Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Namibia bán đấu giá 170 con voi 'giá trị cao'

Namibia không ít lần tổ chức bán đấu giá động vật hoang dã để giải quyết các vấn đề khó khăn trong nước.

Bộ Môi trường Namibia ngày 2/12 cho biết nước này đang bán 170 con voi hoang dã "giá trị cao" để giải quyết vấn đề hạn hán và sự gia tăng số lượng loài tại quốc gia này.

Theo tờ New Era, sự gia tăng xung đột giữa người và voi đã thúc đẩy việc buôn bán loài này, vốn đang có nguy cơ tuyệt chủng do nạn săn trộm và các yếu tố sinh thái khác.

Bộ Lâm nghiệp Môi trường và Du lịch của Namibia thông báo sẽ bán đấu giá những con voi này cho bất kỳ ai đáp ứng đủ các tiêu chí nghiêm ngặt về kiểm dịch và giấy chứng nhận an toàn cơ sở nuôi nhốt.

Ngoài ra, nếu khách mua voi là người nước ngoài, họ buộc phải cung cấp giấy phép nhập khẩu voi được cấp bởi cơ quan bảo tồn của nước sở tại.

Giống như một số quốc gia châu Phi khác, Namibia đang cố gắng giữ sự cân bằng giữa việc bảo tồn các loài có giá trị cao như voi, tê giác và việc kiểm soát mối nguy hiểm mà chúng gây ra với cuộc sống của con người.

Quoc gia Nam Phi ban dau gia voi anh 1

Các loài động vật hoand dã của Namibia. Ảnh: Discover Africa Safaris

Theo số liệu chính phủ, các khu bảo tồn của Namibia có ​​số lượng voi tăng từ khoảng 7.500 con năm 1995 lên 24.000 con vào năm 2019.

Tuy nhiên, vào năm 2019, Namibia cho biết họ đang xem xét rút khỏi quy định ngăn cấm buôn bán các loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Chính phủ Naminia mong muốn cấp phép cho săn bắn và xuất khẩu động vật sống nhiều hơn. Họ lập luận rằng số tiền thu về sẽ dùng vào việc bảo vệ các loài động vật này.

Hồi tháng 10, họ đã bán 100 con trâu từ Công viên Cao nguyên Waterberg ở trung tâm Namibia nhằm giảm bớt áp lực về đất chăn thả.

Ngoài ra, năm 2019, quốc gia khô cằn phía nam châu Phi này cũng bán đấu giá 1.000 con vật khác từ các công viên quốc gia, trong đó có 500 con trâu, để đối phó với một đợt hạn hán lớn.

Ảnh cá mập bị thắt cổ lột tả thảm kịch của sinh vật đại dương

Những bức ảnh đáng suy ngẫm dưới đây là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy sức tàn phá của con người đối với đại dương và sinh vật biển.

Voi mang thai chết vì ăn dứa nhồi thuốc nổ ở Ấn Độ

Một con voi mang thai đã chết ở Ấn Độ sau khi ăn trái cây nhồi chất nổ, các quan chức Ấn Độ cho biết hôm 3/6. Cái chết của con voi đã gây nên làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội.

Sang Trần

Bạn có thể quan tâm