Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nằm dưới cống 5 ngày, trẻ sơ sinh vẫn sống sót

Một trẻ sơ sinh mới 7 ngày tuổi sống sót một cách kỳ diệu sau khi ai đó đặt em xuống một cống bên đường ở Australia trong 5 ngày.

Cống có độ sâu khoảng 2,7 m. Ảnh: Mirror
Cống có độ sâu khoảng 2,7 m. Ảnh: Mirror

David Otte - một người đàn ông ở bang New South Wales, Australia - cùng cô con gái Hayley đang đạp xe dọc theo một con đường hôm 23/11 thì những âm thanh lạ vang lên từ một miệng cống, Mirror đưa tin.

''Ban đầu chúng tôi nghĩ đó là tiếng kêu của mèo. Nhưng khi tới gần miệng cống, chúng tôi nhận ra đó là tiếng trẻ con'', David kể.

6 người, bao gồm 3 cảnh sát, lật nắp cống để cứu đứa bé.
6 người, bao gồm 3 cảnh sát, lật nắp cống để cứu đứa bé. Ảnh: Mirror

Sau đó hai người gọi điện thoại để báo cảnh sát. Mark McAlister, người chỉ huy cảnh sát bang New South Wales, cùng vài nhân viên đã tới hiện trường. 6 người, bao gồm 3 cảnh sát, phải hợp sức để lật nắp bê tông trên miệng cống để cứu đứa trẻ. Em nằm trong chăn ở độ sâu khoảng 2,7 m so với mặt đường. Thông tin trong tờ giấy bên cạnh đứa trẻ cho thấy em mới 7 ngày tuổi vào thời điểm cảnh sát cứu em.

Các nhà điều tra tin rằng ai đó đã cố nhét đứa trẻ qua khe hở nhỏ trên miệng cống. Vì thế họ lo ngại em có thể bị nội thương. Hiện tại họ đã đưa em vào Bệnh viên Nhi Westmead. Nhà chức trách đã bắt một nghi phạm. Đó là một phụ nữ. Cô ta sẽ phải ra tòa vì tội âm mưu sát hại đứa trẻ. 

Đứa trẻ sống sót kỳ diệu sau khi nằm dưới cống cạn 5 ngày. Ảnh: Mirror
Đứa trẻ sống sót kỳ diệu sau khi nằm dưới cống cạn 5 ngày. Ảnh: Mirror

''Cảnh sát New South Wales sẽ khai trước tòa rằng nghi phạm bỏ đứa bé xuống cống từ hôm 18/11. Tấm bê tông đã giúp đứa trẻ sống sót trong thời tiết nóng nực'', người phát ngôn của cảnh sát cho hay.

Nhiệt độ tại thành phố Sydney dao động từ 20 tới 40 độ C trong những ngày qua. Nhờ tấm bê tông dày trên miệng cống nên không khí trong cống vẫn mát.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm