Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 phút vật lộn với heo rừng cắn nát chân người

Con heo rừng lao tới cắn vào chân khiến anh Trực rơi vào vũng nước ven đường. Sau đó, nạn nhân quần thảo với heo điên này đến 5 phút mới thoát ra.

Sự việc heo rừng xuất hiện tại xã Ea Púk, huyện Krông Năng, Đắk Lắk tấn công hàng chục người vào 23/11 gây hoang mang vùng này. Các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện vẫn chưa hết hãi hùng trước những đòn tấn công bất ngờ.

Anh Nông Mạc Trực (23 tuổi, trú thôn Giang Tiến, xã Ea Púk, huyện Krông Năng) kể và khoảng 14h ngày 23/11, khi lùa đàn trâu ra đồng thì thấy một con heo từ trong vườn cà phê chạy ra. 

Anh Trực bị heo rừng cắn vào 2 chân.

Lúc đó anh nghĩ con heo là của người dân nuôi nên không nghĩ mình đang đối diện với nguy hiểm trước mắt. Chỉ đến khi con heo chạy lại với tốc độ cao, vẻ hung tợn, thì Trực mới nhận ra nhưng đã quá muộn. 

"Thấy con heo lao thẳng tới, cách khoảng 10 mét tôi mới biết nó chuẩn bị tấn công, nhưng lúc đó bỏ chạy cũng không kịp nữa. Con heo hung hăng lao thẳng vào người, cắn liền 3 nhát vào 2 chân tôi. Bị tấn công bất ngờ nên tôi ngã xuống vũng nước ven đường, ngập trong bùn đen", anh kể.

Heo rừng nặng hơn 1 tạ cắn nát chân người dân

Con heo đi từ lô cà phê giáp rừng ra rồi đột ngột lao tới tấn công, cắn nát 2 chân anh Trực và húc tới tấp khiến anh rớt xuống ruộng lúa.

Trực cố lấy hết sức để chống trả trước sức tấn công của con heo điên, quần thảo dưới vũng bùn khoảng 5 phút thì bò lên đường nhưng lại rơi xuống vũng nước cạnh đó. Con heo điên vẫn chưa buông tha, tiếp tục đuổi theo. 

"Tuy nhiên, khi nó vừa bước chân xuống thì bị lún, nước ngập đến nửa thân nên heo quay lại bỏ đi. Nếu tôi không may mắn rơi vào vũng nước sâu, chắc có lẽ đã bỏ mạng rồi", thanh niên kể tiếp với vẻ mặt chưa hết hốt hoảng.

Con heo rừng tiếp tục di chuyển đến thôn Giang Tân cách đó khoảng 2 km rồi tấn công 5 người, khiến ông Đinh Minh Đường (69 tuổi), bị rách bắp đùi phải được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Krông Năng trong tình trạng nguy kịch.

Ông Đường được cấp cứu tại bệnh viện huyện Krông Năng.
Ông Đường được cấp cứu tại bệnh viện huyện Krông Năng.

Anh Đinh Hiếu (38 tuổi) - con trai ông Đường - cho biết vào khoảng 16h ngày 23/11, anh và 4 người vừa hái cà phê xong, cả nhóm ngồi chơi thì thấy con heo rừng đi qua lại trong lùm cà phê. 

Cả nhóm ngồi xem động tĩnh thì bất ngờ con heo lao tới với tốc độ kinh hoàng nên mọi người bỏ chạy toán loạn. Sau đó, anh Hiếu nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ trong nhà, đến nơi thì thấy cha bị heo cắn nát bắp chân.

"Từ trước tới nay, tôi chưa bao giờ thấy heo rừng tấn công người dân hung tợn như thế. Có thể nó bị bẫy, thoát được nên khi ra gặp người là lao vào cắn tới tấp", anh Hiếu nhận định.

Khi mọi người đưa đi cấp cứu, ông Đường đã ngất lịm, máu chảy rất nhiều. Tại bệnh viện, ông kể: "Sự việc diễn ra quá nhanh, tôi không kịp phản ứng gì trước sức tấn công của con heo. Khi nó lao tới, tôi chỉ kịp lùi ra phía sau khoảng 2 mét thì bị cắn 2 phát vào đùi. Tôi kêu lên nhờ mọi người cứu giúp, sau đó ngất đi không biết gì nữa".

Bị thợ săn truy đuổi, heo rừng cắn nát tứ chi người phụ nữ

Con heo rừng hung dữ lao đến cắn liên tiếp vào người chị Hạnh khiến tứ chi bị nát. 10 phút sau, người dân chạy đến thì nó mới chạy lên núi, nhưng nạn nhân đã tử vong.

Bác sĩ Hồ Đức Châu - Trưởng khoa Ngoại, bệnh viện Đa khoa huyện Krông Năng - cho biết vào thời điểm tiếp nhận cả 2 bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch, sốt cao, cơ thể thương tích đầy mình, chân bị heo cắn nát.

"Do 2 người đều mất máu nhiều, vết thương nặng, dính lông heo nên việc cứu chữa gặp nhiều khó khăn. Sau phẫu thuật, hiện sức khỏe của ông Đường và anh Trực đã ổn định, không còn sốt cao", ông Châu cho biết.

Sau khi cắn nát chân Trực và ông Đường, con heo rừng còn tấn công thêm một số người khác. Sau đó người dân xã Ea Púk bao vây, dùng gậy đánh chết con heo hung dữ.

Khải Hoàng

Bạn có thể quan tâm