Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Nâng cấp đáng kể dòng QLED 4K, Samsung tạo chuẩn mới cho TV tương lai

Nếu 8K là tương lai thì TV 4K là phương tiện để tiến gần đến tương lai ấy. Nhờ mức giá dễ tiếp cận, TV 4K vẫn là lựa chọn phổ biến của người dùng đại chúng.

Theo đó, TV 4K được các hãng chăm chút, nâng cấp mạnh mẽ nhằm tăng sức cạnh tranh, làm hài lòng người dùng. Đó cũng là lý do Samsung nâng cấp đáng kể loạt TV QLED 4K 2020, khiến cuộc đua trên thị trường TV thêm sôi động.

QLED 4K 2020 thừa hưởng những tính năng cao cấp từ dòng TV 8K như sở hữu khả năng xử lý hình ảnh và âm thanh mạnh mẽ hơn, tối ưu sức mạnh của AI nhằm nâng cao trải nghiệm giải trí của người dùng.

Thử tưởng tượng, bạn theo dõi bộ phim Bird Box trên Netflix với hầu hết cảnh phim trong đêm tối hoặc nhân vật bị bịt mắt. Nếu công nghệ trình chiếu không đáp ứng được việc tái hiện hình ảnh tối, chắc chắn bạn sẽ bỏ lỡ nhiều chi tiết, cũng như hạn chế về cảm xúc.

Ngược lại, TV màn hình lớn, tái hiện được cảnh tối, đêm sẽ tạo được hiệu ứng thị giác thú vị, dẫn dắt người xem theo hành trình hồi hộp, nhiều bất ngờ của nhân vật.

TV QLED của Samsung được thiết kế không nằm ngoài mục đích đó. Không chỉ hiển thị rực rỡ những khung ảnh giàu màu sắc, ánh sáng, dòng TV này còn có thể chinh phục cảnh đêm tối, màu sắc phức tạp thường thấy trong những bộ phim điện ảnh.

Khả năng trình chiếu của TV QLED được hỗ trợ bởi công nghệ Quantum HDR có độ sáng lên đến 4.000 nits, giúp người dùng xem được mọi chi tiết sắc nét. Với độ tương phản cao, công nghệ Direct Full Array giúp phân tích và kiểm soát đèn nền, TV QLED có thể truyền tải hình ảnh với nhiều gam màu phức tạp.

TV QLED 4K 2020 đều sử dụng công nghệ chấm lượng tử do Samsung phát triển độc quyền, với các hạt nano hấp thụ ánh sáng và tái tạo thành một tỷ màu sắc, mang 100% dung lượng màu cho hình ảnh chân thật, giúp người dùng có trải nghiệm xem cảm xúc hơn.

So với thế hệ tiền nhiệm, điểm nhấn của dòng TV QLED 4K 2020 là được nâng cấp đáng kể về công nghệ hiển thị, bắt đầu từ chip xử lý lượng tử 4K (Quantum Processor). Nhờ “bộ não” nhanh và khỏe hơn, các tính năng thông minh của TV QLED 4K 2020 cũng hoạt động mượt mà, hiệu quả.

Ví dụ, TV QLED 4K 2020 có Adaptive Picture hoạt động nhạy và thông minh hơn. Tính năng này đóng vai trò nhận biết điều kiện ánh sáng trong không gian đặt TV, từ đó, cho phép thiết bị điều chỉnh độ sáng và độ tương phản phù hợp.

Nhờ Adaptive Picture, người dùng có thể xem phim trong điều kiện đèn phòng mở/tắt hay khi ánh sáng tự nhiên chiếu vào vẫn không bị lóa, nhạt màu do quá sáng hay mất chi tiết do màn hình quá tối. Trải nghiệm xem phim, giải trí của người dùng vì thế luôn cho chất lượng hình ảnh ổn định, bất kể mọi điều kiện và hoàn cảnh.

TV QLED 2020 còn trang bị tính năng Multi view thú vị cho người dùng đa nhiệm. Người dùng có thể chia màn hình TV để vừa xem bộ phim yêu thích trên Netflix, vừa hiển màn hình smartphone. Nhờ vậy, bạn hạn chế xao nhãng, không lỡ email, cuộc gọi quan trọng mà vẫn có thể giải trí thoải mái.

Một chiếc TV đáng tiền cần được tích hợp nhiều tính năng thông minh ngoài công nghệ hiển thị. Những phần “bonus” này đóng góp quan trọng trong việc cải thiện và nâng tầm trải nghiệm của người dùng. Những dòng TV QLED 4K 2020 của Samsung được hỗ trợ mạnh mẽ hơn bởi trí thông minh nhân tạo (AI) và các tính năng kiểm soát trong chế độ thông minh (Intelligent Mode).

Samsung chú trọng công nghệ và khả năng hiển thị, nhằm mang đến hình ảnh, màu sắc chuẩn xác nhất, tạo nên trải nghiệm nghe nhìn khác biệt cho người dùng.

Ngoài ra, TV QLED 4K thế hệ mới có thể tìm kiếm bằng giọng nói chính xác với tiếng Việt, cùng nhiều tính năng mới, nâng cấp trải nghiệm âm thanh.

Allan Devantie – người đứng đầu bộ phận nghiên cứu âm thanh của Samsung tại Mỹ nhận được bài toán vận dụng AI để nâng cao trải nghiệm giải trí của người dùng. Devantie cho biết các kỹ sư ứng dụng AI trong việc khuếch đại âm thanh, với âm trầm rõ và ít méo hơn, tái tạo đoạn âm thanh cũ, nhận biết môi trường xung quanh để điều chỉnh âm lượng, hiệu ứng phù hợp với từng loại nội dung.

Ví dụ, Active voice amplifier (AVA) là tính năng mới xuất hiện trên dòng TV QLED 2020, nhận biết độ ồn của căn phòng để điều chỉnh âm lượng đoạn hội thoại. Nếu bạn xem thời sự và ai đó bật máy hút bụi hay sấy tóc, hệ thống âm thanh trên TV sẽ điều chỉnh âm lượng, làm rõ giọng đọc của phát thanh viên giúp bạn không lỡ mất thông tin quan trọng.

Bên cạnh đó, công nghệ Object tracking sound (OTS) được Samsung giải thích là âm thanh vòm chuyển động theo vật thể, giúp những đoạn phim hành động được tái hiện chân thật. TV Samsung bố trí 6 loa tỏa đều các hướng nhằm tạo âm thanh vòm thật thay vì hiệu ứng giả lập. Kết hợp với AI, TV QLED 2020 nhận biết người dùng đang xem phim hành động, tình cảm, hay chơi game sinh tồn để “điều phối” dàn loa. Người dùng sẽ thưởng thức tiếng mưa thật hơn, bước chân vọng từ xa đến gần, cú nhấn ga rượt đuổi sống động, nhờ vậy, mang đến trải nghiệm giàu cảm xúc hơn.

Các tính năng này giúp chiếc TV hiện đại trở nên thân thiện, dễ sử dụng với bất cứ ai trong gia đình. Ví dụ, ông bà, trẻ nhỏ không cần am hiểu về kỹ thuật vẫn dễ dàng tìm kiếm chương trình yêu thích bằng giọng nói, hỗ trợ tốt tiếng Việt từ remote.

Trong khi đó, Active voice amplifier sẽ nhận biết nội dung trình chiếu để nâng âm lượng đoạn hội thoại, giọng đọc tin tức để người dùng luôn nắm bắt thông tin chính xác. Hãng công nghệ Hàn Quốc cho biết những tính năng này đều lần đầu có mặt trên TV QLED, như một cách tạo trải nghiệm vượt trội cho người dùng khi giải trí tại nhà.

Trong lịch sử 50 năm phát triển ngành TV, Samsung chưa từng bỏ quên việc tạo ra sản phẩm có tính đột phá về thiết kế, thậm chí, hãng đã không ít lần thành công trong cuộc “cách mạng làm đẹp” thiết bị điện tử này. Dòng TV QLED 2020 cũng không không ngoại lệ.

Xu hướng thiết kế TV khá rõ nét trong năm 2020 là không viền, siêu mỏng. TV QLED 4K cũng không bỏ qua ngôn ngữ thiết kế hiện đại này, thậm chí tạo được ấn tượng với báo giới quốc tế. “Khi bạn xem TV ở khoảng cách 3-5 m, viền dường như biến mất, màn hình như lơ lửng trong không khí”, The Verge miêu tả dòng TV QLED 2020 của Samsung tại CES.

Nhờ thiết kế không viền, những chiếc TV QLED mới dù sở hữu màn hình lớn nhưng không chiếm nhiều không gian phòng, cho góc nhìn rộng rãi thoải mái. Cùng với thiết kế giấu dây vốn là điểm mạnh của Samsung, những dòng TV mới được đặt gọn gàng trong phòng, tinh giản các chi tiết rối rắm, trở thành vật trang trí nội thất sang trọng cho ngôi nhà.

Samsung cũng nâng cấp Ambient Mode giúp biến nền đen TV khi không sử dụng thành một bức tranh được tạo nên nhờ tổng hợp màu sắc từ không gian xung quanh. Kho nội dung, thể loại của Ambient Mode cũng đa dạng hơn, thay đổi nhiều hiệu ứng, hình ảnh, âm thanh phù hợp với cá tính gia chủ.

Thông qua chiếc TV QLED, Samsung muốn tạo nên không gian sống giàu cảm hứng cho người dùng. Bằng công nghệ thông minh, thú vị, hãng làm biến mất nền TV đen nhàm chán, thay vào đó là những bức tranh giàu màu sắc, thể hiện cá tính của gia chủ.

Kho nội dung phong phú cũng là điểm cộng đáng giá của TV QLED Samsung. Người dùng dễ dàng tiếp cận kho nội dung 4K khổng lồ như Film+, FPT Play, POPS, Bếp nhà Ăn ngon… hay kết nối dễ dàng với Apple AirPlay2 để tận hưởng dịch vụ iTunes Movies và TV Shows.

Bất kể là sau một ngày làm việc dài, hay những ngày nghỉ tại nhà cũng sẽ trở nên thú vị hơn khi bất cứ thành viên nào cũng có thể tìm thấy chương trình yêu thích như được thiết kế riêng cho mình. Trong khi bố xem thể thao trên K+, trẻ nhỏ có POPS Kids, mẹ làm món ngon cho gia đình với Bếp nhà Ăn ngon… mang đến không gian giải trí thoải mái, đầm ấm cho gia đình.

“Năm nay, các hãng công nghệ vừa mang đến thiết bị tốt hơn vừa phù hợp với khả năng chi trả của người dùng, tăng khả năng tiếp cận thị trường đại chúng”, The Verge viết. Có thể thấy, Samsung đã nhanh tay chăm sóc kỹ lưỡng người dùng đại chúng của mình khi nâng cấp loạt công nghệ mới, cao cấp lên dòng TV QLED 4K 2020.

Sau loạt nâng cấp này, Samsung cũng kích hoạt đường đua mới cho dòng TV 4K. Ở đó, tiêu chuẩn của một chiếc TV không chỉ là màn hình lớn, hiển thị đẹp mà còn phải mang đến nguồn cảm hứng, nâng cấp không gian sống cho gia chủ.

Giang Phan Ninh

Đồ họa: Ái Tân Luật

Bình luận

Bạn có thể quan tâm