Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nắng về phía ấy

"Nắng về phía ấy" là tên cuốn tiểu thuyết đầu tay của tác giả Trang Neko. Cuốn sách là hành trình tìm lại hạnh phúc và tình yêu của cô gái Hạ.

Chỉ với 240 trang nhưng từ khi đọc những dòng đầu tiên cho đến giây phút khép lại những trang cuối cùng của cuốn sách, người đọc sẽ có cảm giác như vừa xem một bộ phim rất thật và chính bản thân mình cũng xuất hiện đâu đó trong những thước phim này.

Nắng về phía ấy là tác phẩm đầu tay của Trang Neko.

Cuốn sách bắt đầu bằng một cuộc gặp gỡ tình cờ vào đêm Noel giữa Linh và Hạ khi cả hai cũng bắt một chiếc taxi. Trong cơn say, Hạ đã nổi hứng lên lôi Linh về nhà và ngủ gục để rồi đến hôm sau tỉnh dậy, đến tên của Linh, Hạ cũng không nhớ.

Hạ là một cô gái nhạy cảm, cô luôn tỏ ra vui vẻ nhưng cô cũng không giấu được vết thương lòng khi bị người yêu cũ là Tùng lừa gạt, anh đã dối mình chưa có vợ để yêu cô. Chính Dương - bạn thân của Hạ đã phát hiện ra điều này và Hạ đã quyết định chia tay rồi lẩn tránh Tùng mặc cho anh luôn cố gắng tìm kiếm.

Mặc dù đã quyết định rời bỏ Tùng nhưng những kỷ niệm tình yêu ngày nào vẫn luôn hiển hiện trong tâm trí Hạ. Cô vẫn chưa thực sự bước chân khỏi những vấn vương khỏi cuộc tình cũ, cho đến khí Linh xuất hiện.

Một chàng trai bỗng nhiên xộc vào cuộc sống của Hạ bắt đầu bằng những cuộc gặp gỡ tình cờ tiếp theo, chàng trai ấy thu hút mọi suy nghĩ của Hạ và khiến những cảm xúc mới trong cô lớn lên. Chính sự xuất hiện của Linh đã giúp Hạ thực sự nhận ra được ý nghĩa của tình yêu: “Chúng ta, hãy cứ yêu thương bằng tất cả trái tim mình, đừng ngần ngại”.

Cứ thế, những tình huống dở khóc dở cười giữa các nhân vật, loay hoay trong cuộc sống của chính mình, sẽ khiến độc giả đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Vốn xuất thân từ ĐH Sân khấu điện ảnh nên Trang Neko rất có ý thức về việc dựng cảnh kịch tính. Nắng về phía ấy đạt được ít nhiều thành công trong mặt này.

Tuy nhiên, mạch truyện chưa thực sự nhất quán. Thay vì tình huống trước đẩy tới tình huống sau lớn hơn thì các nhân vật thường tình cờ gặp nhau. Hay có lẽ, nếu người ta nghĩ đến nhau và muốn gặp nhau, thì con đường họ đi thể nào cũng tình cờ cắt nhau ở những điểm cần thiết. Và đó là một cách nhân vật trong truyện thể hiện sự dễ thương của mình.

Bởi vậy, nhà văn Nguyễn Thu Thủy, tác giả cuốn sách Gái già xì tin, vẫn dành lời khen cho tác phẩm này: "Có người nói, tác giả trẻ thường bất cẩn và để lộ bản thân khá nhiều trong tác phẩm đầu tay của mình. Nhưng tôi luôn thấy, sự bất cẩn đó đáng yêu và chân thành biết bao. Đó là sự tươi mới đầu tiên, những say mê đầu tiên, những hấp dẫn đầu tiên.

Nắng về phía ấy ẩn chứa rất nhiều ngọt ngào đầu tiên đó. Đơn giản mà không đơn điệu, sắp xếp mà không sắp đặt, dịu dàng mà níu kéo. Câu chuyện là cách đưa nắng đến từng trái tim bạn đọc của Trang Neko".

Đôi nét về tác giả

Trang Neko tên thật là Nguyễn Quỳnh Trang (sinh năm1989. Cô gái trẻ và năng động này đã tốt nghiệp chuyên ngành Đạo diễn truyền hình tại đại học Sân khấu điện ảnh.

 

An Hoàng

Bạn có thể quan tâm