Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 giờ cứu thanh niên đòi nhảy lầu tự tử

Sau gần 5 giờ thuyết phục, trưa 23/9, Công an phường Thanh Khê Tây và Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) đã giải cứu thành công nam thanh niên đòi nhảy lầu tự tử.

Thanh niên này đến từ huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Tuổi trẻ.

Rạng sáng ngày 23/9, một thanh niên tên Khoa (quê Đại Lộc, Quảng Nam) bất ngờ leo ra cửa sổ nhà nghỉ Trùng Dương (đường Nguyễn Thị Bảy, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) la hét đòi nhảy xuống đất tự tử. Theo chủ nhà nghỉ, Khoa thuê trọ tại một phòng ở lầu 3 của nhà nghỉ từ khuya ngày 22/9 và đến khoảng 5h sáng cùng ngày thì xảy ra sự việc.

Nhận được tin báo, hàng chục cán bộ, chiến sỹ của công an phường Thanh Khê Tây và quận Thanh Khê đã có mặt, phong tỏa hiện trường và lên kế hoạch thuyết phục Khoa. Lực lượng chức năng cũng huy động một xe chữa cháy (có thang) và các phao, nệm đến hiện trường để đề phòng bất trắc.

Người nhà của thanh niên này cũng được yêu cầu đến đây để thuyết phục. Đến hơn 11h, khi người nhà có mặt, Khoa đã quay vào trong phòng và ngay lập tức được người thân gọi taxi để về nhà.

Trung tá Lê Trọng Tri, phó công an phường Thanh Khê Tây, cho biết dấu hiệu ban đầu cho thấy nam thanh niên có biểu hiện thần kinh không ổn định, bị ảo giác. Nhưng Trung tá Phi cũng như nhiều chiến sỹ công an khác có mặt tại hiện trường đều chưa thể khẳng định thanh niên này có dùng chất kích thích hoặc có sử dụng ma túy hay không. 

Nhà nghỉ nơi
Nhà nghỉ nơi Khoa đòi tự tử. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Tuy nhiên, một số người chứng kiến vụ việc cho biết, thực ra Khoa không hề bị điên và cũng chẳng phải là người bị ảo giác.

Một thanh niên tên Huy có mặt tại hiện trường còn cho biết thêm, trước thuê nhà nghỉ để thuê trọ, Khoa đã xích mích với một số thanh niên ở một quán nhậu trên đường Nguyễn Tất Thành. Sau đó, Khoa về nhà nghỉ thuê trọ nhưng vẫn sợ bị nhóm thanh niên trên tìm đến đánh nên mới nghĩ ra cách leo ra cầu thang để đòi tự tử.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm