Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nạn nhân tử vong vụ xe khách Lào Cai lao vực đã bị hôi của?

Một nạn nhân trong vụ xe khách Lào Cai cho biết, anh cùng vài nạn nhân khác đã bị mất hành lý, mất điện thoại, tài sản, thậm chí phải bỏ tiền ra chuộc lại đồ của người thân đã mất.

Gần nửa tháng trôi qua kể từ ngày xảy ra vụ tai nạn thảm khốc ở Lào Cai khiến 14 người tử vong và nhiều người bị thương, cho đến hôm nay, 12/9, một số nạn nhân chia sẻ thêm nghi vấn hôi của, vòi tiền...

Trên trang cá nhân của mình, anh Phạm Công Trình (25 tuổi, thị xã Tam Điệp - Ninh Bình) – là một trong những nạn nhân may mắn chỉ bị thương nhẹ trong vụ tai nạn thảm khốc trên đã chia sẻ những lời "gan ruột" của mình. Anh Trình đặt tên cho những chia sẻ này là "Những mặt tối của vụ lật xe Sa Pa".

Trong câu chuyện của mình, anh Phạm Công Trình cho biết, sau khi vụ tai nạn xảy ra, anh cùng vài nạn nhân khác đã bị mất hành lý, mất điện thoại, tài sản, thậm chí phải bỏ tiền ra chuộc lại đồ của người thân đã tử vong trong vụ tai nạn. 

Anh Trình không dám tin có người đã thò tay vào túi quần vợ lấy đi chiếc điện thoại của chị này. Ảnh: Facebook nhân vật

Theo lời kể của anh Trình, sau khi chiếc xe khách giường nằm của hãng xe Sao Việt rơi xuống vực, anh may mắn chỉ bị thương nhẹ nên tỉnh táo và cố bò trong đêm tối tìm chị Đỗ Thị Lan (24 tuổi), là vợ anh, nhưng bất lực. Khi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, anh không nhận được tin tức gì của vợ. Anh mượn máy điện thoại để gọi vào số của chị Lan (điện thoại của anh cũng do chị Lan cầm) và máy có đổ chuông nhưng không có người trả lời. 

"Đêm muộn hôm đó, tôi nhận được cuộc gọi từ số của vợ tôi qua giọng một người đàn ông. Ông này nói vẻn vẹn một câu "chị ấy mất rồi, đừng tìm nữa" và cúp máy. Tôi đã cố liên lạc lại mà không được", anh Trình chia sẻ.

Nằm ở bệnh viện Lào Cai 1 ngày, anh theo xe về quê an táng cho vợ. Vì đó là kỷ vật lưu giữ nhiều kỷ niệm của hai vợ chồng nên anh luôn canh cánh trong lòng ý nghĩ "phải bằng mọi cách lấy lại được điện thoại của vợ". Tuy nhiên, càng tìm cách gọi điện nhắn tin vào số chị Lan, anh càng thấy bặt tăm, không có hồi âm.

Vụ xe khách lao vực: cô gái đi cùng chồng chưa cưới tử vong

Nạn nhân Nguyễn Hải Ly (24 tuổi), trú tại khu tập thể Thanh Xuân Bắc (Hà Nội) đã tử vong ngày 8/9 khiến số người chết trong vụ tai nạn thảm khốc tăng lên con số 14.

Tìm mọi cách tìm hiểu về tung tích chiếc điện thoại, anh Trình mới biết nó được bán cho cửa hàng điện thoại Việt Như ở địa chỉ Km34, chợ Phong Liên – Lào Cai. 

"Chủ cửa hàng điện thoại này sau khi mua về vẫn vào được Facebook của Lan nên đã đăng tin lên trang cá nhân của Lan và nhắn gia đình hay người thân nếu muốn lấy lại thì đến chuộc. Tôi đã phải nhờ người nhà của mình ở Lào Cai đến đó chuộc lại chiếc điện thoại với giá 1,7 triệu đồng” – anh Trình cho biết thêm. 

Chiếc điện thoại vừa mua có giá hơn 3 triệu đồng đã được anh Trình chuộc về nhưng không có sim, máy vẫn còn nguyên vẹn và không có dấu hiệu trầy xước. Anh Trình khẳng định: "Chắc chắn đã có người lấy nó ra từ túi quần của vợ tôi, không thể tin nổi lại có những người vô lương tâm đến vậy". 

Cách đây một ngày, anh Trình đã gọi vào số sim của người vợ quá cố, thì có một người đàn ông nghe máy dùng lời lẽ chợ búa, thậm chí đe dọa khi anh Trình đề nghị người này cho biết về chiếc sim của chị Lan. Chia sẻ thêm, anh Trình cho biết anh không nhận lại được bất cứ đồ đạc nào sau vụ tai nạn. 

Chị Lan - vợ anh, là nạn nhân cuối cùng tử vong  (nạn nhân thứ 12) được tìm thấy tại hiện trường.

Đại tá Phạm Gia Chiến – trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Lào Cai khẳng định: nếu thực sự xảy ra tình trạng hôi của thì cơ quan điều tra sẽ vào cuộc xác minh làm rõ và xử lý nghiêm.

Liên quan đến vấn đề này, Đại tá Phạm Gia Chiến – trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Lào Cai cho biết, ngay khi vụ tai nạn vừa xảy ra, các lực lượng chức năng đã lập tức có mặt tại hiện trường. Bản thân đại tá Chiến cũng có mặt tức thời và chỉ đạo tất cả lực lượng công an, cảnh sát thu thập tài sản của những người bị nạn, sau đó tập trung toàn bộ số tài sản trên lại và cho lên xe ô tô để lực lượng dân quân và công an xã bảo vệ, đồng thời đưa toàn bộ tài sản về công an huyện Bát Xát. 

“Có thể, tất cả tài sản đã không thu thập được hết bởi vụ tai nạn xảy ra trong đêm tối, hơn nữa địa hình lại hiểm trở và khá rộng. Những nạn nhân không tìm lại được tài sản của mình thì cần liên hệ với công an huyện Bát Xát để xác minh”, đại tá Chiến thông tin.

Đại tá Phạm Gia Chiến cũng khẳng định nếu thực sự xảy ra tình trạng hôi của thì cơ quan điều tra sẽ vào cuộc xác minh làm rõ và xử lý nghiêm.

 “Với trường hợp của anh Phạm Công Trình, chỉ cần cung cấp địa chỉ của cửa hàng điện thoại đã bắt anh chuộc lại điện thoại của người thân tử vong trong vụ xe khách, chúng tôi sẽ yêu cầu cửa hàng trả lại tài sản cho gia đình”, đại tá Chiến nhấn mạnh.

Nguyễn Vũ

Bạn có thể quan tâm