Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam A Bank trình làng nhiều công nghệ tại ‘Ngày chuyển đổi số’

Đồng hành cùng sự kiện “Ngày chuyển đổi số” ngành ngân hàng, Nam A Bank giới thiệu nhiều công nghệ tài chính độc đáo.

“Ngày chuyển đổi số” do Ngân hàng Nhà nước tổ chức với nhiều hoạt động nổi bật. Sự kiện hướng đến đẩy mạnh triển khai giải pháp ứng dụng công nghệ vào kế hoạch chuyển đổi số ngành ngân hàng, cũng như góp phần lan tỏa tinh thần, nhận thức về lợi ích của chiến lược này trong hoạt động tài chính.

Các hoạt động chính của sự kiện là hội thảo khoa học với chủ đề “Tăng cường kết nối, thúc đẩy chuyển đổi số ngân hàng” (tổng kết thành tựu về chuyển đổi số, đưa ra giải pháp ứng dụng công nghệ vào phát triển sản phẩm, dịch vụ ngân hàng); triển lãm trưng bày sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu về ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực ngân hàng...

Nam A Bank,  Ngay chuyen doi so anh 1

Robot OPBA của Nam A Bank trình diễn tại sự kiện.

Vài năm gần đây, đại dịch Covid-19 ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của nhiều ngân hàng. Dù vậy, để đạt được mục tiêu chuyển đổi số, các đơn vị vẫn ưu tiên đầu tư mạnh về vốn, nhân sự để giúp quá trình chuyển đổi số diễn ra nhanh chóng và bùng nổ.

Theo hãng tư vấn chiến lược toàn cầu McKinsey, năm 2021, ngành ngân hàng Việt Nam có tốc độ ứng dụng ngân hàng số nhanh nhất trong khu vực, cao hơn mức tăng bình quân của toàn khu vực, thậm chí cao hơn mức tăng bình quân của thị trường mới nổi. Nhiều công nghệ tiên tiến được giới thiệu tại sự kiện “Ngày chuyển đổi số” năm nay được xem là minh chứng cho thành tựu của ngành ngân hàng Việt Nam thời gian qua.

Nam A Bank,  Ngay chuyen doi so anh 2

Khách hàng trải nghiệm robot OPBA tại sự kiện.

Đồng hành cùng “Ngày chuyển đổi số”, Nam A Bank mang đến hệ sinh thái ngân hàng số với nhiều sản phẩm - dịch vụ công nghệ cao như robot OPBA, tablet, ứng dụng Open Banking tích hợp tính năng định danh điện tử eKYC dễ dàng mở tài khoản và thực hiện giao dịch tài chính… Đây cũng là một trong những ngân hàng tiên phong tích hợp công nghệ đọc thông tin trên căn cước công dân gắn chip qua công nghệ kết nối không dây trên ứng dụng Open Banking.

Tại sự kiện, màn trình diễn đặc sắc của robot OPBA khiến nhiều quan khách bất ngờ trước trí thông minh và sự đa năng của thiết bị. Cụ thể, robot tích hợp công nghệ AI tiên tiến có khả năng tư vấn sản phẩm, dịch vụ và hướng dẫn làm thủ tục khi khách đến giao dịch. Ngoài ra, thiết bị có thể trình diễn bài hát giúp khách hàng thư giãn khi đến giao dịch tại Nam A Bank.

Chia sẻ tại sự kiện, đại diện Nam A Bank cho biết khi nhận định chuyển đổi số là trụ cột phát triển, ngân hàng sớm có sự chuẩn bị nhằm tạo nên trải nghiệm khác biệt cho khách hàng bằng cải tiến công nghệ.

“Chúng tôi tin chuyển đối số là chìa khóa cho sự phát triển bền vững của ngân hàng. Hiện tỷ lệ sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số của Nam A Bank ngày càng tăng. Trong đó, tỷ lệ giao dịch online chiếm hơn 90% tổng số giao dịch chuyển khoản, thanh toán”, đại diện thương hiệu cho biết.

Trong hành trình 30 năm phát triển, Nam A Bank ghi dấu trên thị trường tài chính với nhiều thành tựu về công nghệ. Không dừng lại ở đó, ngân hàng có những bước tiến về chuyển đổi số với mục tiêu quản trị, điều hành trên nền tảng số; tạo ra sản phẩm - dịch vụ khác biệt nhằm mang đến trải nghiệm tối ưu cho khách hàng, hướng đến xây dựng “Ngân hàng đẹp - dịch vụ tốt”.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm