Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nanh heo rừng cắn nát chân người gãy dính trong lốc xe

Con heo rừng điên cuồng lao đến cắm răng nanh dài hơn 10 cm vào lốc xe máy khiến nó quay cuồng. Anh Nhờ vội leo lên cây rồi gọi điện nhờ mọi người đến giải cứu.

Sau 3 ngày heo rừng tấn công làm 2 người phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, nhân dân thôn Giang Tiến, Giang Tân (xã Ea Búk, huyện Krông Năng, Đắk Lắk) vẫn chưa hết bàng hoàng. Nhiều người lo thời gian tới không biết có heo rừng ra làng "quậy" nữa hay không?

Bà Đinh Thị Thu Thương (48 tuổi, trú thôn Giang Tân, xã Ea Búk) cho biết: "Sau khi ông Đường bị heo rừng tấn công, người dân trong thôn nơm nớp lo sợ, buổi tối không ai dám ra đường, cửa lúc nào cũng đóng. Lúc làm việc, người dân tụ thành từng nhóm để nếu gặp thú rừng tấn công thì có cách ứng phó kịp thời".

Heo rừng nặng hơn 1 tạ cắn nát chân người dân

Con heo đi từ lô cà phê giáp rừng ra rồi đột ngột lao tới tấn công, cắn nát 2 chân anh Trực và húc tới tấp khiến anh rớt xuống ruộng lúa.

Lốc xe máy của anh Nhờ bị nanh con heo đâm thủng.

Anh Nguyễn Hữu Nhờ (27 tuổi, trú thôn Giang Tân, xã Ea Búk) - nạn nhân cuối cùng bị heo rừng tấn công vào 23/11 - kể lúc anh đi làm về, một tay lái xe máy, một tay cầm cuốc ngang qua vườn cao su thì thấy con heo rừng to lớn ở phía trước. Khi thấy anh Nhờ thì nó quay lại tông thẳng vào xe máy, răng nanh dài cắm vào lốc xe, mắc kẹt trong đó.

"Răng mắc cứng trong xe nên nó quay cuồng, nhờ đó tôi có thời gian bỏ chạy rồi leo lên cây cao su gọi điện nhờ người dân đến ứng cứu. Khoảng 15 phút sau, 20 người mang theo hung khí truy bắt con heo điên", anh kể.

Sau khi tình hình yên ắng, anh Nhờ về nhà thì thấy lốc xe máy bị con heo làm thủng một lỗ, chiếc răng bị gãy còn mắc kẹt ở đó. "Tôi mang chiếc nanh về rửa sạch và đo thì biết nó dài hơn 10 cm. Có nhiều người đến hỏi mua nhưng tôi không bán", thanh niên này cho biết.

5 phút vật lộn với heo rừng cắn nát chân người

Con heo rừng lao tới cắn vào chân khiến anh Trực rơi vào vũng nước ven đường. Sau đó, nạn nhân quần thảo với heo điên này đến 5 phút mới thoát ra.

Nhiều người hỏi mua nanh heo rừng nhưng anh Nhờ không bán.

Trước đó, con heo rừng lao vào tấn công khiến anh Nông Mạc Trực (23 tuổi) và ông Đinh Minh Đường (69 tuổi, cùng trú thôn Giang Tiến, xã Ea Púk, huyện Krông Năng) rách bắp đùi, phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Krông Năng trong tình trạng nguy kịch.

Sau khi cắn nát chân Trực và ông Đường, con heo rừng còn tấn công thêm một số người khác. Sau đó người dân xã Ea Púk bao vây, dùng gậy đánh chết.

Trưa 27/11, bác sĩ Hồ Đức Châu - Trưởng khoa Ngoại, bệnh viện đa khoa huyện Krông Năng - cho biết sau 3 ngày điều trị sức khỏe của ông Đường và anh Trực đã ổn định. Tuy nhiên, do các vết thương phải qua phẫu thuật ghép cơ nên mất khoảng 1 tháng sau mới lành.

Khải Hoàng

Bạn có thể quan tâm