Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Napoli 1-2 Juventus: Ronaldo khiến thủ môn đối phương nhận thẻ đỏ

Trận đấu thuộc vòng 26 Serie A rạng sáng 4/3 diễn ra hấp dẫn với nhiều pha bóng đẹp mắt và 2 tấm thẻ đỏ chia đều cho mỗi đội.

Trận đấu giữa 2 CLB đứng đầu Serie A diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Napoli với lợi thế sân nhà chủ động đẩy cao đội hình chơi pressing ngay trên phần sân của Juventus. Hàng thủ nhà ĐKVĐ tỏ ra khá lúng túng và nhiều lần để lộ khoảng trống cho đối phương uy hiếp khung thành của Szcesny.

Đang tạo ra thế trận tốt trước đối thủ, Napoli bất ngờ mất người sau tấm thẻ đỏ của Meret. Thủ môn đội chủ nhà băng ra ngoài vùng cấm và phạm lỗi với Cristiano Ronaldo. Tấm thẻ đỏ trực tiếp ngay lập tức được trọng tài rút ra.

Juventus được hưởng quả đá phạt sát vạch 16,5 m và ngay lập tức được Pjanic tận dụng thành bàn mở tỷ số ở phút 28. Tiếp đà hưng phấn, Juventus đẩy cao đội hình tấn công và có bàn nhân đôi cách biệt chỉ 11 phút sau. Người lập công là Emre Can với pha chọn vị trí đánh đầu khá đơn giản sau đường kiến tạo của Bernardeschi.

Juventus,  Ronaldo,  Max Allegri,  Champions League,  Real Madrid anh 1

Juventus tận dụng triệt để lợi thế hơn người để ghi 2 bàn vào lưới Napoli.

Chơi với 10 người nhưng Napoli vẫn chưa bỏ cuộc. Đoàn quân của HLV Ancelotti vẫn tổ chức được một vài pha lên bóng đáng chú ý nhưng đều không khuất phục được tài năng của thủ môn Szczesny. Hiệp một khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về Juventus.

Bất ngờ đến ngay đầu hiệp 2 khi Juventus cũng chịu tổn thất về nhân sự. Miralem Pjanic nhận thẻ vàng thứ 2 sau tình huống cố tình dùng tay chơi bóng. Napoli đẩy nhanh tốc độ tấn công và có bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút 61 do công của Jose Callejon.

Với ngòi nổ Zielinski, Callejon, chủ nhà liên tục gây sóng gió về phía khung thành của Juventus. Phút 81, Napoli được hưởng quả 11 m do Alex Sandro để bóng chạm tay nhưng Insigne lại dứt điểm trúng cột trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Juventus,  Ronaldo,  Max Allegri,  Champions League,  Real Madrid anh 2
Ronaldo không để lại nhiều dấu ấn trong trận thắng của Juventus.

Trận đấu khép lại với thắng lợi sát nút dành cho Juventus. Ronaldo cùng đồng đội có trận bất bại thứ 26, đồng thời tạo ra khoảng cách 16 điểm so với chính Napoli trên bảng xếp hạng.

  • Gonzalo Higuain đang thi đấu cho Chelsea theo dạng hợp đồng cho mượn có thời hạn đến hết mùa bóng này. Như vậy sau khi kết thúc hợp đồng, chân sút người Argentina sẽ trở lại với đội bóng chủ quản Juventus. Nhiều người tin rằng, Higuain chơi bóng tại Chelsea là để tìm lại cảm giác tốt nhất, trước ngày đoàn tụ mái nhà xưa Juve.

    Tuy nhiên, "Lão bà thành Turin" vừa hất thẳng một gáo nước lạnh vào Higuain với tuyên bố CLB không hề có ý định nhận lại tiền đạo này. Thông qua tờ Il Corriere di Torino, đại diện Juventus nói thẳng: “Higuain không còn được chào đón tại Juventus. Nếu Chelsea có ý định ký hợp đồng lâu dài với Higuain, Juventus sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán. Nhưng nhận lại Higuain thì không”.

    Juventus,  Ronaldo,  Max Allegri,  Champions League,  Real Madrid anh 3

  • HLV tuyển Italy: ‘Ronaldo mờ nhạt ở Champions League’

    Trả lời phỏng vấn vào sáng 26/2, HLV đội tuyển Italy Roberto Mancini cho biết phong độ của Cristiano Ronaldo tại đấu trường Champions League đã suy giảm: "So với những gì Ronaldo làm được trong quá khứ, màn trình diễn của cậu ấy tại Champions League mùa này thất vọng hơn nhiều. Ở Serie A, Ronaldo chơi tốt. Dù thế nào, Ronaldo cũng đang trải qua mùa giải thành công đúng với đẳng cấp của cậu ấy”.

