Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Taxi nhồi 11 người 'làm xiếc' trên quốc lộ 1

Trong lúc taxi chạy với tốc độ cao, những người ngồi phía sau thò chân xuống sát mặt đường. Tài xế khai 11 người ngồi trên xe đều là nhân viên của hãng taxi Vàng.

Ngày 20/9, Công an thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) đã xử lý một trường hợp taxi hiệu Innova 7 chỗ nhồi nhét 11 người đàn ông. Sự việc được giải quyết sau khi người dân phản ánh qua hệ thống giám sát đô thị thông minh (Hue-S).

Trước đó, khoảng 14h20 chiều 18/9, người dân ghi lại được hình ảnh một taxi màu vàng nhồi nhét nhiều người di chuyển trên tuyến quốc lộ 1 qua địa bàn thị xã Hương Thủy.

Taxi nhoi nhet 11 nguoi anh 1
Taxi nhồi nhét 11 người trên đường. Ảnh: Hue-S.

Do chở đông người, taxi này phải mở cửa hậu để có thêm chỗ ngồi. Những thanh niên này thò chân xuống sát mặt đường trong lúc xe đang chạy với tốc độ cao.

Công an đã xác minh taxi chở quá số người quy định này thuộc Công ty CP Phú Hoàng Thịnh (chủ hãng Taxi Vàng - trụ sở đóng tại số 7, đường Lê Hồng Phong, TP Huế). Xe này do tài xế Hồ Mạnh Tường (24 tuổi, trú TP Huế) điều khiển.

Tại cơ quan công an, tài xế Tường thừa nhận vào chiều 18/9 đã điều khiển taxi chở 11 người (đều là tài xế của hãng Taxi Vàng).

Công an thị xã Hương Thủy đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty CP Phú Hoàng Thịnh về lỗi chủ phương tiện. Riêng tài xế Tường bị tạm giữ giấy phép lái xe và Giấy chứng nhận kiểm định của taxi.

Nhồi nhét gần 90 người trên xe giường nằm, bị phạt 120 triệu

Công an Quảng Ninh lập biên bản, xử phạt 40 triệu đồng, tạm giữ bằng lái 4 tháng đối với tài xế và 80 triệu đồng đối với nhà xe vì nhồi nhét hành khách trong dịp lễ.




Điền Quang

Bạn có thể quan tâm