Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam thanh niên được Google trả 17 tỷ đồng đã nộp 1,5 tỷ tiền thuế

Sau một tháng có văn bản đề nghị truy thu, nam thanh niên có hộ khẩu ở Quảng Nam đã tới Cục thuế tỉnh nộp tiền.

Sáng 7/9, ông Ngô Bốn, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Quảng Nam, cho biết nam thanh niên có hộ khẩu tại xã Tiên Cảnh (huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) được Google chi trả hơn 727.000 USD (gần 17 tỷ đồng) đã nộp thuế.

Theo ông Bốn khi cơ quan thuế gửi giấy mời, cá nhân trên không có mặt ở địa phương nhưng đã chủ động liên lạc và đề nghị Cục Thuế tỉnh Quảng Nam hướng dẫn để hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

“Nam thanh niên đã đến Cục thuế tỉnh và nộp số tiền khoảng 1,5 tỷ đồng”, ông Bốn nói.

Nam thanh nien duoc Google chi tra hon 17 ty dong anh 1

Trụ sở Cục Thuế tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Thanh Đức.

Trước đó, ngày 6/8, Cục Thuế TP.HCM có văn bản gửi Cục Thuế tỉnh Quảng Nam, đề nghị truy thu thuế đối với một người dân có hộ khẩu tại xã Tiên Cảnh (huyện Tiên Phước, Quảng Nam).

Theo đó, từ năm 2014 đến 2017, người này được Google chuyển cho hơn 727.000 USD (khoảng 17 tỷ đồng). Theo quy định của luật hiện hành, cá nhân có thu nhập từ các tổ chức như Facebook, Google, YouTube... được xếp vào thu nhập từ kinh doanh.

Với doanh thu từ 100 triệu đồng/năm trở lên thì phải nộp thuế 7%/thu nhập (gồm 5% thuế giá trị gia tăng, 2% thuế thu nhập cá nhân).

Nam thanh niên được Google trả 17 tỷ đi làm thủ tục đóng thuế

Một nam thanh niên có hộ khẩu ở Quảng Nam được Google trả hơn 727.000 USD đã liên hệ với cơ quan chức năng để đóng thuế theo quy định.


Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm