Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NCB ra mắt giải pháp quản lý nguồn thu hiệu quả cho chủ cửa hàng

Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) ra mắt tính năng mới trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile, giúp chủ cửa hàng vận hành và quản lý doanh thu từ xa tiện lợi, an toàn, nhanh chóng.

Với tính năng mới của NCB, nhân viên bán hàng, kế toán hay thành viên được chia sẻ biến động số dư có thể nắm rõ phát sinh tiền đến khi khách hàng thanh toán

Bí kíp quản trị doanh thu cho chủ shop

Theo đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán Payoo, năm 2023, tỷ lệ thanh toán hóa đơn online qua ứng dụng ngân hàng đã vượt qua thanh toán tại cửa hàng. Đặc biệt, thanh toán qua mã QR tăng gấp 3 lần so với năm trước và phổ biến với đơn hàng giá trị nhỏ.

Không chỉ nhà bán lẻ ưa chuộng, các hình thức thanh toán này còn được khách hàng ủng hộ vì tính tiện lợi, nhanh chóng, chủ động cho người chuyển và bảo mật thông tin thanh toán. Tuy nhiên, với các cửa hành kinh doanh, nhà hàng, quán cà phê, thanh toán qua mã QR hay chuyển khoản vẫn tồn tại một số hạn chế. Điển hình ở khâu xác nhận thanh toán và quản lý nguồn thu.

Theo đó, khi khách hàng chuyển khoản, quét mã QR, nhân viên thường phải chụp màn hình giao dịch và đợi chủ tài khoản xác nhận để đảm bảo thanh toán thành công. Như vậy, không chỉ phát sinh thêm thao tác thủ công, mất thời gian cho chủ cửa hàng, nhân viên, khách hàng mà còn dễ sai sót khi tổng hợp và đối chiếu giao dịch online vào cuối ngày.

NCB anh 1

NCB liên tục ra mắt các tính năng mới trên NCB iziMobile, nâng tầm trải nghiệm và tăng giá trị cho khách hàng.

Nắm bắt nhu cầu người dùng và mong muốn mang tới sự tiện lợi cho khách hàng, ngân hàng NCB triển khai tính năng chia sẻ biến động số dư khi có tiền chuyển đến tài khoản trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile. Đây là tính năng mới được NCB thiết kế cho khách hàng là chủ cửa hàng kinh doanh hay có nhu cầu cập nhật biến động số dư cho cộng sự, người thân.

Bí kíp quản trị doanh thu cho chủ shop

Với tiện ích mới trên NCB iziMobile, các chủ cửa hàng có thể thuận tiện chia sẻ biến động tiền chuyển đến tài khoản cho nhiều nhân viên cùng lúc, trong khi biến động tiền chuyển đi từ tài khoản vẫn được bảo mật. Nhờ đó, chủ cửa hàng dễ dàng quản lý nguồn thu từ xa mà vẫn bảo mật số dư cá nhân.

Để đăng ký chia sẻ biến động số dư đến người dùng khác, chủ tài khoản chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản, gồm đăng nhập ứng dụng NCB iziMobile > chọn mục Cá nhân > chọn tính năng Thông báo biến động số dư, sau đó thêm mới người nhận thông báo bằng cách quét mã QR hoặc nhập thông tin người nhận.

Trong khi đó, chỉ cần có tài khoản thanh toán tại ngân hàng NCB, người được chia sẻ dễ dàng nhận thông báo khi có tiền chuyển đến.

Với tính năng mới của NCB, nhân viên bán hàng, kế toán hay thành viên được chia sẻ biến động số dư có thể nắm rõ phát sinh tiền đến khi khách hàng thanh toán, thuận tiện đối chiếu và kiểm soát tình trạng giao dịch, giảm rủi ro lừa đảo, giả mạo. Đồng thời, khách mua hàng cũng được hưởng lợi khi không còn phải đợi lâu để cửa hàng xác nhận thanh toán thành công.

NCB anh 2

Tính năng chia sẻ biến động số dư trên NCB iziMobile giúp chủ cửa hàng “gỡ rối” vận hành và quản lý doanh thu.

Trải nghiệm tính năng chia sẻ biến động số dư trên ứng dụng NCB iziMobile, anh Giang - chủ một chuỗi cửa hàng bánh mì tại Hà Nội - cho biết: “Tính năng này của NCB thực sự là cứu tinh của tôi. Tôi không còn cảnh cả ngày ôm khư khư điện thoại chờ xác nhận giao dịch của khách từ nhân viên nữa. Bớt các thao tác thủ công nên nhàn hẳn”.

Trong khi đó, Minh Hải - nhân viên tại cửa hàng của anh Giang - chia sẻ: “Khách chuyển khoản thành công là thu ngân biết ngay, rất dễ dàng, nhanh gọn. Mình cũng không sợ chụp sót màn hình, khách thì vui vẻ vì không phải chờ đợi”.

Đáng chú ý, tính năng hữu dụng này được NCB cung cấp miễn phí trên ngân hàng số NCB iziMobile, giúp khách hàng vừa tháo gỡ khó khăn quản lý nguồn thu, vừa tiết kiệm đáng kể chi phí vận hành.

Trong hơn một năm qua, NCB từng bước xây dựng hệ sinh thái số NCB iziMobile theo chiều rộng, liên tục ra mắt các tính năng mới hấp dẫn, nâng tầm trải nghiệm và tăng giá trị cho khách hàng. Các sản phẩm, dịch vụ được triển khai dựa trên sự thấu hiểu khách hàng, từ đó nhận được sự yêu thích và tin tưởng, đồng thời đáp ứng toàn diện nhu cầu đa dạng của người dùng.

Hảo An

Bạn có thể quan tâm