Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal và Murray cùng thua sốc trong một ngày

Được đánh giá là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch nhưng cả Rafael Nadal và Andy Murray đều bất ngờ bật bãi ngay tại vòng 2 Gerry Werber và Aegon Championships.

Nadal bất ngờ bị loại ngay từ vòng 2 ATP Gerry Werber. Ảnh: Usatoday

Thất bại gây sốc nhất của làng tennis trong ngày 12/06 có lẽ là trường hợp của Rafael Nadal. Rafa vừa đăng quang Roland Garros đầy thuyết phục và anh cũng từng phát biểu đầy tự tin về khả năng sẽ tiếp tục chinh phục Wimbledon vào cuối tháng này. Thế nhưng, chẳng ai ngờ một tay vợt đang có phong độ và quyết tâm cao đến thế lại ngã ngựa ngay tại vòng 2 Gerry Werber, giải đấu khởi động cho Grand Slam thứ 3 trong năm.

Càng ngạc nhiên hơn khi biết rằng tay vợt đã làm nên kỳ tích trên chỉ là một cái tên còn rất vô danh, Dustin Brown. Tay vợt mang quốc tịch Đức nhưng có gốc gác Jamaica này thậm chí chỉ cần vỏn vẹn 1 giờ đồng hồ và 2 set đấu (6-4, 6-1) để hạ gục đối thủ hơn mình tới 81 bậc trên BXH ATP. Đây đã là thất bại thứ 3 liên tiếp của Nadal trên mặt sân cỏ và anh sẽ phải thi đấu tập trung hơn nếu muốn lần thứ 3 lên ngôi tại Wimbledon.

Trong khi Nadal thua sốc trên mặt sân cỏ nước Đức thì bại tướng dưới tay anh tại bán kết Roland Garros 2014 là Andy Murray cũng chẳng khá khẩm hơn. Trận thứ 2 dưới sự dẫn dắt của tân HLV nữ Amelie Mauresmo, Murray thua lấm lưng 0-2 (6-7, 2-6) trước lão tướng Radek Stepanek tại vòng 2 Aegon Championships. Thất bại này không chỉ chấm dứt mạch 19 chiến thắng liên tiếp của Andy trên mặt sân cỏ mà còn biến anh trở thành nhà cựu vô địch giải đấu.

Murray vẫn chưa thể thăng hoa với người thầy mới. Ảnh: Daily Mail

Lý giải cho thất bại trên, Murray cho biết: “Tôi chỉ thật sự trách mình khi để thua ở set 1. Tôi đã đánh mất quá nhiều game giao bóng và bạn thật sự sẽ không thích phải nhận một thất bại như thế. Với tôi, đây là kết quả đáng thất vọng. Tôi đã chơi rất tốt trên mặt sân cỏ trong vài năm qua và biết đâu việc bị loại sớm lại giúp tôi có thêm nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn trước khi bước vào tranh tài tại Wimbledon”.

Ở mùa giải năm ngoái, cũng nhờ có quãng thời gian nghỉ ngơi dài hạn vì chấn thương (không tham dự Roland Garros) mà Andy Murray sau đó đã thi đấu thăng hoa để giúp quần vợt vương quốc Anh giải tỏa cơn khát danh hiệu Wimbledon sau 77 năm.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm