Theo Trung tâm An ninh Hàng không Nội Bài, khoảng 14h ngày 18/10, Đội An ninh cơ động nhận được thông tin từ trực ban an ninh thông báo tại phía trước điểm kiểm tra an ninh soi chiếu khu C, tầng 2 - nhà ga T1 xảy ra xô xát giữa chị Nguyễn Lê Q.A., Phó đội trưởng Đội Dịch vụ hàng không chuyến bay đi, với 2 hành khách.
Đội an ninh xác định hai người này là Trần Dương Tùng (32 tuổi, Hà Nội) và Đào Vịnh Thuấn (37 tuổi, Hà Nội), đều là hành khách đi trên chuyến bay VN7265 chặng Hà Nội - TP.HCM.
Biên bản sự việc cho biết hành khách Đào Vịnh Thuấn đã túm vai áo chị Q.A., sau đó hành khách Trần Dương Tùng dùng tay đánh mạnh vào đầu chị Q.A làm chị choáng váng.
Nhân viên mặt đất của Vietnam Airlines bị hành khách túm áo, đánh vào cổ và đầu. Ảnh: N.V.M. |
Sau đó, Đội An ninh cơ động kịp thời có mặt yêu cầu 2 hành khách trên cùng những người liên quan về phòng trực của đội để làm việc.
Dù vậy hai hành khách không hợp tác và có thái độ to tiếng với nhân viên hãng hàng không, không viết tường trình. Đội An ninh cơ động đã yêu cầu 2 khách này về Đồn Công an Nội Bài để tiếp tục làm rõ sự việc.
Chị Q.A phải nhập viện Xanh Pôn kiểm tra sức khỏe. Chiều cùng ngày, chị Q.A đã được ra viện, về nhà nghỉ ngơi.
Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã bàn giao toàn bộ vụ việc và các bên liên quan cho Đồn công an sân bay quốc tế Nội Bài xử lý theo quy định.
Trong thông cáo phát đi vào chiều 19/10, Vietnam Airlines cho biết ngay sau khi xảy ra vụ việc hãng đã phối hợp với nhà chức trách để lập biên bản, điều tra; đồng thời có văn bản kiến nghị nhà chức trách về việc xử lý nghiêm trường hợp này.
Vietnam Airlines kịch liệt phản đối những hành vi thiếu văn hóa, gây mất trật tự và vi phạm các quy định về an toàn, an ninh hàng không cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của các nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ.