Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nagelsmann rời cuộc đua giành ghế HLV Chelsea

Dù đang là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng đang bỏ trống tại Chelsea, HLV Julian Nagelsmann bất ngờ rút lui.

Nagelsmann hết kiên nhẫn với Chelsea. Ảnh: Reuters.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, HLV Nagelsmann không còn hứng thú với việc làm HLV trưởng của Chelsea. Nguyên nhân là chiến lược gia người Đức muốn chốt tương lai sớm nhưng đội chủ sân Stamford Bridge vẫn còn đang cân nhắc và cần có thêm những cuộc thảo luận.

Ban lãnh đạo của Chelsea đã nói với Nagelsmann cũng như các HLV khác rằng họ cần trải qua một quá trình chọn lọc kỹ càng trước khi ra quyết định.

Trước đó, HLV Nagelsmann là một trong những ứng cử viên sáng giá và được ban lãnh đạo Chelsea ưa thích. Hai bên cũng đã có nhiều lần đàm phán. Nhưng đến lúc này, cựu thuyền trưởng Bayern Munich không còn đủ kiên nhẫn.

Với việc HLV Nagelsmann cũng như Luis Enrique rút lui khỏi cuộc đua, cơ hội trở thành HLV trưởng của Chelsea đối với Mauricio Pochettino trở nên rất sáng. Chiến lược gia người Argentina cũng đã có nhiều cuộc gặp mặt với ban lãnh đạo Chelsea và được đánh giá rất cao.

Pochettino cũng giành được sự tôn trọng khi nói tiếng Anh rất giỏi, am hiểu Premier League nhờ từng dẫn dắt TottenhamSouthampton. Đặc biệt, chủ tịch Todd Boehly và các cộng sự ấn tượng với tầm nhìn được đánh giá là rất rõ ràng của Pochettino.

Tuy nhiên, HLV Pochettino không phải là ứng viên còn lại duy nhất. Một số nguồn tin khẳng định Chelsea cũng đang nhắm đến Vincent Kompany. Cựu trung vệ Man City dần chứng minh được năng lực huấn luyện khi giúp Burnley chơi lột xác và giành vé thăng hạng Premier League 2023/24 trước 7 vòng đấu.

Biếm họa ông chủ vào phòng thay đồ Chelsea Sau khi bị Real Madrid loại ở tứ kết Champions League 2022/23, ông chủ Todd Boehly xuất hiện trong phòng thay đồ Chelsea với những phát biểu dưới góc nhìn hài hước.

Cuốn sách “Abramovich: The Billionaire from Nowhere” mô tả cách thức tỷ phú người Nga Roman Abramovich đặt chân vào Premier League, mở ra làn sóng mua các CLB bóng đá Anh của các tỷ phú nước ngoài.

Ban lãnh đạo Chelsea ấn tượng với tầm nhìn của Pochettino

Trong những cuộc thảo luận với Chelsea, HLV Mauricio Pochettino chia sẻ những kế hoạch dài hạn và tạo được ấn tượng.

Hai ứng viên sáng giá cạnh tranh 'ghế nóng' tại Chelsea

Julian Nagelsmann có cơ hội trở thành tân HLV trưởng Chelsea nhưng ông sẽ vấp phải sự cạnh tranh từ Mauricio Pochettino.

Lampard: 'Điều đặc biệt vẫn có thể xảy ra ở Stamford Bridge'

HLV tạm quyền của Chelsea tin rằng ông và các học trò vẫn có thể lội ngược dòng dù vừa thua 0-2 trước Real Madrid ở tứ kết lượt đi Champions League rạng sáng 12/4.

Hoàng Nguyên

Bạn có thể quan tâm