Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam thanh niên gây náo loạn sân bay Nội Bài

Đột nhiên lao vào quầy soát vé gào thét, Toàn khiến lễ tân và nhiều hành khách hoảng sợ. Nam thanh niên sau đó bị khống chế khi đang cố trèo lên băng tải hành lý.

Khoảng 7h sáng 15/12, khi hàng trăm hành khách đang chờ làm thủ tục tại sân bay Nội Bài thì một thanh niên mặc áo da màu đen lao vào quầy soát vé nội địa gào thét. Lễ tân trong quầy hoảng sợ bỏ chạy.

Nam thanh niên sau đó bỏ chạy khỏi quầy và chỉ bị các nhân viên an ninh sân bay khống chế khi đang cố trèo lên băng tải hành lý. Sau đó, anh ta kêu đau bụng và lăn ra sàn nhưng không chịu đến cơ sở y tế.

Các nhân chứng cho hay, lúc xảy ra sự việc thanh niên này gào thét rất to - ảnh: Autofun
Các nhân chứng cho hay, lúc xảy ra sự việc thanh niên này gào thét. Ảnh:  otofun.

Theo đại diện Cảng Hàng không Nội Bài, hành khách này là Nguyễn Văn Toàn (27 tuổi, ở Gia Lâm, Hà Nội), đăng ký chuyến bay VN163 đi Đà Nẵng. Anh Toàn trước đó đã đi xe máy lên sảnh tầng 2 (nơi chỉ dành cho ôtô) và bị nhân viên an ninh nhắc nhở. 

Không chấp hành, nam thanh niên còn buông lời thách thức và để xe lại đây. Sau đó, anh Toàn tới quầy làm thủ tục đi quốc tế nhưng được mời sang quầy nội địa theo quy định. Tại đây, vị khách trẻ không hợp tác, thậm chí còn nhảy vào bên trong quầy, gây rối, thách thức... trước khi bị khống chế.

Lực lương an ninh huy động gần chục người để
Lực lương an ninh huy động gần chục người để "kênh" hành khách gây rối. Ảnh: Otofun.

Trong buổi sáng, nam hành khách có hành vi quấy rối đã được đơn vị an ninh Cảng hàng không quốc tế Nội bài bàn giao cho công an.

"Nam thanh niên 'có biểu hiện bất bình thường' trong cách ăn nói và hành xử. Chúng tôi sẽ căn cứ vào hồ sơ, lời khai… để quyết định có phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự hay không", đại diện Đồn công an Nội Bài cho hay.

Tại trụ sở công an, Toàn khai là lao động tự do, chuyên nghề sửa điện - nước, hiện trú ở xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội. 

Người thân cho biết, năm 2013, anh này bị tai nạn giao thông chấn thương ở đầu, phải điều trị tại bệnh viện Tâm thần Hà Nội. Từ đó, Toàn bị di chứng, thỉnh thoảng có biểu hiện thần kinh không bình thường. Hiện nay Toàn vẫn điều trị tại bệnh viện tâm thần.

Công an đã yêu cầu gia đình cung cấp hồ sơ bệnh án của Nguyễn Văn Toàn, đồng thời cử cán bộ đến Bệnh viện tâm thần Hà Nội để xác minh.

Liên quan tới vụ việc, Vietnam Airlines cũng thông báo từ chối phục vụ hành khách Nguyễn Văn Toàn.

Nữ khách rượt đuổi, xé rách áo nam nhân viên hàng không

Không được lên máy bay vì mang hành lý cồng kềnh, nữ hành khách đã rượt đuổi nhân viên hàng không rồi xé rách áo anh này.

Thiên Lam - Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm