Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Potter được quan tâm sau khi mất việc

Chứng kiến thành tích kém của đội bóng tại vòng 29 Premier League, Chelsea sa thải HLV Graham Potter, trong khi Leicester City chấm dứt hợp đồng Brendan Rodgers.

Phong độ thất thường khiến Potter rời Chelsea sau 7 tháng nắm quyền.

Theo Daily Mail, Leicester muốn biết dự định tức thời của Potter sau khi rời Chelsea. Đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng Premier League mùa này, "Bầy cáo" xem chiến lược gia người Anh là mục tiêu hàng đầu cho chiếc ghế HLV vốn trống chỗ sau sự ra đi của ông Rodgers.

Leicester chia tay HLV Rodgers vào tối 2/4 (giờ Hà Nội). Vài giờ sau, đồng nghiệp Potter nhận quyết định tương tự từ Chelsea. Ngay khi biết tin tức này, phía đội chủ sân King Power được cho là liên lạc với đại diện của ông Potter. Hiện chưa rõ cựu HLV Brighton có hứng thú với việc lập tức tái xuất sau khi vừa bị sa thải hay không.

HLV Potter gia nhập Chelsea hồi tháng 9/2022. Ông ký vào bản hợp đồng 5 năm và khiến CLB thành London tiêu tốn 20 triệu bảng phí phá vỡ hợp đồng với Brighton. Tuy nhiên, thành tích của HLV 47 tuổi không được như kỳ vọng. Ông chỉ giành được 12 trận thắng, thua 11 trận sau 31 trận cầm quân.

Julian Nagelsmann được giới chuyên môn đánh giá là ứng cử viên hàng đầu thay thế HLV Potter. Lãnh đạo Chelsea đang đàm phán để đưa ra quyết định cuối cùng với chiến lược gia người Đức. Vị HLV trẻ tuổi này vừa bị Bayern Munich sa thải.

Trong khi đó, Leicester sa thải HLV Brendan Rodgers sau 4 năm tại vị vì thành tích bết bát ở Premier League mùa này. "Bầy cáo" hiện xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng. Ông Rodgers từng giúp đội chủ sân King Power vô địch FA Cup năm 2021, hai lần cán đích Premier League ở vị trí thứ 5 và lần đầu vào bán kết UEFA Europa Conference League 2021/22.

Cuộc chia tay của Chelsea với Potter và Leicester với Rodgers xảy ra sau vòng 29 Premier League. Thất bại 0-2 của Chelsea trước Aston Villa và trận thua 1-2 của Leicester trước Crystal Palace là giọt nước tràn ly khiến BLĐ hai đội đưa ra quyết định sa thải.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Potter: 'Chelsea phải nhận lấy bài học đau đớn này' Huấn luyện viên người Anh cho rằng Chelsea nhận thất bại 1-4 trước Brighton ở vòng 14 Ngoại hạng Anh 2022/23 vì các học trò không chịu được sức ép đầu trận của đội chủ nhà.

Chelsea về đâu khi sa thải HLV Potter?

Giới chủ Mỹ học theo Roman Abramovich về cách tàn nhẫn trong việc sa thải HLV trưởng, nhưng không dễ để họ lặp lại thành công như vị tỷ phú người Nga.

Hai cầu thủ Chelsea thích bài đăng sa thải HLV Potter

Aubameyang được cho là một trong hai cầu thủ vui mừng trước thông tin HLV Graham Potter mất việc.

Chelsea không phải trả tiền đền bù kỷ lục cho Graham Potter

Cựu HLV Brighton sẽ nhận khoản tiền đền bù lớn do mới chỉ tại vị được 206 ngày tại Stamford Bridge.

HLV thứ 11 ở Premier League bị sa thải mùa này

Tối 2/4 (giờ Hà Nội), Leicester City quyết định sa thải HLV Brendan Rodgers sau 4 năm tại vị.

Minh Tô

Bạn có thể quan tâm