Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nagelsmann gặp trở ngại khi đàm phán dẫn dắt Chelsea

Sky Sports đưa tin Chủ tịch Todd Boehly lo ngại một HLV trẻ tuổi như Julian Nagelsmann (35 tuổi) khó lòng quản lý một đội bóng lớn với nhiều cá tính như Chelsea.

Nagelsmann nằm trong số những HLV được Chelsea quan tâm để thay thế cho Graham Potter. Ảnh: Reuters.

Sau khi HLV Graham Potter bị sa thải hôm 3/4, Nagelsmann nổi lên là phương án lý tưởng để dẫn dắt "The Blues". HLV người Đức cũng đang tìm đội bóng mới sau khi chia tay Bayern Munich hôm 24/3. Lý do Nagelsmann bị "Hùm xám" sa thải đến từ thành tích kém và không thể kiểm soát phòng thay đồ với nhiều cầu thủ cá tính, giàu kinh nghiệm. Đây cũng là yếu tố khiến Chelsea lo ngại.

Dù vậy, Nagelsmann được giới chuyên môn ở châu Âu khen ngợi là một trong những HLV trẻ tuổi hay nhất thế giới hiện tại. Ở tuổi 28, Nagelsmann được Hoffenheim bổ nhiệm làm HLV trưởng vào tháng 10/2015. Từ giai đoạn đó đến nay, Nagelsmann còn dẫn dắt thêm RB Leipzig và Bayern. Ông còn giành chức vô địch Bundesliga và Siêu cúp Đức trong màu áo "Hùm xám".

Về phía Chelsea, đội bóng này được cho là sẽ phỏng vấn ít nhất 5 ứng viên để chọn người phù hợp thay Potter. Trong số đó có Mauricio Pochettino, người từng có nhiều năm làm việc tại Premier League cho SouthamptonTottenham. HLV người Argentina cũng đang là ứng viên nặng ký và gây ấn tượng tốt với Chủ tịch Boehly.

Ở mùa này, Chelsea chi 66 triệu bảng nhưng vẫn chưa thể ổn định vị trí HLV trưởng. Con số này bao gồm tiền đền bù hợp đồng 13 triệu bảng để trả cho Potter. Đôi bên đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước hạn. HLV Potter không ép Chelsea phải thanh toán đủ 50 triệu bảng tiền đề bù như thỏa thuận.

Ngoài Potter, Chelsea còn phải trả 20 triệu bảng để đền bù cho Thomas Tuchel và cộng sự của HLV người Đức hồi tháng 9.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

4 ứng viên nặng ký dẫn dắt Chelsea

Theo Telegraph, Julian Nagelsmann là chiến lược gia có khả năng lớn nhất thay Graham Potter dẫn dắt Chelsea.

HLV Potter được quan tâm sau khi mất việc

Chứng kiến thành tích kém của đội bóng tại vòng 29 Premier League, Chelsea sa thải HLV Graham Potter, trong khi Leicester City chấm dứt hợp đồng Brendan Rodgers.

Chelsea hỗn loạn khi HLV Potter bị sa thải

Các cầu thủ Chelsea chỉ biết việc HLV Graham Potter bị sa thải qua thông báo trên trang chủ đội bóng.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm