Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Năm 2019 đã đến trên khắp thế giới trong pháo hoa và tiệc tùng

Từ Anh, Pháp cho tới Hà Lan, Hy Lạp, các nước châu Âu đã mang tới cho người dân bữa tiệc ánh sáng mãn nhãn để chào đón năm mới.

phao hoa chau Au don nam moi anh 1
Đúng thời khắc giao thừa, người dân nước Anh có cơ hội chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa làm rực sáng sông Thames tại thủ đô London. Ảnh: AP.
phao hoa chau Au don nam moi anh 2
Pháo hoa được bắn từ vòng quay khổng lồ "London Eye", trông giống như một bánh xe lửa trong đêm tối chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Ảnh: AFP.
phao hoa chau Au don nam moi anh 3
Tại Paris, pháo hoa được bắn từ Khải Hoàn Môn, nơi chỉ vài tuần trước vừa chứng kiến cuộc biểu tình của hàng nghìn người dân Pháp tham gia phong trào "áo khoác vàng", chống lại chính sách kinh tế của chính quyền Tổng thống Emmanuel Macron. Ảnh: Reuters.
phao hoa chau Au don nam moi anh 4
Ngay trước giao thừa, nhóm áo khoác vàng vẫn tập hợp và đốt pháo sáng tại khu vực trung tâm thủ đô Paris. Phong trào biểu tình này hiện vẫn chưa kết thúc do chưa đạt được thỏa thuận cuối cùng với chính quyền ông Macron về các chính sách giá nhiên liệu, tiền lương... Ảnh: AP.
phao hoa chau Au don nam moi anh 5
Pháo hoa rực rỡ trên bầu trời thành phố Simferopol, thuộc bán đảo Crimea. Trong năm qua khu vực này đã chứng kiến sự leo thang căng thẳng do tranh chấp giữa Ukraine và Nga, dẫn tới việc phía Ukraine thiết quân luật và Nga tuyên bố sẽ triển khai hệ thống tên lửa S-400 tại đây. Ảnh: Getty.
phao hoa chau Au don nam moi anh 6
Trong khi đó tại Moscow, Nga, bất chấp thời tiết giá lạnh, người dân vẫn đổ ra đường để hòa vào không khí đón năm mới và tham gia sự kiện đến ngược tại khu vực trung tâm thành phố. Ảnh: Getty.
phao hoa chau Au don nam moi anh 7
Tại Hy Lạp, màn biểu diễn pháo hoa rực rỡ và huyền ảo tỏa sáng ngay trên ngôi đền Parthenon lịch sử. Hiện nay nước này vẫn đang chật vật khắc phục hậu quả từ suy thoái kinh tế. Ảnh: Reuters.
phao hoa chau Au don nam moi anh 8
Pháo hoa rực sáng ở thành phố Rotterdam, Hà Lan. Đây là thành phố lớn thứ hai tại Hà Lan (sau thủ đô Amsterdam), với cảng Rotterdam là cảng lớn nhất châu Âu hiện nay. Ảnh: AFP.
phao hoa chau Au don nam moi anh 9
Sớm hơn Việt Nam 6 múi giờ, chương trình đếm ngược đêm giao thừa tại thành phố Auckland, New Zealand kết thúc bằng màn pháo hoa rực rỡ tại tháp Sky Tower ở khu bến cảng. Ảnh: Getty.
phao hoa chau Au don nam moi anh 10
Phía bên kia Đại Tây Dương, người dân nước Mỹ hòa mình vào sự kiện sôi động và được mong chờ nhất trong năm tại Quảng trường Thời đại, thành phố New York. Sau nghi lễ truyền thống thả quả cầu pha lê khổng lồ, pháo hoa giấy từ các tòa nhà cao tầng rơi xuống như mưa tạo nên không khí lễ hội vô cùng rực rỡ. Ảnh: New York Times. 
phao hoa chau Au don nam moi anh 11
Bất chấp thời tiết giá lạnh và có mưa, người New York vẫn tới tham dự sự kiện đếm ngược cùng với những người thân yêu và chia sẻ khoảnh khắc ngọt ngào đầu năm mới. Ảnh: New York Times. 
Pháo hoa mãn nhãn trên vịnh biển Hong Kong Người dân Hong Kong một lần nữa được chứng kiến màn pháo hoa tuyệt đẹp tại cảng Victoria. Kinh phí cho màn trình diễn năm nay lên tới 1,8 triệu USD.

Đại tiệc pháo hoa trên bầu trời châu Á chào đón năm mới 2019

Từ Auckland ở New Zealand, Sydney tại Australia đến thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên, hàng loạt thành phố trên khắp châu Á đã mở những đại tiệc pháo hoa rực rỡ đón chào năm mới.

Singapore, Triều Tiên, Hong Kong rực rỡ trong pháo hoa giao thừa

Năm mới đã đến với nhiều nơi tại châu Á cùng những màn trình diễn ánh sáng, sắc màu ấn tượng trên bầu trời đêm









Hương Ly

Bạn có thể quan tâm