Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam tài xế đỡ đẻ cho sản phụ sinh con trên taxi

Đang trên đường đến bệnh viện, sản phụ bất ngờ chuyển dạ. Nam tài xế taxi và người đi đường đã nỗ lực giúp người mẹ vượt cạn thành công.

Sản phụ sinh con trên taxi Chiều 27/9, sản phụ Nguyễn Thị Quý trên đường đi taxi từ nhà đến Bệnh viện đa khoa Tây Ninh thì chuyển dạ giữa đường. Nam tài xế giúp chị này sinh bé gái thành công.

Khoảng 16h15 ngày 27/9, anh Biện Thanh Hoa, tài xế taxi Mai Linh, đến đón sản phụ Nguyễn Thị Quý cùng chồng ở nhà riêng tại ấp Ninh Lợi, phường Ninh Thạnh (TP.Tây Ninh), đến Bệnh viện đa khoa Tây Ninh sinh con.

Đi được nửa đường, chị Quý có dấu hiệu chuyển dạ. Anh Hoa cho taxi tấp vào lề, cùng với người thân và một phụ nữ đi đường hỗ trợ sản phụ vượt cạn, sinh được một bé gái.

taxi Mai Linh do de anh 1
Tài xế Hoa cùng bé gái được sinh thành công trên taxi. Ảnh: Nguyễn Huy.

Mẹ con chị Quý được anh Hoa tiếp tục đưa đến Bệnh viện đa khoa Tây Ninh để các y bác sĩ tiếp tục chăm sóc.

Trao đổi với Zing.vn, anh Hoa cho biết lúc chị Quý nói đau bụng, anh cố gắng giữ bình tĩnh để lái xe an toàn. Khi anh Hoa nghe chồng của sản phụ nói đứa bé sắp chào đời, tài xế taxi tấp ôtô vào lề rồi ra cửa sau hỗ trợ sản phụ. Cùng lúc đó, một chị đi đường thấy vậy cũng tới giúp đỡ.

“Tôi thấy vui và hạnh phúc vì mình đã giúp sản phụ sinh con thành công. Cũng may trước đó tôi được công ty hướng dẫn kỹ năng đỡ đẻ trên taxi nên có ít kinh nghiệm”, tài xế Hoa chia sẻ.

Tài xế taxi giúp sản phụ sinh con trên xe

Đưa xe đón bà bầu 29 tuổi rời nhà được 1 km thì vị khách trở dạ. Nam tài xế một hãng taxi có chi nhánh tại Quảng Trị xắn tay áo vào phụ giúp sản phụ mẹ tròn con vuông.

An Huy

Bạn có thể quan tâm