Với vai trò huyết mạch của nền kinh tế, ngành ngân hàng được kỳ vọng đi đầu trong quá trình chuyển đổi số, thúc đẩy nghề nghiệp khác phát triển. Ngân hàng Nhà nước đã sớm chủ động ban hành các hành lang pháp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi số của các ngân hàng.
Theo đó, những năm gần đây, mô hình ngân hàng số phát triển mạnh nhằm gia tăng tiện ích, trải nghiệm khách hàng và thực hiện mục tiêu tài chính toàn diện, phát triển bền vững trên cơ sở thúc đẩy ứng dụng công nghệ tiên tiến trong quản trị điều hành, cung ứng sản phẩm và dịch vụ.
Không gian giao dịch sang trọng, tiện ích tại Nam A Bank. |
Bằng tầm nhìn xa và khả năng nắm bắt sớm xu hướng, Nam A Bank đã triển khai chuyển đổi số mạnh mẽ, nâng tầm quy mô, thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ và sớm trở thành một trong những ngân hàng hiện đại, phát triển bền vững dựa trên công nghệ vượt trội, an toàn và bảo mật.
Minh chứng cho nỗ lực chuyển đổi tại Nam A bank là hệ sinh thái ngân hàng số OneBank, Open Banking, robot OPBA cùng liên kết đa dạng các đối tác. Hệ sinh thái này tạo dấu ấn lớn trong ngành, mang đến trải nghiệm hoàn toàn khác biệt cho khách hàng.
Trong đó, không gian giao dịch số OneBank vượt trội hơn các điểm kinh doanh truyền thống, trở thành nơi khách hàng có thể trải nghiệm giao dịch ngân hàng hiện đại bất kỳ lúc nào, kể cả ngày lễ, Tết.
OneBank là một trong những điểm sáng của hệ sinh thái số Nam A Bank. |
Bên cạnh đó, với lợi thế về mặt công nghệ, Open Banking giúp khách hàng kết nối nhanh chóng các dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại, đảm bảo yếu tố an toàn, bảo mật thông tin. Hàng triệu khách hàng tin dùng Open Banking thường xuyên đã cho thấy mức độ thành công của Nam A Bank trong việc áp dụng các mô hình ngân hàng hiện đại tại Việt Nam.
Nam A Bank còn mở rộng hệ sinh thái, kết nối với VGS, MobiFone, VNPOST, VNpay, VETC và các đối tác ở nhiều lĩnh vực khác, cung cấp những sản phẩm dịch vụ mang tính đột phá cho khách hàng.
Phòng chờ sân bay Nam A Bank Premier Lounge mang đến những trải nghiệm đẳng cấp cho khách hàng. |
Hệ sinh thái số Nam A Bank giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao hành trình trải nghiệm cho khách hàng. Nhưng chuyển đổi số không chỉ là sản phẩm, dịch vụ hiện đại cho khách hàng mà còn là quy trình quản trị liền mạch, dựa trên công nghệ tiên tiến, góp phần tạo nên hệ thống quản lý rủi ro vững chắc cho ngân hàng. Nhờ đó, ngân hàng nâng cao khả năng ứng phó, nhanh chóng thích nghi và duy trì hoạt động ổn định, hiệu quả khi có những biến động về kinh tế.
Theo đó, dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, công tác quản trị rủi ro tại Nam A Bank được thực hiện với quy trình chặt chẽ từ khâu phát hiện đến đo lường, kiểm soát rủi ro và có phương án xử lý kịp thời.
Công nghệ là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giúp ngân hàng này nỗ lực và đạt kết quả khả quan trong việc bắt kịp xu hướng thị trường và chủ động quản lý rủi ro theo thông lệ quốc tế. Năm 2022, Nam A Bank là một trong số ít ngân hàng tại Việt Nam hoàn thành quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế Basel III.
“Phát triển bền vững chính là lựa chọn hàng đầu trong chiến lược dài hạn của Nam A Bank, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, đảm bảo các hoạt động tài chính được thực hiện minh bạch, hiệu quả và mang lại lợi ích lớn nhất cho khách hàng. Chúng tôi tin rằng chỉ có kinh doanh bền vững, vận hành sáng tạo, công nghệ đột phá, an toàn, bảo mật thì ngân hàng mới vững vàng trước bối cảnh thị trường ngày càng thay đổi”, đại diện Nam A Bank cho biết.