Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Napoli thắng 10 trận liên tiếp, hơn đội nhì bảng 8 điểm

Đội bóng của HLV Luciano Spalletti tiếp tục độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng sau trận thắng 2-0 trước Empoli ở vòng 14 Serie A rạng sáng 9/11 (giờ Hà Nội).

Napoli hiện tại không có đối thủ ở giải quốc nội.


Ai cản được Napoli vào lúc này? Đó là câu hỏi lớn với cả Serie A. Empoli là nạn nhân mới nhất của đội bóng vùng Naples. Hai bàn thắng của Hirving Lozano phút 69 và Piotr Zielinski phút 88 giúp Napoli dễ dàng vượt qua đối thủ với tỷ số 2-0.

Chiến thắng trên sân nhà Diego Armando Maradona giúp Napoli nối dài mạch thắng tại Serie A lên 10 trận, giữ vững đỉnh bảng với 38 điểm. Cùng thời điểm, AC Milan bất ngờ để đội trong nhóm đèn đỏ Cremonese cầm hòa 0-0. Nhờ đó Napoli nới rộng cách biệt với nhà đương kim vô địch Serie A lên thành 8 điểm.

Napoli cùng PSG tiếp tục trở thành hai đội bóng hiếm hoi trong top 5 giải VĐQG châu Âu chưa thua kể từ đầu mùa. Đại diện Italy thậm chí còn có thành tích ấn tượng hơn khi sở hữu các thông số vượt trội phần còn lại của Serie A. Họ là đội có nhiều bàn thắng nhất (34), sở hữu nhiều cú sút, và tấn công ở 1/3 sân đối thủ tốt nhất giải (Opta).

3 điểm trước Empoli giúp Napoli tiếp tục nuôi hy vọng lên ngôi ở giải VĐQG Italy lần đầu tiên sau 30 năm. Trong quá khứ, Napoli mới hai lần vô địch Serie A vào các năm 1987 và 1990, khi huyền thoại Diego Maradona còn chơi cho CLB.

Napoli thang 10 tran lien anh 1

Napoli duy trì mạch trận bất bại ở Serie A.

Napoli chơi lấn lướt hoàn toàn trong trận tiếp đón Empoli. Họ kiểm soát bóng 75%, tung ra 18 cú sút và 4 lần đưa bóng đi trúng đích. Napoli dâng cao ép sân ngay từ đầu nhưng đội khách chơi kiên cường và không để thủng lưới trong hiệp một.

Tuy nhiên, hàng thủ Empoli không thể duy trì sự tập trung suốt cả trận. Phút 69, sức ép lớn mà Napoli tạo ra được đền đáp bằng tình huống Victor Osimhen bị phạm lỗi trong cùng cấm. Trên chấm 11 m, Lozano không mắc sai lầm nào giúp Napoli mở điểm.

Sau đó, Empoli chỉ còn chơi với 10 người khi Sebastiano Luperto nhận thẻ vàng thứ 2 trong trận. Napoli cụ thể hóa lợi thế hơn người với bàn ấn định tỷ số 2-0 của Zielinski ở phút 88. Lozano tiếp tục ghi dấu ấn với pha tạt bóng chuẩn xác cho đồng đội lập công.

Napoli còn một trận nữa gặp Udinese ở vòng 15 Serie A vào ngày 12/11 (giờ Hà Nội) trước khi World Cup 2022 khởi tranh.

Phản ứng của Klopp khi Liverpool thua Napoli 1-4 Chiến lược gia người Đức không giải thích được lý do khiến Liverpool chơi tệ trong trận thua Napoli 1-4 ở bảng A tại Champions League 2022/23.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Napoli thắng trận thứ 9 liên tiếp tại Serie A

Đội bóng của HLV Luciano Spalletti độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng sau màn lội ngược dòng thắng 2-1 trước Atalanta ở vòng 13 Serie A rạng sáng 6/11 (giờ Hà Nội).

Phản ứng của Napoli khi đứt chuỗi 27 trận bất bại

HLV Luciano Spalletti vẫn hạnh phúc khi Napoli thua Liverpool 0-2 và tuyên bố đội bóng của ông thật sự mạnh.

Liverpool cắt đứt chuỗi 27 trận bất bại của Napoli

Rạng sáng 2/11 (giờ Hà Nội), Liverpool đánh bại Napoli 2-0 trên sân nhà ở lượt trận cuối bảng A Champions League.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm