Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam Định làm nền cho trận bất bại thứ 10 của CLB Sài Gòn

CLB Sài Gòn chỉ chơi với 2 ngoại binh nhưng đủ khóa được 4 "ông tây" bên phía Nam Định để tạo nên trận bất bại thứ 10 ở V.League 2020.

do merlo anh 1

CLB Sài Gòn không có sự phục vụ của Pedro Paulo trong ngày ẵm 3 danh hiệu cá nhân và tập thể xuất sắc tháng 3 và tháng 6. Tiền đạo người Brazil nhận danh hiệu "cầu thủ xuất sắc" khi ghi 4 bàn từ đầu mùa. Tuy nhiên, sự vắng mặt của anh không khiến đội bóng yếu đi bởi trong sân còn 2 ngoại binh khác.

do merlo anh 2

Trung vệ Ahn Byung-keon cũng chơi rất hay và góp phần vào chuỗi thành tích vừa qua của đội chủ sân Thống Nhất. Ahn không ghi bàn nhưng là chốt chặn tin cậy, thủ lĩnh hàng phòng ngự, giúp Sài Gòn chỉ thua 3 bàn sau 10 trận. Cầu thủ người Hàn Quốc khóa chặt 3 ngoại binh và một tiền đạo nhập tịch của CLB Nam Định.

do merlo anh 3

Cái tên hay không kém Pedro và Ahn là Geovane Magno. Tiền vệ tấn công đa năng người Brazil ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho CLB Sài Gòn trong trận đấu này. Chân sút này cũng trở thành người ghi bàn nhiều nhất CLB Sài Gòn với 5 pha lập công. Geovane chơi linh hoạt và chủ động, khác xa ngoại binh của đội khách.

do merlo anh 4

CLB Nam Định được xem là có 4 "ông Tây" trong đội hình khi sử dụng Đỗ Merlo ở các trận đấu vừa qua. Merlo là đội trưởng và điểm tựa cho các cầu thủ khác, đặc biệt là các ngoại binh như số 9 Rafaelson Fernandes, số 20 Emmanuel Tony và số 55 Thiago Melo.

do merlo anh 5

Tuy nhiên, khi gặp hàng phòng ngự chắc chắn, Merlo không thể tìm được mành lưới đối thủ. Merlo đã có 5 bàn thắng trước trận gặp CLB Sài Gòn Hiệu quả của cầu thủ sinh năm 1985 là không thể phủ nhận nhưng không phải trận nào anh cũng có thể "nổ súng".

do merlo anh 6

Tony có pha đánh đầu trúng tay hậu vệ CLB Sài Gòn nhưng không được hưởng phạt đền. Những cơ hội trôi qua của đội bóng áo vàng chỉ tô điểm thêm vào chiến thắng 3-0 của chủ nhà. Hàng phòng ngự đội bóng áo tím chơi càng lúc càng hay. Họ giữ sạch mành lưới ở lượt trận này.

do merlo anh 7

Khi trọng tài Mai Xuân Hùng không thổi phạt đền sau khi Merlo bị thủ môn Văn Phong đốn ngã, các cầu thủ Nam Định một lần nữa phải phản ứng.

do merlo anh 8

Nỗi buồn trên gương mặt Đỗ Merlo (19) và Thiago Melo. Nỗ lực của họ không được đền đáp. Nam Định đứng thứ 12 với 9 điểm, chỉ hơn đội chót bảng 2 điểm.

do merlo anh 9

Giám đốc Kỹ thuật Nguyễn Văn Sỹ cũng đành bất lực. Băng ghế huấn luyện của họ đã đổi vài lần để lấy hên theo kiểu "thay tướng đổi vận". Lực lượng trẻ, thiếu kinh nghiệm cùng ngoại binh lớn tuổi là nỗi lo của HLV Phạm Hồng Phú sau trận đấu.

do merlo anh 10

Hình ảnh của một đội bóng đang bay cao và xây chắc ngôi đầu trái ngược hoàn toàn với một đội đang lao dốc không phanh. V.League 2020 còn 3 trận lượt đi nữa để phân chia 8 đội dẫn đầu tranh vô địch và 6 đội phía dưới tranh trụ hạng.

do merlo anh 11

CLB Sài Gòn đã chắc chắn nằm trong tốp 8 với vị trí dẫn đầu cùng 22 điểm. Họ chơi thoải mái từ đôi chân đến cái đầu. Đội bóng của ông Vũ Tiến Thành cán mốc 10 trận bất bại.

do merlo anh 12

Trong khi đó, CLB Nam Định sẽ về sân nhà tiếp Bình Dương ở vòng 11 và trở lại sân Thống Nhất gặp CLB TP.HCM ở vòng 12. Nhiệm vụ của Merlo và đồng đội lúc này là tích điểm cho giai đoạn 2. Về lý thuyết, với 9 điểm hiện tại, Nam Định còn hy vọng ở vị trí thứ 8 nhưng thực tế khó khăn hơn nhiều.

do merlo anh 13

Bảng xếp hạng V.League 2020 sau 10 vòng đấu, CLB Sài Gòn là đội duy nhất chưa biết thua. Ảnh: Minh Phúc.

HLV Sài Gòn chưa có ý định nhường ghế sau 10 trận bất bại

Bất bại trận thứ 10 liên tiếp ở V.League 2020, CLB Sài Gòn đang thi đấu rất ổn định nên Chủ tịch kiêm HLV CLB Sài Gòn Vũ Tiến Thành muốn duy trì vai trò của mình hết mùa giải.

Đỗ Merlo can ngăn đồng đội để một mình phản ứng trọng tài

Đội trưởng của Nam Định phải ngăn cơn tức giận của đồng đội rồi mới làm nhiệm vụ than phiền gay gắt với trọng tài Mai Xuân Hùng.

Highlights vòng 10 V.League: CLB Sài Gòn 3-0 Nam Định Lê Quốc Phương (cú đúp) và Geovane Magno ghi bàn giúp đội chủ nhà Sài Gòn thắng Nam Định 3-0 ở trận đấu vòng 10 V.League tối 18/7.

Nghich ly Lukaku hinh anh

Nghịch lý Lukaku

0

Sút trúng đích nhiều nhất vòng bảng EURO 2024 nhưng Romelu Lukaku lại chưa có nổi bàn thắng sau 3 trận từ đầu giải.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm