Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NASA chia sẻ 2 bức ảnh không gian ma quái vào dịp Halloween

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đăng tải hình ảnh về hai sự kiện vũ trụ gợi liên tưởng tới đèn quả bí ngô và một "gương mặt quỷ" đúng dịp Halloween.

Trên Twitter, NASA chia sẻ hai hình ảnh vũ trụ đầy ấn tượng ngay trước ngày lễ hội Halloween. Tấm ảnh đầu tiên được chụp vào ngày 8/10/2014 bởi Đài thiên văn Động lực học Mặt trời.

Các khu vực trên mặt trời này hoạt động, tỏa màu sắc như một chiếc đèn lồng đang cháy, đồng thời làm chúng ta liên tưởng tới quả bí ngô, biểu tượng của lễ hội ma.

NASA chia se nhung buc anh khong gian ma quai dung vao dip Halloween anh 1
Tấm hình chụp mặt trời giống đèn quả bí ngô, biểu tượng của ngày lễ Halloween. Ảnh: NASA.

Một tấm hình khác được cơ quan này đăng tải và mô tả là "sự xuất hiện ma quái". Hình ảnh này trông giống như một gương mặt ma quỷ khổng lồ trong vũ trụ. Đây thực ra là cảnh tượng hai thiên hà va chạm nhau, được chụp bằng kính viễn vọng Hubble Space vào tháng 6.

NASA giải thích mỗi "con mắt" là lõi của một thiên hà và chúng tác động với nhau. "Những lõi sáng này tạo ra hình ảnh một khuôn mặt với đường viền là các ngôi sao mới màu xanh trời. Các cụm khác tạo thành mũi và miệng", NASA cho biết.

NASA chia se nhung buc anh khong gian ma quai dung vao dip Halloween anh 2
Khuôn mặt ma quái trong vũ trụ thực tế là hai thiên hà va chạm nhau. Ảnh: NASA.

Theo NASA, đây là một trường hợp hiếm gặp trong vũ trụ. Trong khoảng 1 tới 2 tỷ năm nữa, hai thiên hà này sẽ hợp nhất hoàn toàn với nhau.

Sự thật về việc NASA muốn đổi cung hoàng đạo của bạn

Những thông tin cho rằng Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ thay đổi cách tính cung hoàng đạo đều không chính xác.

Tuấn Anh Nguyễn

Bạn có thể quan tâm