Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân đến năm 2030, định hướng đến năm 2050 vừa được Cục Hàng không Việt Nam trình Bộ GTVT phê duyệt.
Theo tờ trình của Cục Hàng không, sân bay Thọ Xuân được quy hoạch là cảng hàng không quốc tế cấp 4E, có thể khai thác các máy bay B787-9, A350-900 và tương đương trở xuống. Công suất khai thác sau khi nâng cấp là 5 triệu khách và 25.000 tấn hàng hóa mỗi năm.
|
Cảng hàng không Thọ Xuân. Ảnh: ACV. |
Tháng 12/2019, sân bay Thọ Xuân đón hành khách thứ 1 triệu trong năm. Đó là mốc cho thấy tốc độ phát triển vận tải tăng cao, vượt xa các dự báo.
Hiện, sân bay khai thác các chuyến bay nội địa với tần suất khoảng 22 lượt cất hạ cánh mỗi ngày. Vào dịp Tết, tần suất khai thác mới chỉ đạt 50 lượt cất hạ cánh mỗi ngày nhưng đã khiến nhà ga thường xuyên quá tải.
Định hướng đến năm 2050, sân bay Thọ Xuân sẽ được nghiên cứu xây dựng đồng bộ khu hàng không dân dụng mới tại khu vực phía bắc khi có nhu cầu. Tổng công suất các công trình phía bắc đạt khoảng 20 triệu khách mỗi năm.
Việt Nam hiện có 22 cảng hàng không nhưng trong đó chỉ có 10 sân bay quốc tế gồm Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cát Bi, Vinh, Đà Nẵng, Cam Ranh, Cần Thơ, Phú Bài, Phú Quốc, Vân Đồn.
Metro Nhổn thiếu đất xây thang nối nhà ga
Nguy cơ vỡ tiến độ dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội hiện hữu khi còn hàng chục nhà dân chưa giải phóng mặt bằng. Nhà thầu vì thế chưa thể xây nốt hệ thống thang nối lên nhà ga.
Thủ tướng quyết định ACV xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư nhà ga T3 Tân Sơn Nhất vừa được ban hành với nhà đầu tư là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam ACV.
Xe máy tốn thêm bao nhiêu xăng nếu bật đèn cả ngày?
Lãnh đạo Ủy ban ATGT quốc gia khẳng định lượng xăng tiêu hao nếu bật đèn xe máy cả ban ngày là không đáng kể, đồng thời có thể thay đổi loại đèn để tiết kiệm nhiên liệu hơn.