    Juventus,  Ronaldo,  Max Allegri,  Champions League,  Real Madrid anh 4

     

  • Ronaldo sắp tái ngộ bạn thân Marcelo ở Juventus

    Hôm qua, trên trang nhất của nhật báo Tuttosport xuất hiện thông tin về việc Marcelo đã “sắp đồng ý gia nhập Juventus vào mùa hè tới”. Thông tin này càng trở nên xác thực hơn sau khi đại diện của hậu vệ Nicolas Tagliafico (Ajax) xác nhận, phía Real Madrid đã tiếp cận ông để ngỏ lời mua Tagliafico. “Kể từ khi gia nhập Ajax, phong độ của Tagliafico đã gây ấn tượng cả châu Âu. Cũng chính vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Real Madrid chủ động đề nghị mở cuộc đàm phán với tôi”, đại diện của Tagliafico - ông Ricardo Schlieper - xác nhận thông tin trong cuộc trả lời phỏng vấn trên kênh radio Rivadavia.

    Juventus,  Ronaldo,  Max Allegri,  Champions League,  Real Madrid anh 5

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Napoli

    - Napoli XI: Meret (GK), Malcuit, Maksimovic, Koulibaly, Hysaj, Callejon, Allan, Fabian, Zielinski, Insigne, Milik.

    Juventus,  Ronaldo,  Max Allegri,  Champions League,  Real Madrid anh 6

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Juventus

    Juventus,  Ronaldo,  Max Allegri,  Champions League,  Real Madrid anh 7

  • Ronaldo cùng đồng đội bảnh bao xuất hiện trong đường hầm SVĐ San Paolo. 

    Juventus,  Ronaldo,  Max Allegri,  Champions League,  Real Madrid anh 8
    Juventus,  Ronaldo,  Max Allegri,  Champions League,  Real Madrid anh 9

  • Sơ đồ chiến thuật 2 CLB

    Juventus,  Ronaldo,  Max Allegri,  Champions League,  Real Madrid anh 10

  • Trận đấu bắt đầu.

     

  • 4': Nỗ lực đi bóng của Emre Can mang về cho Juventus một quả đá phạt chếch bên cánh trái. Pjanic phối hợp thực hiện với Federico Bernardeschi nhưng không thành công.

    Juventus,  Ronaldo,  Max Allegri,  Champions League,  Real Madrid anh 11

     


  • 6': Jose Callejon đá phạt treo bóng từ cánh phải vào vùng cấm Juventus nhưng Chiellini đã đánh đầu phá bóng giải nguy cho đội khách.

     

  • 10': KHÔNG ĐƯỢC! Từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Ronaldo băng vào đánh đầu nhưng thủ môn Meret đã kịp đấm bóng giải nguy. Emre Can sau đó đã có tình huống chơi xấu với thủ môn đội chủ nhà nhưng may mắn không phải nhận thẻ phạt từ trọng tài.

  • 12': Sai lầm của Bonucci tạo cơ hội cho Zielinski tung cú sút trong vùng cấm, bóng đi chệch khung thành của Szczesny trong gang tấc.

  • Trận đấu tạm dừng ở phút thứ 13 để toàn bộ những ai có mặt tại SVĐ San Paolo tưởng nhớ Davide Astori - cựu cầu thủ Fiorentina qua đời sau một cơn đau tim cách đây đúng 1 năm.

    Juventus,  Ronaldo,  Max Allegri,  Champions League,  Real Madrid anh 12

     

  • 23': Napoli đang nhập cuộc đầy tự tin. Đoàn quân của HLV Ancelotti chủ động chơi áp sát tầm cao và tung cú sút về phía khung thành của Juventus ngay khi có khoảng trống.

    Juventus,  Ronaldo,  Max Allegri,  Champions League,  Real Madrid anh 13

     


  • 25': Meret nhận thẻ đỏ trực tiếp với pha băng ra ngăn chặn tình huống thoát xuống của Cristiano Ronaldo. Điểm phạm lỗi nằm ngoài vùng cấm nên trọng tài phải dành cho thủ môn của Napoli án phạt nặng nhất. HLV Ancelotti buộc phải rút tiền đạo Milik ra sân để thay thủ môn Ospina.

    Juventus,  Ronaldo,  Max Allegri,  Champions League,  Real Madrid anh 14

  • Tỷ số được mở cho Juventus

    28': VÀO! Từ chấm đá phạt cách khung thành gần 20 m, Miralen Pjanic tung cú sút hiểm hóc vào góc xa bên trái làm bó tay thủ môn David Ospina.

    Juventus,  Ronaldo,  Max Allegri,  Champions League,  Real Madrid anh 15
    Juventus,  Ronaldo,  Max Allegri,  Champions League,  Real Madrid anh 16


  • 29': KHÔNG VÀO! Cơ hội dứt điểm đến với Zielinski nhưng cầu thủ chạy cánh này lại đưa bóng đi trúng cột. Mọi thứ đều đang chống lại Napoli vào lúc này.

  • 33': Thêm một cú dứt điểm được Zielinski tung ra nhưng bóng đi vẫn nhẹ và chưa thể làm khó thủ thành Szczesny.

     

  • 35': Pjanic nhận thẻ vàng từ trọng tài sau pha phạm lỗi với số 7 của đội chủ nhà.

     

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Juventus

    37': VÀO! Từ quả tạt bên cánh phải của Bernardeschi, Emre Can chọn vị trí rồi thoải mái tung cú đánh đầu cận thành buộc thủ môn Ospina vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

    Juventus,  Ronaldo,  Max Allegri,  Champions League,  Real Madrid anh 17

     


  • Hiệp một có 2 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Tấm thẻ đỏ nghiệt ngã của thủ môn Meret trở thành bước ngoặt của trận đấu. Juventus tận dụng lợi thế hơn người để ghi liền 2 bàn thắng vào lưới chủ nhà Napoli.

    Juventus,  Ronaldo,  Max Allegri,  Champions League,  Real Madrid anh 18

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 47': Pjanic dùng tay chơi bóng và nhận thẻ vàng thứ 2 từ trọng tài chính. Juventus cũng sẽ chơi với 10 người trong phần còn lại của trận đấu.

  • 55': Tấm thẻ đỏ của Pjanic khiến Juventus không còn mạo hiểu đẩy cao đội hình tấn công. Bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân và chưa có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra trong những phút vừa qua.

     

  • 58': Bóng chạm tay Matuidi nhưng lần này trọng tài đã bỏ qua không rút thẻ vàng với tiền vệ của Juventus.
  • Tỷ số rút ngắn còn 1-2 cho Napoli

    61': VÀO! Jose Callejon mang về bàn rút ngắn tỷ số cho Napoli sau pha chạy chỗ và dứt điểm chuẩn xác từ đường kiến tạo của Insigne.

    Juventus,  Ronaldo,  Max Allegri,  Champions League,  Real Madrid anh 19

     



  • 66': Piotr Zielinski có đường căng ngang đầy khó chịu nhưng Insigne lại không kịp băng vào dứt điểm. Napoli đang ép sân sau khi có bàn rút ngắn tỷ số.

  • 70': Lại là Zielinski với một cú sút ở góc hẹp nhưng thủ môn Szczesny vẫn đang thi đấu đầy tập trung. 

  • 75': Còn khoảng 15 phút dành cho nỗ lực của Napoli. Đội chủ nhà vẫn đang tổ chức những đợt tấn công không biết mệt mỏi nhưng vẫn thiếu đi chút may mắn để có được bàn thắng thứ 2 vào lưới Juventus.

    Juventus,  Ronaldo,  Max Allegri,  Champions League,  Real Madrid anh 20

  • 81': Alex Sandro để bóng chạm tay trong vùng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định cho đội chủ nhà hưởng quả 11 m.

    Juventus,  Ronaldo,  Max Allegri,  Champions League,  Real Madrid anh 21

     


  • 84': KHÔNG VÀO! Lorenzo Insigne là người bước lên chấm 11 m nhưng anh lại đưa bóng đi trúng cột trong sự tiếc nuối của người hâm mộ nhà.

     

  • 86': Koukibaly nhận thẻ vàng sau tình huống vào bóng quá mức cần thiết với Emre Can.
  • Trận đấu có 5 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Juventus duy trì mạch bất bại từ đầu mùa và tạo ra khoảng cách 16 điểm so với chính Napoli.

    Juventus,  Ronaldo,  Max Allegri,  Champions League,  Real Madrid anh 22



Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm