Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Namibia đấu giá 1.000 động vật hoang dã vì hạn hán nghiêm trọng

Tình trạng hạn hán khiến cho nhiều loại động vật hoang dã ở Namibia đối mặt với nguy cơ chết khát, khiến chính phủ nước này phải bán đấu giá 1.000 cá thể để hạn chế thiệt hại.

Theo Guardian, cơ quan chức năng Namibia dự kiến số tiền thu về từ đợt đấu giá này có thể lên tới 1,1 triệu USD, sẽ được bổ sung cho quỹ bảo tồn quốc gia.

"Với tình trạng hạn hán năm nay, bộ môi trường sẽ bán nhiều loại động vật từ các khu vực được bảo vệ để đảm bảo nguồn thức ăn đang cạn kiệt. Thêm vào đó, việc này sẽ mang lại tiền gây quỹ cho công viên quốc gia và chương trình quản lý động vật hoang dã", người phát ngôn Bộ Môi trường Namibia, ông Romeo Muyunda cho biết.

Chính phủ Namibia đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp do hạn hán vào tháng trước. Cơ quan khí tượng thủy văn quốc gia cũng dự đoán một số khu vực nước này sẽ trải qua đợt hạn hán tồi tệ nhất trong vòng 90 năm.

Namibia ban dau gia 1000 dong vat hoang da anh 1
Hiện tại có khoảng 6.400 con voi ở Namibia, 28 cá thể trong số này đang được bán đấu giá. Ảnh: Barcroft.

"Thảm thực vật tại hầu hết công viên quốc gia của chúng tôi đều đang ở tình trạng tệ hại. Nếu chúng tôi không giảm số lượng động vật, nó sẽ dẫn đến tình trạng nhiều cá thể chết vì đói", ông Muyunda chia sẻ thêm.

Hồi tháng tư, báo cáo của Bộ Nông nghiệp Namibia cho biết tổng cộng 63.700 cá thể động vật đã chết trong năm 2018 vì điều kiện chăn thả xấu đi do thời tiết khô hạn.

Nội các Namibia quyết định trong tuần này sẽ mở bán 1.000 cá thể động vật hoang dã, trong đó có 600 con trâu, 150 linh dương Nam Phi, 65 linh dương sừng kiếm, 60 hươu cao cổ, 35 linh dương Eland, 28 con voi, 20 linh dương impala và 16 linh dương vằn kudu. Tất cả những cá thể này đều đang sinh sống khỏe mạnh tại các vườn quốc gia trên khắp đất nước.

Mục tiêu của chính phủ là thu về khoản tiền 1,1 triệu USD để bổ sung vào một quỹ nhà nước có vai trò bảo tồn động vật hoang dã và quản lý công viên quốc gia.

Theo thống kê của chính phủ, hiện tại ở Namibia có 960 con trâu, 2.000 linh dương Nam Phi, 780 linh dương sừng kiếm và 6.400 con voi.

Cuộc đấu giá đã được quảng cáo trên các tờ báo địa phương từ ngày 14/6.

Namibia là đất nước ở phía nam châu Phi, giáp Đại Tây Dương và có dân số khoảng 2,4 triệu người. Quốc gia này đang kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng quốc tế để đối phó với đợt hạn hán trầm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến 500.000 người.

Hồi tháng 4, chính phủ thông báo sẽ bỏ ra 39.400 USD để hỗ trợ người dân mua thức ăn, cấp nước và các khoản phí hỗ trợ khác cho nông dân.

Dòng sông 'nuôi' 400 triệu người Ấn Độ ô nhiễm nặng vì quá tải dân số

Sông Hằng vài năm qua đứng trước tình trạng ô nhiễm nặng do quá tải dân số, hoạt động kinh tế của con người cũng như tình trạng biến đổi khí hậu.

Người Botswana phẫn nộ trước sự lộng hành của loài voi

Người dân đất nước châu Phi này đã thay đổi thái độ từ yêu sang ghét loài vật vì chúng phá hoại nhà cửa, mùa màng, thậm chí còn làm chết người.


Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm