Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nắng nóng 45 độ C, sư tử Australia ăn đá khổng lồ hạ nhiệt

Trong đợt nắng nóng kéo dài, người dân Australia phải dùng đài phun nước công cộng trong khi nhiều động vật liếm đá lạnh để giải nhiệt.

Melbourne và Adelaide là hai thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt nắng nóng đầu năm 2014. Bang Victoria cảnh báo, nguy cơ cháy rừng đang ở mức cao nhất kể từ sau trận hỏa hoạn khiến 173 người chết và 2.000 ngôi nhà bị phá hủy năm 2009. Ảnh: Telegraph.

Nắng nóng cũng gây ra những đám cháy rừng nghiêm trọng ở khu vực đông nam Australia, khiến một người thiệt mạng và 52 ngôi nhà bị phá hủy. Ảnh: Telegraph.

Người dân xếp hàng mua kem trên bãi biển Brighton, Melbourne. Ảnh: Telegraph.

Trong khi đó, tại vườn thú Melbourne, người ta sử dụng những tảng đá lạnh lớn để hạ nhiệt cho các loài động vật. Ảnh: Telegraph.

Để tăng sức hấp dẫn với các loài động vật, người ta cho thức ăn vào trong những tảng băng. Cách thức này khá hiệu quả đối với thú vật trong đợt nắng nóng kéo dài ở Australia. Ảnh: Telegraph.

Người ta đặt nhiều quạt hơi nước để giúp những người say nắng giải nhiệt tức thì. Ảnh: Telegraph.

Nắng nóng khiến số người đi biển tăng cao. Ở những bãi biển tấp nập, các nhà chức trách kêu gọi tình nguyện viên làm việc tới 9h tối nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho du khách. Ảnh: Telegraph.

Với những người không thể đi biển, đài phun nước công cộng là nơi lý tưởng để hạ nhiệt. Ảnh: Telegraph.

Nhiệt độ ngoài trời lên tới 45 độ C, gây nhiều trở ngại cho các tay vợt tham dự giải quần vợt Australia mở rộng ở thành phố Melbourne. Nhiều tay vợt sử dụng túi chườm đá sau khi thi đấu. Ảnh: Telegraph.

Những người đam mê quần vợt cũng tìm mọi cách để giải nhiệt. Một cổ động viên đổ nước vào người để xua tan cái nóng. Ảnh: Telegraph.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm