Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những trường hợp trẻ sơ sinh thoát chết thần kỳ (kỳ 1)

Một bé sơ sinh ở Trung Quốc mắc kẹt trong hầm cầu ngay khi mới chào đời thoát chết trong khi bé gái ở Mỹ vẫn sống dù mẹ từng sẩy thai và phá thai trong quá trình mang thai bé.

Bé sơ sinh thoát chết nhờ mẹ giấu vào bồn cầu

Jessica Arrendale và bé
Jessica Arrendale và bé Colbie. Ảnh: Ijreview

Jessica Arrendale, một phụ nữ 33 tuổi sống ở thị trấn Smyrna, ngoại ô thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ, là nạn nhân của bạo lực gia đình. Cô đã hy sinh tính mạng để bảo vệ con gái 6 tháng tuổi, Colbie.

Một đêm tháng 9/2014, Jessica Arrendale đi ra ngoài với bạn trai là Antoine Davis, một cựu binh 30 tuổi từng phục vụ ở Iraq. Davis say rượu và đánh đập Arrendale. Cô cố gắng tự vệ bằng gậy đánh bóng chày. Tuy nhiên, gã bạn trai chế ngự được và đuổi theo nạn nhân lên lầu. Arrendale bế Colbie trốn vào phòng vệ sinh. Davis lấy súng trường phá cửa và bắn chết bạn gái. Trước khi chết, nạn nhân kịp thả con gái vào bồn cầu và cố lấy thân thể che bé khỏi tầm mắt người cha điên loạn. Sau đó, Antoine Davis đi đến nhà trẻ, có lẽ là để tìm kiếm Colbie, rồi tự bắn vào đầu, Daily Mail đưa tin.

Bé gái nằm trong bồn cầu, dưới thi thể mẹ. 13 tiếng sau, cảnh sát tìm thấy và đưa bé vào bệnh viện. Các bác sĩ giúp Colbie hạ sốt và điều trị chấn thương tâm lý do vụ tấn công để lại. Gia đình Arrendale lập quỹ cho bé với số tiền lên đến 40.000 USD. Báo chí và dư luận ca ngợi Jessica Arrendale như một nữ hùng vì đã xả thân cứu con.

Bé sơ sinh mắc kẹt trong đường ống nhà vệ sinh

Bé số 58 sống sót sau khi mắc kẹt trong đường ống nhà vệ sinh ngay khi mới chào đời. Ảnh
Bé số 58 sống sót sau khi mắc kẹt trong đường ống nhà vệ sinh ngay khi mới chào đời. Ảnh: Independent

Tháng 5/2013, một phụ nữ 22 tuổi ở Trung Quốc giấu gia đình và bạn bè chuyện cô mang thai. Sản phụ sinh đứa bé trong một nhà vệ sinh công cộng ở căn hộ cô ta sống. Đứa trẻ rơi xuống cống. Sau khi dọn dẹp xong, người phụ nữ gọi cảnh sát, báo lại tình hình nhưng không tiết lộ chuyện cô ta là mẹ đứa bé.

Nhân viên cứu trợ nhanh chóng xuất hiện, gỡ bỏ một phần đường ống dưới nhà vệ sinh mà đứa bé mắc kẹt trong đó rồi đưa bé đến bệnh viện. Các bác sĩ dùng kìm bóc đường ống có đường kính nhỏ hơn 8 cm. Nhau thai vẫn dính trên cơ thể bé. Họ gọi em là bé số 59 theo con số trên lồng kính của em. Một người đã quay lại quá trình giải cứu trong hai giờ và đăng lên mạng. Video thu hút sự quan tâm của toàn thế giới. Câu chuyện bé số 59 chạm vào trái tim nhiều người. Họ đổ xô đến bệnh viện để tặng chăn, sữa bột, bình sữa và quần áo. Vài người đồng ý nhận nuôi em, theo Independent.

Cảnh sát theo dõi người phụ nữ báo tin và cảm thấy nghi ngờ khi họ tìm thấy đồ chơi trẻ em và giấy vệ sinh dính máu trong căn hộ của cô ta. Sản phụ phủ nhận nhưng sau đó, cô ta thừa nhận mình là mẹ đứa bé. Ban đầu, cảnh sát định buộc cô ta tội âm mưu giết người. Tuy nhiên, sau quá trình thẩm vấn, họ coi đó là một tai nạn và người mẹ quá sợ hãi để đối mặt với sự thật. Bé sơ sinh bị thương không nghiêm trọng mà chỉ trầy xước ở mặt cùng với vài vết thâm tím trên cơ thể. Vài ngày sau, cảnh sát giao bé cho mẹ ruột.

