Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Natalie Tran - 'nữ hoàng YouTube' gốc Việt

Natalie Tran, 24 tuổi, người Australia gốc Việt, là một gương mặt khá nổi tiếng dù cô chưa từng đóng phim, xuất hiện trên truyền hình, giành một tấm huy chương hay viết ra một cuốn sách để đời.

Natalie Tran - 'nữ hoàng YouTube' gốc Việt

Natalie Tran, 24 tuổi, người Australia gốc Việt, là một gương mặt khá nổi tiếng dù cô chưa từng đóng phim, xuất hiện trên truyền hình, giành một tấm huy chương hay viết ra một cuốn sách để đời.

Natalie Tran hiện được hâm mộ bởi hàng triệu người trên toàn thế giới, đặc biệt là những cư dân mạng. Khi tình cờ gặp Natalie, một nhóm fan sống ở Sydney đã reo hò sung sướng, vẫy tay chào như thể họ đang gặp một ngôi sao nhạc pop hay một vận động viên thể thao nổi tiếng. "Lạy chúa. Đúng là bạn rồi, Natalie. Tôi vừa gọi điện cho bạn gái nói rằng tôi đã gặp bạn, nhưng cô ấy không tin", một thanh niên trẻ thốt lên.

Natalie Tran - 'nữ hoàng YouTube' gốc Việt

Sau đó, Natalie Tran vui vẻ nói chuyện và chụp hình cùng các fan. Đây là những người cô gọi là những "người bạn chưa từng gặp", và con số này đã lên đến 792.876 người. Tất cả họ đăng ký danh sách đặt xem kênh YouTube của cô gái 24 tuổi, giúp cô trở thành người có số subscriber đông thứ 27 trên trang chia sẻ video trực tuyến nổi tiếng thế giới.

Các video của Natalie thu hút 305 triệu lượt xem. Thành công này cũng đã mang về cho cô một khoản tiền không nhỏ nhờ chính sách chia sẻ lợi nhuận từ quảng cáo của YouTube. Không những thế, cô còn gây ấn tượng mạnh với nhà sản xuất Brian Glazer của Hollywood.

"Nổi tiếng ư? Không. Giàu có ư? Chắc chắn cũng không. Tôi không biết liệu tôi có phải là người nổi tiếng hay không. Tôi nghĩ, tôi chỉ là một người bạn đối với họ. Tôi có cảm giác như đang gặp những người bạn", Natalie bày tỏ.

Natalie Tran bắt đầu đăng những đoạn phim ngắn lên YouTube từ cách đây 4 năm. Không giống như Justin Bieber, ngôi sao tuổi teen người Canada sử dụng YouTube để phô trương các tác phẩm âm nhạc của mình, những đoạn video của Natalie thuộc thể loại rất khó mô tả. Cô viết nội dung và nhận xét về cuộc sống thường ngày một cách hài hước. Phần lớn những clip cô thực hiện tại căn hộ sống chung với cha mẹ ở Tây Sydney. Thi thoảng có một số clip được quay ở công viên hay trên phố.

Natalie Tran - 'nữ hoàng YouTube' gốc Việt

Trước khi chuyển đến Australia năm 1981, cha của Natalie là một giảng viên đại học còn mẹ cô là một luật sư tại Việt Nam. Tuy nhiên, hiện tại, cha cô đang dạy học trong khi mẹ cô làm việc trong một bưu điện.

Tốt nghiệp Trung học, Natalie học nghành Sư phạm được khoảng 2 năm thì chuyển sang học một khóa học truyền thông. Cô cho biết, cô không nhớ chính xác khi nào những đoạn video của mình trở thành một hiện tượng trên trang chia sẻ video YouTube và chỉ nhớ khi một trong những đoạn video của cô được đăng lên phần video nổi bật của YouTube thì số subscriber tăng lên nhanh chóng.

Theo một hãng nghiên cứu quảng cáo, thu nhập của Natalie Tran trong năm 2009 là 101.000 USD. Tuy nhiên, đáp lại, cô chỉ nói rằng đó là nghiên cứu "hài hước" dù số tiền tương đối chính xác.

Natalie Tran dự định sẽ có chuyến du lịch ra nước ngoài và thực hiện các đoạn video về chuyến đi đó.

"Tôi không xuất hiện để thay đổi thế giới. Tôi là hai phút khi bạn đang chờ ai đó. Tôi là hai phút khi bạn đang nghỉ trưa hay trước khi ăn tối. Tôi hạnh phúc vì điều đó", ngôi sao YouTube chia sẻ.

Xem video có tên The Hand của Natalie Tran.

Trung Kiên

Theo Smh/Bưu Điện Việt Nam

Theo Smh/Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm