Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nâng cao chất lượng đào tạo biên tập viên xuất bản

Sáng 25/10, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục 3 chương trình đào tạo, trong đó có ngành Xuất bản.

PGS.TS Phạm Minh Sơn - Phó bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá - phát biểu. Ảnh: Vũ Bằng.

Đây là chương trình do Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Vinh thực hiện trong thời gian từ 21 đến 25/10.

Đợt khảo sát đánh giá chất lượng giáo dục 3 chương trình đào tạo đại học ngành Ngôn ngữ Anh, Quảng cáo và Xuất bản (chuyên ngành Biên tập xuất bản).

Tại buổi lễ bế mạc, thay mặt đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, PGS.TS Bùi Duy Cam - nguyên Hiệu trưởng Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), người giữ nhiệm vụ trưởng đoàn đã trình bày báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát chính thức.

Theo đó, báo cáo chỉ ra trong 5 ngày làm việc vừa qua, đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã tập trung nghiên cứu hồ sơ minh chứng thực của nhà trường, phỏng vấn các bên có liên quan trong và ngoài trường, khảo sát hệ thống cơ sở vật chất, vận hành thử một số trang thiết bị, trải nghiệm và quan sát các hoạt động chính khóa cũng như ngoại khóa của nhà trường.

Kết quả cho thấy mục tiêu của các chương trình “cơ bản phù hợp với tầm nhìn sứ mạng của nhà trường”. Điều đó được thể hiện cụ thể thông qua tiêu chuẩn đầu ra. Bên cạnh đó, nội dung và cấu trúc chương trình đào tạo được thiết kế phù hợp, các hoạt động dạy và học đa dạng, các hình thức kiểm tra đánh giá kết quả học tập phù hợp với mục tiêu đào tạo, năng lực và kết quả thực thi nhiệm vụ của đội ngũ giảng viên được quản lý và đánh giá rõ ràng, các chính sách và tiêu chí tuyển chọn người học được xác định cụ thể, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao.

PGS.TS Phạm Minh Sơn - Phó bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá - cho biết nhà trường sẽ nghiêm túc tiếp thu những nhận xét, góp ý của đoàn chuyên gia đánh giá ngoài.

“Tập thể lãnh đạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ cùng với 3 khoa được đánh giá chương trình đào tạo đại học thực hiện tốt các khuyến nghị, cải tiến nâng cao chất lượng, phát huy hơn nữa các thế mạnh, khắc phục những điểm hạn chế còn tồn đọng, đưa ra các giải pháp thực hiện hiệu quả nhất, tiếp tục khẳng định giá trị, uy tín, thương hiệu của nhà trường và của các khoa đào tạo đối với xã hội”, PGS.TS Phạm Minh Sơn nói.

Bên cạnh đó, PGS.TS Phạm Minh Sơn cũng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động và học viên, sinh viên nhà trường trong thời gian qua vì đã không quản ngại khó khăn vất vả, đồng lòng cùng với lãnh đạo nhà trường tham gia đợt đánh giá ngoài bài bản, chuyên nghiệp, khách quan để khẳng định uy tín, chất lượng chương trình đào tạo của nhà trường.

dao tao bien tap vien anh 1

PGS.TS Bùi Duy Cam - Trưởng đoàn chuyên gia đánh giá ngoài - trình bày báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát chính thức của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Ảnh: Vũ Bằng.

Trong khuôn khổ lễ bế mạc, TS Trần Đình Quang - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Vinh - đánh giá cao những điểm mạnh của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Những điểm mạnh này bao gồm: có tinh thần đổi mới và cải tiến chất lượng cao; môi trường làm việc thân thiện; đội ngũ cán bộ, giảng viên trình độ cao, giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết; hoạt động tư vấn và hỗ trợ người học hiệu quả; nhà sử dụng lao động đánh giá tốt về chất lượng sinh viên tốt nghiệp; cảnh quan môi trường sạch đẹp và cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu; tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao, có số lượng cựu sinh viên thành đạt nhiều…

Đánh giá chất lượng đào tạo biên tập viên xuất bản

Lãnh đạo các nhà xuất bản, công ty sách tham gia đoàn chuyên gia đánh giá ngoài chất lượng đào tạo 3 chương trình tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Xây dựng giáo trình đào tạo ngành xuất bản

Chiều 2/6, Khoa Xuất bản, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Nâng cao chất lượng xây dựng giáo trình đào tạo ngành xuất bản”.

Thu Huệ

Bạn có thể quan tâm