Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam diễn viên Mỹ ngồi tù 20 năm vì lừa đảo 650 triệu USD

Nam diễn viên Zachary Joseph Horwitz, nghệ danh Zach Avery, bị tòa án liên bang Mỹ phán quyết 20 năm tù giam vì tội lừa đảo số tiền trị giá 650 triệu USD.

Hồi tháng 10/2021, nam diễn viên Zachary Joseph Horwitz đã thừa nhận hành vi điều hành một đường dây lừa đảo đa cấp, chiếm dụng 650 triệu USD từ các nhà đầu tư tại Hollywood. Deadline đưa tin ngày 14/2, Horwitz đã bị tuyên án 20 năm tù giam. Thẩm phán quận Mark C. Scarsi cũng yêu cầu Horwitz hoàn trả hơn 230 triệu USD cho các nạn nhân của mình.

Ngày 15/2, đại diện Văn phòng Luật sư Mỹ khu vực Quận trung tâm California trình bày trong phần kết luận bản án: “Bị cáo Zachary Horwitz đã tự thêu dệt bản thân thành một doanh nhân thành công tại Hollywood. Anh ta tự nhận mình sở hữu công ty có quan hệ làm ăn với nhiều nền tảng trực tuyến như Netflix hay HBO”.

Zach Aver lua dao anh 1

Zachary Joseph Horwitz từng nhận vai phụ trong Fury (2014), You're Not Alone (2020)... Ảnh: IMDb.

“Horwitz tự nhận mình bán cho các doanh nghiệp này bản quyền phát hành các tựa phim ngoại nhập với mức phí ổn định. Nhưng các nạn nhân của anh ta đã phát hiện ra Horwitz không phải doanh nhân thành đạt hay người có tiếng nói tại Hollywood. Anh ta chỉ đang diễn những nhân vật ấy”, người này nói.

Từ năm 2014 đến 2019, Zachary Joseph Horwitz đã huy động hàng triệu USD cho hãng phim 1inMM Capital LLC do mình sở hữu bằng cách lừa đảo nhà đầu tư. Nam diễn viên tung tin giả, khẳng định với họ khoản tiền được dùng để mua bản quyền phát hành một số tựa phim, trước khi bán lại cho các nền tảng xem video trực tuyến.

Số tiền này trên thực tế được Horwitz sử dụng để trả lãi cho những nhà đầu tư trước theo mô hình Ponzi và tiêu xài cá nhân. Các công tố viên cho hay gã đã mua cho mình một ngôi nhà trị giá 6 triệu USD, chuyên cơ riêng, siêu xe… bằng số tiền lừa đảo được.

Á hậu Hong Kong 2020 bị tố hẹn hò cùng lúc 7 người

Trần Trinh Di được ký hợp đồng với đài TVB sau khi đoạt giải á hậu. Tuy nhiên, mới bước chân vào giới giải trí, cô bị tố có đời tư phức tạp.

Kỷ lục phòng vé và làn sóng tranh cãi về ‘Chuyện ma gần nhà’

“Chuyện ma gần nhà” khai thác yếu tố kinh dị từ những truyền thuyết quen thuộc. Phim gặt hái doanh thu ấn tượng, nhưng cũng hứng chịu nhiều bình luận trái chiều.

Quy trình đóng cảnh nhạy cảm ở Hollywood

Hiệp hội diễn viên Mỹ đề xuất danh sách các quy định, chi tiết cảnh quay và những điều cần diễn viên đồng ý khi thực hiện phân đoạn nhạy cảm.

Anh Phan

Bạn có thể quan tâm