Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nấm trứng khổng lồ bí ẩn xuất hiện tại Nga

Người dân tại Nga đã phát hiện một cây nấm trứng khổng lồ với khối lượng lên tới 10 kg. Một nhà nghiên cứu nói rằng nó là loại "nấm ma".

Nấm
Nấm "ma" có trọng lượng lên tới 10 kg. Ảnh: EPA

Một người trồng nấm ở nước Cộng hòa Bashkortostan thuộc Liên bang Nga phát hiện cây nấm trứng khổng lồ với trọng lượng lên tới 10 kg, Itar Tass đưa tin.

“Tôi chưa từng nghe nói về loại nấm lớn đến như vậy tại Bashkortostan dù tôi biết người ta phát hiện một cây nấm 30 kg ở một khu vực khác”, Svetlana Kuchervoa - nhà nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Khoa học tại thành phố Ufa thuộc Cộng hòa Bashkortostan - cho biết.

Theo bà Kuchervoa, đây là một loại nấm "ma" vì không ai biết hình dạng của nó ra sao lúc nó xuất hiện và biến mất. Chúng thường xuất hiện từ tháng 8 tới cuối tháng 10 ở vùng bìa rừng, đồng cỏ và thảo nguyên.

"Khi còn nhỏ, thịt của loại nấm này có màu trắng, dày và đặc. Đây là loại nấm mà con người có thể ăn", bà Kuchervoa cho hay, đồng thời khuyến cáo nếu thịt của chúng chuyển màu vàng hoặc nâu thì chúng đã thối và con người không nên sử dụng.

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm