Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nạn nhân rơi xuống hang sâu 56 m ở Mã Pì Lèng đã đi lại được

Bệnh nhân Thò Mý Ly bị đa chấn thương phần mềm, bầm tím khắp người và 2 mắt do va đập khi rơi xuống hang sâu 56 m. Ngoài ra, người này còn bị gãy mỏm xương sống mặt sau.

Sáng 4/4, bác sĩ Sấn Văn Cương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn (tỉnh Hà Giang), cho biết bệnh viện đang tiếp nhận và điều trị 2 nạn nhân trong vụ tai nạn ở chân đèo Mã Pì Lèng.

Theo bác sĩ Cương, 2 nạn nhân là tài xế ôtô 7 chỗ, ông Cao Hoài Đức (ở Hà Nội), và bệnh nhân Thò Mý Ly (ở Hà Giang). Bệnh nhân Thò Mý Ly bị rơi xuống hang sâu 56 m.

Sau một ngày điều trị ban đầu, các chỉ số sinh tồn của bệnh nhân đã ổn định. Lái xe Đức bị rạn 2 xương sườn, bệnh nhân tỉnh táo. Bệnh nhân Ly bị đa chấn thương phần mềm, bầm tím khắp người và 2 mắt do va đập sau khi rơi xuống hang sâu.

“Bệnh nhân Ly còn bị gãy mỏm xương sống mặt sau nhưng không phải mổ. Hiện bệnh nhân tỉnh táo, trong phòng vẫn đứng dậy đi lại, trò chuyện được”, bác sĩ Cương nói.

Trước đó, khoảng 9h40 ngày 3/4, ông Đức lái ôtô 7 chỗ đưa 3 du khách du lịch đến một địa điểm tham quan tại xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Khi khách xuống hết, ông Đức lùi xe thì va phải anh Thò Mí Ly (không cùng đoàn) đang đứng chụp ảnh ở bãi đỗ xe. Sau cú va, anh Ly bị cuốn theo ôtô rơi xuống hang đá sâu 56 m. sau khoảng 10 giờ tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy anh Ly. Khoảng 18h30 cùng ngày, nạn nhân đã được đưa lên mặt đất và chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Giang cho hay khu vực xảy ra sự việc thuộc đoạn cuối của đèo Mã Pì Lèng, gần đài tưởng niệm Thanh niên xung phong. Đoạn đường này hiểm trở, nhiều khúc cua và đã được cắm biển cảnh báo dốc dài, nguy hiểm nhưng không có hộ lan.

roi xuong ma pi leng anh 1

Khu vực xảy ra sự việc thuộc xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Ảnh: Google Maps.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Khu vực xảy ra sự việc thuộc xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Ảnh: Google Maps.

Tìm thấy nạn nhân rơi xuống hang sâu 56 m dưới chân đèo Mã Pì Lèng

Sau khoảng 10 giờ tìm kiếm, cảnh sát đã cứu thành công nạn nhân bị rơi xuống hang sâu do chiếc ôtô va trúng. Vị trí người này mắc kẹt cách miệng hang khoảng 56 m.

Ôtô lao xuống vực ở chân đèo Mã Pì Lèng, 1 người rơi vào hang mất tích

Chiếc xe 7 chỗ va chạm với một người rồi lao xuống vực sâu khoảng 12 m. Vụ tai nạn khiến người bị ôtô va trúng rơi vào hang đá vôi tự nhiên và mất tích.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm