Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam sinh tử vong sau 15 ngày uống thuốc diệt cỏ tự tử

Do buồn chuyện tình cảm, Dũng đã tìm chai thuốc diệt cỏ để trong bếp mang ra vườn cà phê uống. Dù gia đình tìm đủ mọi cách cứu chữa nhưng nam sinh 16 tuổi vẫn không qua khỏi.

Chiều 22/9, em Võ Thanh Dũng (16 tuổi, ở xã Hòa Tiến, huyện Krông Pắc, Đắk Lắk) đã qua đời sau 15 ngày điều trị tại nhà vì uống thuốc sâu tự tử. 

Gia đình cho hay, 19h ngày 7/9, khi mọi người trong nhà anh Võ Thanh Danh (41 tuổi, bố em Dũng) đang ngồi chơi thì nghe tiếng la thét từ vườn cà phê vọng vào. Chạy ra thì thấy em Dũng đang nằm quằn quại bên gốc cà phê, cạnh chai thuốc diệt cỏ.

Vườn cà phê, nơi Dũng uống thuốc diệt cỏ quyên sinh.
Vườn cà phê, nơi Dũng uống thuốc diệt cỏ quyên sinh.

Tại bệnh viện huyện Krông Pắc, Dũng được các bác sĩ rửa ruột, lọc máu. Nhưng sau 2 ngày điều trị, các bác sĩ cho biết tình trạng của Dũng rất khó chữa khỏi và khuyên gia đình đưa về nhà chuẩn bị lo hậu sự.

Biết tin ở Đắk Nông có lương y chuyên chữa các bệnh nhân uống thuốc diệt cỏ cháy nên gia đình đã đưa Dũng đến nhờ cứu giúp. Tuy nhiên, vị này cũng cho hay, em uống quá nhiều thuốc diệt cỏ, các cơ quan nội tạng đều bị hủy diệt, không có khả năng cứu sống.

Dũng được đưa về nhà điều trị 15 ngày thì chiều 22/9 đã tử vong. Anh Danh cho biết, sau khi Dũng mất, một bạn gái học cùng lớp đã đến chia buồn. "Cháu gái khóc lóc thảm thiết và liên tục gọi tên thằng Dũng nên gia đình cho rằng nguyên nhân cháu tìm uống thuốc diệt cỏ có thể xuất phát từ chuyện mâu thuẫn tình cảm", người cha nhận định.

Khải Hoàng

Bạn có thể quan tâm