Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam ca sĩ Trung Quốc bị chỉ trích vì cha mẹ lừa đảo hàng triệu USD

Châu Chấn Nam, thành viên nhóm nhạc thần tượng R1SE bị chỉ trích khi thông tin cha mẹ anh nợ 18 triệu USD bị tiết lộ.

Ngày 25/10, Sohu đưa tin cha mẹ của nam ca sĩ Châu Chấn Nam bị tiết lộ là những doanh nhân có món nợ ít nhất 18 triệu USD, đang đối mặt với nhiều vụ kiện.

Theo Sohu, ông Châu Dũng, cha Châu Chấn Nam, có 15 công ty, trong đó 4 công ty đóng vai trò người đại diện pháp lý. Vốn mang danh đại gia nhưng thực chất từ năm 2016 ông đã bị chính phủ Trung Quốc ghi vào danh sách nợ xấu, thẻ ngân hàng bị đóng băng.

Cha me Chau Chan Nam no nan anh 1

Cha mẹ Châu Chấn Nam bị ghi danh những người thất tín, nợ xấu, bị hạn chế chi tiêu tại Trung Quốc.

Một người dân mới đây đã lên tiếng tố cao công ty của ông Châu Dũng nhận tiền nhưng không bàn giao sổ đỏ, không chịu trách nhiệm thi công các hạng mục phụ như nhà tắm, mái nhà, khiến cuộc sống của nhiều người gặp khó khăn. Trong đó, có cả người hâm mộ Châu Chấn Nam.

Theo Sohu, công ty phát triển sinh thái Giản Dương Đại Địa Tứ Xuyên đang liên quan đến 8 vụ kiện. Trong nhiều năm phát triển, việc kinh doanh của công ty này không tốt như quảng cáo, từng có hơn 600 vụ kiện lớn nhỏ và gần 300 lần phải chịu lệnh hạn chế chi tiền. Ông Châu Dũng đã thanh toán một phần số nợ nhưng vẫn còn nhiều khoản không thể trả, tổng số tiền lên tới 12 triệu USD.

Mẹ của Châu Chấn Nam là bà Dương Hậu Siêu cũng rơi vào tình trạng nợ nần với số tiền 40 triệu NDT (6 triệu USD).

Cha me Chau Chan Nam no nan anh 2

Gia đình Châu Chấn Nam lừa đảo nhiều khách hàng, liên tục vướng kiện tụng.

Đáng nói là dù cha mẹ đã bị hạn chế tiêu dùng, đóng băng tài khoản từ năm 2016, Châu Chấn Nam vẫn có cuộc sống sung sướng. Nam ca sĩ xây dựng hình ảnh thiếu gia giàu có từ khi bước chân vào giới giải trí. Châu Chấn Nam thường xuyên mặc đồ hiệu đắt giá, có bộ sưu tập đồng hồ, mỗi chiếc trị giá gần 1 triệu USD.

Sohu cho biết Châu Chấn Nam từng học tại trường tư thục đắt đỏ. Nam ca sĩ chia sẻ cha mẹ luôn ủng hộ việc anh theo đuổi nghệ thuật, sẵn lòng cung cấp những điều kiện tốt nhất cho Châu Chấn Nam. Vì vậy, khán giả phẫn nộ cho rằng cha mẹ nam thần tượng lừa đảo nhiều người khiến họ không có nhà để ở, mất hết tiền tiết kiệm để cung phụng con trai.

Sau đó, công ty của cha Châu Chấn Nam lên tiếng cho biết sẽ cố gắng thanh toán các khoản nợ. Tuy nhiên, sự việc ảnh hưởng rất lớn tới hình tượng của nam ca sĩ.

Cha me Chau Chan Nam no nan anh 3

Châu Chấn Nam bị chỉ trích vì sống xa hoa, khoe đồ hiệu, xây dựng hình ảnh "thiếu gia giàu có" trong khi cha mẹ nợ nần.

Châu Chấn Nam sinh năm 2000. Năm 2019, anh giành được vị trí thứ nhất trong cuộc thi tuyển chọn thần tượng Sáng tạo doanh của Tencent và ra mắt với nhóm nhạc R1SE gồm 11 thành viên. Châu Chấn Nam vốn được coi là nghệ sĩ trẻ tài năng của Trung Quốc, với phong cách cá tính.

Nữ thần tượng Trung Quốc bị phạt nặng vì lừa tiền fan nam

Vụ việc Trần Mỹ Quân lợi dụng fan phái mạnh để kiếm tiền riêng trong nhiều năm từng gây xôn xao dư luận. Mới đây, nữ ca sĩ phải chịu án phạt nặng từ công ty quản lý.

Đông Vũ

Bạn có thể quan tâm