Bé 8 tháng tuổi nằm cạnh xác mẹ trong 5 ngày

Dylan Micallef, 8 tháng tuổi, rơi vào tình trạng hấp hối sau khi nằm cạnh xác mẹ trong 5 ngày. Ảnh: Daily Mail
Dylan Micallef, 8 tháng tuổi, rơi vào tình trạng hấp hối sau khi nằm cạnh xác mẹ trong 5 ngày. Ảnh: Daily Mail

Renee Micallef là một bà mẹ đơn thân 36 tuổi sống cùng đứa con 8 tháng tuổi, Dylan Micallef, ở thành phố Sydney, Australia. Trước đó, một tai nạn khủng khiếp khiến cô bị đau mãn tính và phải dùng thuốc giảm đau thường xuyên. Người quen của Renee cho biết cô là một người mẹ tuyệt vời. Một người hàng xóm nhìn thấy cô lần cuối cùng khi hai mẹ con đi mua sắm. Renee xách về nhiều túi đồ dành cho con trai.

Sau đó, vài người đến thăm nhưng không thấy Renee Micallef mở cửa. Nhiều ngày trôi qua, không ai nhìn hay nghe thấy gì về mẹ con cô. Họ báo cảnh sát. Cánh sát phá cửa vào nhà và phát hiện Dylan Micallef nằm hấp hối cạnh thi thể Renee. Bé đã nằm đó trong 5 ngày và rơi vào tình trạng nguy kịch. Cảnh sát đưa Dylan đến bệnh viện. Rất may, em dần hồi phục. Họ cho rằng Renee chết vì dùng thuốc quá liều, Daily Mail cho hay.

Thai nhi sống sót sau khi mẹ sẩy thai và phá thai

Megan Hui thoát chết thần kỳ sau khi mẹ bé sẩy thai và phá thai. Ảnh: LordSpoda/Youtuve
Megan Hui thoát chết thần kỳ sau khi mẹ bé sẩy thai và phá thai. Ảnh: LordSpoda/Youtuve

Megan Hui là một trường hợp thoát chết đặc biệt. Bé trở thành người sống sót trước khi ra đời.

Michelle Hui sẩy thai ở tuần thứ 6. 5 lần siêu âm đều cho kết quả tương tự, các bác sĩ không tìm thấy dấu hiệu nhịp tim của thai nhi. Họ cho cô uống hai viên thuốc phá thai.

Khi Michelle xuất viện, bác sĩ hướng dẫn cô thử thai tại nhà sau một tuần để đảm bảo đã loại bỏ hết mô bào thai ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, kết quả thử thai cho thấy Michelle mang thai. Cô gọi bác sĩ và lên lịch nạo thai để lấy các mô bào thai còn sót lại.

Bác sĩ quyết định siêu âm trước khi phẫu thuật và nhận ra một nhịp tim yếu ớt. Michelle mang thai đôi, một trong hai đứa bé vẫn còn sống. Các bác sĩ phỏng đoán các cục máu và mô từ thai nhi bị sẩy đã che khuất Megan trong các lần siêu âm trước. Tháng 2/2014, Megan chào đời. Bé hoàn toàn khỏe mạnh, không chịu tác động xấu từ lần sẩy thai và phá thai trước của mẹ, Medical Daily đưa tin.

Bé 10 tháng tuổi thoát chết sau khi bị cuốn vào lốc xoáy

Aleah Crago từng thoát chết khi bị lốc xoáy cuốn đi khi em mới 10 tháng tuổi. Ảnh:
Aleah Crago từng thoát chết khi bị lốc xoáy cuốn đi khi em mới 10 tháng tuổi. Ảnh: Inside edition

Ngày 3/5/1999, một lốc xoáy kinh hoàng tàn phá thành phố Moore, bang Oklahoma, Mỹ, khiến 36 người thiệt mạng. Thiệt hại về tài sản lên đến hơn 1 tỷ USD. Hàng trăm người dân mất nhà cửa, trong đó có gia đình bé Aleah Crago.

Khi cơn bão diễn ra, gia đình Crago trú ẩn trong một tủ quần áo. Amy, mẹ của Aleah - lúc đó mới 10 tháng tuổi, ôm bé trên đùi trong khi các thành viên khác chen chúc xung quanh. Tuy nhiên, cơn lốc quá mạnh. Nó phá nát mái nhà, cuốn tất cả mọi người ra ngoài, kéo Aleah khỏi vòng tay mẹ, theo Inside edition.

Khi nhân viên cảnh sát Robert Jolley lần theo những nơi lốc xoáy quét qua và tìm thấy Amy nằm úp sấp dưới một chiếc xe kéo, cách nhà cô 30 mét. Cô cầu xin Jolley đi tìm con gái. Một lúc sau, viên cảnh sát phát hiện Aleah trong một vũng bùn, ban đầu ông nghĩ đó là một con búp bê. Robert Jolley cứu bé và đưa đến bệnh viện đoàn tụ với Amy. Aleah bị thâm phổi và trầy xước sâu ở đùi.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm