm hứng từ người hùng Joan of Arc, một bài hát với tiếng đồng hồ tích tắc làm nền cho giọng Gaiman đọc Sonnet 12 của Shakespeare, một bài hát về một gã ma cà rồng cô đơn và đau khổ mà Gaiman gọi là vừa ngu ngốc, vừa điên rồ...

nha van lam nhac anh 2

Bìa album Signs of Life. Ảnh: Riot Act Media.

Gaiman cho biết điểm thú vị nhất khi làm nhạc với nhóm FourPlay là họ cùng nhau tự sáng tạo mọi thứ. Gaiman cũng úp mở kế hoạch đưa những bài hát này vào mùa tiếp theo của loạt phim chuyển thể Good Omens.

Gaiman nói thêm: "Âm nhạc có sức mạnh phi thường. Tôi muốn lấy một thứ gì đó, Caroline hay Đại dương cuối đường làng hay một tác phẩm hoàn toàn mới, rồi biến hóa nó thành một trải nghiệm âm nhạc".

Gaiman cho biết dù ông có làm gì, bản chất ông vẫn là một người kể chuyện và ông sẵn sàng thử nghiệm các hình thức kể chuyện mới.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Dạy con đối mặt với những điều tiêu cực trong cuộc sống

Theo biên tập viên Nguyễn Giang Linh, trẻ em ngày nay dễ đối mặt với nhiều khía cạnh phức tạp của cuộc sống hơn; bằng cách đọc sách, các em có được hành trang, nền tảng vững vàng.

Tiểu sử về Vua Charles đứng đầu danh sách bán chạy tại Anh

Trước thềm lễ đăng quang, cuốn tiểu sử về Vua Charles dành cho thiếu nhi của Maria Isabel Sánchez Vegara và Matt Hunt vẽ minh họa đứng đầu danh sách bán chạy tại Vương quốc Anh.

Lê Lam

Bạn có thể quan tâm