Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nạn nhân trong thảm kịch con tin đẫm máu ở Nga xưa và nay

Những đứa trẻ thoát chết trong vụ bắt cóc con tin ở Beslan, Nga đều đã lớn nhưng ký ức kinh hoàng của 10 năm trước không thể phai nhòa.

Ngày 1/9/2004, những kẻ khủng bố Chechen tấn công một trường học ở Beslan, nước Cộng hòa Ossetia thuộc Liên bang Nga và bắt hơn 1.000 người làm con tin. Vụ việc gây chấn động thế giới kết thúc ngày 3/9/2004 trong máu, nước mắt và những tiếng nổ. Các cuộc đấu súng giữa lực lượng an ninh và nhóm khủng bố khiến hơn 330 người thiệt mạng. Phần lớn nạn nhân là trẻ em.
Cô bé Aida Sidakova, 7 tuổi, một trong những nạn nhân thoát chết, giờ đã thành một thiếu nữ.
Damir Bichenov liều mạng chạy qua làn đạn vì nghĩ mẹ đã chết trong thảm kịch con tin năm 2004. Tuy nhiên, bà Tamara Skaeva chỉ bị thương nên hai mẹ con họ vẫn có cơ hội chụp ảnh cùng nhau.
Cậu bé Georgy Ilyin, một trong những biểu tượng của sự kinh hoàng trong vụ bắt cóc con tin ở Beslan. Người ta sử dụng hình ảnh cậu bé để tạc bức tượng để mọi người cảm nhận sự khủng khiếp mà những đứa trẻ phải trải qua trong cuộc khủng hoảng.
Bức ảnh Ilyin chụp cùng mẹ sau khi trải qua thảm kịch kinh hoàng năm 7 tuổi và ảnh hiện nay.
Georgy Farniyev là một trong những học sinh mà các tay súng bắt. Dù chàng trai đã 20 tuổi nhưng ký ức và nỗi đau vẫn ám ảnh anh.
Lính đặc nhiệm bế cô bé sơ sinh Alyona Tskaeva rời khỏi hiện trường vụ bắt cóc con tin năm 2004 và cô bé ngày nay.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm