Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị thợ săn truy đuổi, heo rừng cắn nát tứ chi người phụ nữ

Con heo rừng hung dữ lao đến cắn liên tiếp vào người chị Hạnh khiến tứ chi bị nát. 10 phút sau, người dân chạy đến thì nó mới chạy lên núi, nhưng nạn nhân đã tử vong.

Ngày 30/10, gia đình làm lễ an táng cho chị Phạm Thị Hồng Hạnh (39 tuổi, trú thông Hiển Văn, xã Phổ Hòa, Đức Phổ, Quảng Ngãi). Trước đó, vào sáng 28/10, khi đang cắt cỏ ở khu vực gần đập hồ Liệt Sơn thì chị bị một con heo rừng lao đến cắn tới tấp khiến tay, chân không còn nguyên vẹn. Dù được đưa đến bệnh viện Đặng Thùy Trâm cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong.

Xót xa cho cái chết thương tâm của người hàng xóm, chị Nguyễn Thị Cẩm Hương (36 tuổi, trú cùng thôn) kể sáng cùng ngày, hai người rủ nhau ra đồng cắt cỏ như mọi khi. Đến khoảng 9h, bất ngờ có một con heo rừng to gần bằng con bê với vẻ hung dữ từ trên núi lao thẳng về phía chị Hạnh. 
Chị Hương ra tận hiện trường kể lại sự việc với phóng viên.
Chị Hương kể lại sự việc tại hiện trường.

"Hạnh vừa quay lại thì con heo rừng hung dữ lao vào cắn xé. Dù trên tay cầm con dao nhưng nạn nhân không thể chống cự. Con heo điên cuồng ngoạm lấy chân Hạnh rồi quăng quật hết bên phải qua bên trái. Tôi hoảng quá nhặt đại một thanh tre lao đến đánh vào lưng nó nhưng không ăn thua", chị Hương kể.

Cũng theo chị Hương sự việc diễn ra khoảng 10 phút thì người dân gần đó chạy đến nên con heo hoảng sợ bỏ chạy về phía núi. Nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi do các vết thương quá nặng. Theo mô tả, con heo có màu đen bạc, mắt đỏ, 4 nanh to và dài gần bằng chiếc liềm cắt cỏ.

Người dân thông Hiển Văn cho biết khoảng 10 năm trước, khu vực này có rất nhiều heo rừng, thường xuống các cánh đồng kiếm ăn cùng với trâu, bò. Nhưng hiện nay, do tình trạng phá rừng để trồng keo và bạch đàn khiến đàn heo không còn nơi trú ngụ. Bên cạnh đó, nhiều người đặt bẫy, dùng súng săn bắn nên các con heo còn sống ngày càng hung dữ hơn trước. 

Một phụ nữ bị heo rừng cắn nát chân tay, tử vong

Đang cắt cỏ, chị Hạnh bất ngờ bị con heo rừng to lớn lao đến cắn nát 2 chân và 2 tay. Dù được người dân đến ứng cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

"Nhưng những năm gần đây, heo rừng bị thợ săn truy đuổi và bắn chết rất nhiều nên một số ít còn lại chạy sâu vào rừng trốn. Tuy vậy, thợ săn vẫn 'truy cùng, diệt tận' nên heo rừng ngày càng hung dữ. Đó cũng là nguyên nhân khiến nó thấy người là lao đến tấn công như một cách tự vệ", ông Trương Văn Hai (61 tuổi, ngụ thôn Hiển Văn, xã Phổ Hòa) nhận định.

Ông Nguyễn Văn Nho, Chủ tịch UBND xã Phổ Hòa, cho biết con heo rừng trên ở khu rừng của xã Ba Trang (huyện Ba Tơ), bị nhóm thợ săn truy đuổi nên nó chạy đến thôn Hiển Văn. “Do bị truy đuổi, nên khi gặp người thì tấn công tới tấp. Hiện con heo này đã bị nhóm thợ săn giết chết", ông Nho nói và cho biết nếu không có hành động đuổi bắn của nhóm thợ săn, con heo rừng sẽ không cắn người như thế. 

Bố con anh Sang đau khổ trước sự ra đi dột ngột của chị Hạnh.
Bố con anh Sang đau khổ trước sự ra đi đột ngột của chị Hạnh.
Bất ngờ trước sự ra đi đột ngột của vợ, anh Trương Văn Sang (42 tuổi) như chết lặng. Chị Hạnh ra đi, để lại cho người đàn ông nghèo khó 4 đứa con đang tuổi ăn, tuổi học. Trong đó, con gái lớn Trương Thị Bích Liên đang học lớp 11, con gái thứ 2 Trương Thị Thanh Châu lớp 9, Trương Thị Tuyết Mai lớp 2 và con trai út chưa đầy 2 tuổi. 

"Đến giờ, tôi vẫn không tin Hạnh bỏ lại cha con chúng tôi. Khi nghe hàng xóm gọi điện báo, tôi điếng người. Chạy đến nơi thì thấy người Hạnh bê bết máu, chân tay bị cắn nát. Tôi ôm lấy vợ rồi cùng mọi người chở đi bệnh viện, nhưng đến nơi thì Hạnh vĩnh viễn ra đi", anh Sang nghẹn ngào.

Ôm con trai út vào lòng, anh Sang kể từ đầu năm đến nay mình bị đau dạ dày và chứng hở van tim tái phát nên không phụ giúp được nhiều cho gia đình. Mọi việc đều do chị Hạnh đảm nhận. "Hạnh là người vợ ngoan hiền và chịu khó. Từ khi tôi ốm, mọi việc đồng áng, chăn nuôi đều do một tay cô ấy lo. Bây giờ vợ đã mất, tôi thì mang trọng bệnh không biết lấy gì để nuôi các cháu ăn học", anh Sang buồn rầu.

Bà con lối xóm ai cũng xót thương cho một người phụ nữ hiền lành. Chia sẻ với những mất mát, UBND xã Phổ Hòa đã vận động người dân hỗ trợ gia đình nạn nhân 5 triệu đồng. 

Ông Lê Văn Mùi, Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ, cho biết đã chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra lại thông tin heo rừng đã bị giết hay chưa để có giải pháp xử lý, nhằm ngăn chặn nó tiếp tục gây hại cho người dân. Bên cạnh đó, huyện cũng chỉ đạo địa phương khuyến cáo người dân phải cẩn thận khi đi lao động, sản xuất ở khu vực gần núi để tránh xảy ra tình trạng thú rừng tấn công. 

Đoàn Nguyên - Huyền Trang

Bạn có thể quan tâm